GÀ NƯỚNG MẬT ONG BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU

in #blog5 years ago (edited)


Gà nướng mật ong hay mật mía bằng nồi chiên không dầu (không khí) là món ăn quen thuộc của gia đình mình bởi nó ngon và rất tiện. Mình mua chiếc nồi chiên không khí mà mọi người hay gọi là nồi chiên không dầu cách đây gần 1 năm, và nó đã trở thành trợ thủ đắc lực của mình. Mình có cả lò nướng nhưng vì nhà chỉ có mỗi 2 người ăn mà lò to nên khá bất tiện mỗi lần nướng xong phải rửa dọn và bị lãng phí nhiệt. Do đó, chiếc nồi chiên nhỏ nhỏ xinh xinh đã trở thành dụng cụ nấu ăn yêu thích của mình và món gà nướng mật ong (hoặc mật mía) cũng vậy!


ga-nuong-mat-ong (1)

Nguyên liệu:

  • 2 đùi gà
  • 2 cánh gà
  • 2 thìa cà phê mật ong (mật mía)
  • 1 thìa cà phê bột canh
  • 2 thìa cà phên xì dầu
  • Tiêu xay
ga-nuong-mat-ong (1)

Cách làm

  • Gà đem rửa sạch, khía cạnh để gia vị có thể ngấm vào
  • Ướp tất cả các nguyên liệu lại với nhau và để nghỉ khoảng 20 phút
  • Lót giấy bạc vào khay chiên, cho gà và gia vị xếp gọn vào thành 1 lớp
  • Chỉnh nhiệt 200 độ trong 15 phút
  • Sau 15 phút, bỏ gà ra lật mặt và quét mật ong rồi chiên tiếp 5 -10 phút ở 160 độ.
ga-nuong-mat-ong (1)

Cảm nhận hương vị:

Mình dùng gà ta, lại là gà già nên thịt khá dai, thơm và ngon. Da gà màu vàng caramen dai và thơm mùi hạt tiêu. Mình cực kỳ thích ăn da gà nướng bởi nó không bị ngấy, thơm. Thịt bên trong ngấm gia vị nên ăn rất vừa miệng và miếng thịt không bị khô. Tựu chung lại, mình cực kỳ thích món này!


ga-nuong-mat-ong (1)

Lưu ý:

Nếu bạn dùng đùi và cánh gà công nghiệp thì nên rút ngắn thời gian nướng xuống còn 10 phút trong lần đầu vì cánh gà của mình là gà chọi to nên kích thước lớn hơn, thịt dai hơn và lâu chín hơn.


ga-nuong-mat-ong (1)

Tổng thời gian cho món gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu mất khoảng 40 -50 phút nhưng thực tế thời gian chờ nhiều và bạn có thể tranh thủ làm việc khác. Mình rất hay làm món này bởi hương vị ngon, cách làm đơn giản. Chúc bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng nhé!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/ga-nuong-mat-ong-bang-noi-chien-khong-dau/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

fry chicken or chicken wings.

Chicken wings and chicken thighs :)

Congratulations @ngocbich!

This food post has been selected and featured in Qurator's Tasty Tuesday competition! Please follow this link and comment with your food picture to officially enter and stand a chance to win a Tier 5 Qurator membership!

Good Luck!

Like what we do? Consider voting for us as a steemit witness.


Coin Marketplace

STEEM 0.24
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61572.53
ETH 2995.53
USDT 1.00
SBD 3.73