Bánh bao Trà Xanh

in #blog6 years ago (edited)


Sau khi đã hiểu được "chân lý" của bánh bao, thừa thắng xông lên mình quyết định làm bánh bao trà xanh vào đúng ngày mùng 1 âm và cái máy đánh trứng của mình bị cháy khét :). Mình vẫn dùng công thức bánh bao như bài trước đã đề cập nhưng có thêm một chút bột trà xanh và dùng nhân trà xanh. Công thức bánh bao và "chân lý" tại đây nhé!

bánh bao trà xanh
Sau khi nhồi bột khoảng 20 phút ở tốc độ 7, chiếc máy đánh trứng cầm tay của mình đã dừng và nóng bỏng, có mùi khét. Mình quyết định đem đi ủ bột luôn và may thay khoảng 1 tiếng sau, bột nở gấp đôi. Mình vẫn dùng y nguyên công thức cũ và cho thêm khoảng 10gr - 15gr bột trà xanh nhưng chỉ được màu phớt xanh mà thôi và bột có phần mềm dẻo hơn. bánh bao trà xanh
Mình dùng 500gr nhân trà xanh, kiểu nhân của bánh trung thu, được làm từ đỗ xanh xay nhuyễn với đường, dầu ăn và đem sên cô lại rồi pha một chút bột trà xanh trộn cùng. Mình vo viên nhỏ như hình và được 31 viên nhân. bánh bao trà xanh
Vì có 31 viên nhân nên mình chia khối bột thành 5 miếng to, và những miếng to đó lại chia thành 6 miếng nhỏ, trong đó có một miếng to hơn một chút thì chia thành 7 miếng nhỏ. Tất cả mình đều áng bằng mắt thội. bánh bao trà xanh
Những miếng bột nhỏ sẽ được mình vo viên lại. Mình dùng tay lộn phần bột bên trong ra, phần mặt cắt giao với dao đó rồi vo viên lại. Mình làm liên tục vậy cho đến khi hết bột.bánh bao trà xanh
Sau khi đã vo viên hết phần bột, mình dùng cây cán bột, cán mỏng miếng bột và bỏ viên nhân vào giữa và vo viên lại. Vì mình bắt bím chưa đẹp nên mình tạo thành hình tròn cho đơn giản. bánh bao trà xanh
Cứ vo viên đến khi hết bột và nhân nhé. Mình dùng để bánh cupcake để làm để lót bánh bao. Bạn có thể cắt giấy nến cũng được. Mình có dùng bột phủ bên ngoài là bột mỳ để bánh không bị dính vào tấm nhào bột. bánh bao trà xanh
Mình để bột nghỉ khoảng 20 phút cho bột nở thêm một chút. Chắc tại do mình trộn hơi ít bột trà xanh nên vỏ bánh có màu nhạt và giống hình rạn nứt nhưng nhìn khá thú vị và ngon mắt! bánh bao trà xanh
Khi bánh đã nở căng tròn thì mình bắt đầu cho vào xửng hấp. bánh bao trà xanh
Mỗi xửng của mình chỉ cho được khoảng 5 chiếc bánh vì khi hấp bánh sẽ tiếp tục nở ra nên không được đặt sát nhau! bánh trung thu trà xanh
Mình hấp trong 10 phút ở mức 7 của bếp từ, sau khi nước đã sôi mình mới cho vào hấp. Vì có 31 chiếc bánh nên mình phải hấp khoảng 6 - 7 lần mới xong mặc dù xửng mình 2 tầng nhưng mình chỉ hấp được 1 tầng vì chiều cao của tầng dưới hơi thấp khiến đáy tầng trên bị sát vào mặt bánh tầng dưới. bánh bao trà xanh
Mặt bánh hơi bị rỗ một chút là do mình không dùng khăn phủ lên để ngăn hơi nước từ nắp chảy xuống và mình nghĩ một phần cũng là do mình thay đổi một chút ở công thức. Mình đã cho thêm bột trà xanh mà không giảm bớt lượng bột mỳ. Đồng thời, mình nghĩ nếu máy đánh trứng của mình không hỏng giữa chừng, mình sẽ nhồi bột thêm khoảng 10 phút nữa thì bánh sẽ mịn hơn. bánh bao trà xanh
Vỏ bánh cực mềm xốp. Đây là mẻ bánh bao mình ưng nhất về hương vị dù ngoại hình chưa chuẩn chỉnh lắm. Vỏ thơm mềm, nhân thơm phức vị trà xanh. Vì kích thước hơi bé nên mỗi lần mình ăn liền 3 chiếc luôn! bánh bao trà xanh
Dù bị hỏng máy đánh trứng nhưng được mẻ bánh bao ngon hết xảy mình cũng thấy vui.... Mọi người vẫn thường nói "mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng" nên kiêng kỵ những việc rủi ro. Mình không biết việc hỏng máy đánh trứng và được nhận một mẻ bánh bao trà xanh ngon tuyệt vào ngày mùng 1 đầu tháng thì là may hay rủi nữa :)

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/banh-bao-tra-xanh/

cuối trang.jpg
ành cuối trang.jpg

Sort:  

Chời ơi mình mà là người yêu @ngocbich thì chắc mình béo chết.

hahahaa em có chồng rồi đó, bạn học cấp 3 giờ thành chồng luôn. Từ lúc ở cùng em tăng 10kg rồi đó :) có 2 năm thôi ạ. hahahahaha

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64647.93
ETH 3160.25
USDT 1.00
SBD 4.09