[MẸO NHỎ TRONG BẾP] RÁN PHỒNG TÔM BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU CỰC NHANH

in #blog5 years ago (edited)


Mình là đứa bị cuồng mua đồ bếp, cuồng đến nỗi mà thấy cái gì hay ho cũng đều tha về. Vì vậy, tình trạng có những đồ không bao giờ dùng đến nên vô cùng lãng phí và tốn rất nhiều tiền. Tuy nhiên, quyết định mua nồi chiên không dầu (thực ra là nồi chiên không khí) khiến mình chưa bao giờ phải hối hận cả. Nhờ sự xuất hiện của chiếc nồi thần thánh này mà công việc nấu ăn của mình nhàn tênh.


Nguyên tắc sử dụng chiếc nồi này của mình là những món ăn có nguyên liệu đã chứa sẵn mỡ như thịt thì không cần phải quét dầu. Ngược lại, những món ăn có nguyên liệu không chứa dầu hoặc những món nấu theo cách truyền thống phải chiên ngập dầu thì khi sử dụng nồi này nên quét qua dầu ăn, món ăn đó sẽ thơm, mềm và ngon hơn.


Ưu điểm của chiếc nồi này chính là giảm lượng dầu mỡ trong các món ăn, không bị tình trạng bắt dầu gây bỏng và bẩn bếp, trong thời gian nấu, mình có thể làm những việc khác. Hôm nay mình đã làm một video ngắn chia sẻ cách chiên phồng tôm cực nhanh. Mới các bạn xem video bên dưới nhé!

Các bước làm:
  • Cho phồng tôm vào bát, rưới xíu dầu và dùng đũa đảo đều lên!
  • Bật nồi trước 3-5p ở 200 độ, cho 1 gói phồng tôm nhỏ vào trong 2-3p rồi bỏ ra là xong ạ!
  • Một mẻ là 1 gói nhỏ nhé
Lưu ý:
  • Nhiệt phải cao ngay từ đầu nên mình mới ghi bật trước nồi thì mới nở. Giống như mình rán phồng tôm truyền thống dầu phải già ý!
  • Phải cho nhiều phồng tôm vào khay thì không bị bay lên nóc dính vào dây mai-so. Trước mình không dám cho nhiều nên bị bay và có bài chia sẻ là để phồng tôm dưới vỉ nướng đó ạ!
  • Nồi nhà mình là nồi phillip loại nhỏ nhất thì cho 1 gói nhỏ là vừa ạ!
  • Xóc xíu dầu thôi ạ, 4 gói nhỏ của mình tốn nửa khoảng bát mắm nhỏ dầu
Bạn nhà mình vừa quay vừa ngạc nhiên kiểu không thể tin nổi nó lại đơn giản và dễ làm như vậy. Ngày xưa, mỗi lần phải rán phồng tôm là phải đổ ngập dầu, cho từng cái vào và phải canh cẩn thận không là cháy. Giờ mình chỉ cần vài bước cơ bản đã giải quyết xong 2 gói to phồng tôm (4 gói nhỏ) chỉ trong vòng chưa đến 20 phút mà lượng dầu ăn cực ít.

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/meo-nho-trong-bep-ran-phong-tom-bang-noi-chien-khong-dau-cuc-nhanh/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64029.44
ETH 3157.04
USDT 1.00
SBD 4.02