LẦN ĐẦU TIÊN LÀM MỲ TƯƠI

in #blog5 years ago (edited)


Trước đây, mình tưởng tượng làm mỳ tươi khó lắm và thấy phục những người tự tay làm mỳ tươi. Nhưng thật ra, mỳ tươi làm cực dễ! Mình vẫn không nghĩ là nó dễ đến vậy, chỉ vài nguyên liệu đơn giản là đã có thể làm ra những sợi mỳ dai giòn rồi. Nếu có máy làm tự động thì lại càng nhàn tênh, không thì dùng dụng cụ cầm tay như của mình hoặc không có nữa thì cán bột gấp lại và dùng giao thái sợi là xong.


lần đầu tiên làm mỳ tươi (4)


Nguyên liệu để làm mỳ tươi gồm có:
  • 220gr bột mỳ
  • 3 quả trứng
  • 1 thìa cà phê dầu ăn
  • 1 xíu muối
Tất cả trộn đều lên, nhào đến khi bột không còn dính tay thì dừng lại để bột nghỉ khoảng 15-20 phút. Sau đó, cho bột vào dụng cụ cầm tay và xoay để ra sợi mỳ. Công đoạn này khá mệt vì phải cần một lực mạnh để xoay nét bột xuống. Nếu không có dụng cụ kia, thì sẽ phải cán bột thật mỏng rồi phủ bột áo lên và gập lại thành nhiều lớp, sau đó thái thành sợi.
lần đầu tiên làm mỳ tươi (4)

Sau khi đã có những sợi mỳ, mình đun sôi một xoong nước, cho một chút dầu ăn và một chút muối rồi bỏ mỳ vào luộc. Luộc đến khi mỳ nổi lên và sợi mỳ chín, mềm thì vớt ra một bát nước lạnh để sợi mỳ dai giòn hơn. Lưu ý là phải luộc chín kỹ sợi mỳ nếu không sau đó sợ mỳ sẽ bị cứng và ăn vẫn còn mùi bột sống. Mình canh có lẽ phải sau khoảng 30 phút kể từ khi mỳ nổi lên thì vớt mỳ ra thực sự chín kỹ. lần đầu tiên làm mỳ tươi (4)
Mỳ tươi có thể làm được rất nhiều món, một trong những món mình yêu thích làm mỳ Spaghetti. Mình chỉ cần mua một hộp nước sốt cà chua cho mỳ spaghetti hoặc nếu có thời gian thì luộc cà chua, bỏ vỏ, dầm nát và nấu thành sốt. Sau đó, mình xào một chút thì bò xay nhỏ với tỏi và đổ sốt vào cùng. Thế là mình đã có một đĩa mỳ spaghetti ngon tại nhà rồi. lần đầu tiên làm mỳ tươi (4)
Một món siêu đơn giản khác từ mỳ tươi chính là mỳ cay kiểu Hàn Quốc ăn kèm kim chi. Sợi mỳ tươi cực ngon khi ngấm tương ớt và nước kim chi. Miếng mỳ cay xè lưỡi ngon không cưỡng nổi. Vừa suýt soa vừa ăn, vừa uống coca cola thật thú vị! Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, mình đã có những sợi mỳ tươi thật ngon và rất sạch. Với những sợi mỳ đó, mình đã làm ra được những món ăn thật tuyệt vời cho gia đình!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/lan-dau-tien-lam-my-tuoi/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Congratulations @ngocbich! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You received more than 7000 upvotes. Your next target is to reach 8000 upvotes.

Click here to view your Board of Honor
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemFest3 and SteemitBoard - Meet the Steemians Contest

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Big spaghetti.

That's delicious :)

Nhìn cái mặt bưng đĩa bì tự tin thấy ớn :) Chắc là mỳ ngon :)

không ngon thì cũng vấn tự tin anh ạ :) đẹp là đủ tự tin rồi ạ hahahahah

Thì ra mục đích bài viết là để pr cái mặt! khakha ko ai cấm :p

em đẹp em có quyền mà hahahahaaha

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66761.99
ETH 3256.83
USDT 1.00
SBD 4.27