Vẽ giúp mình giảm stress

in #blog6 years ago (edited)


Trong một khoảng thời gian dài, mình bị stress nặng với biểu hiện người lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và mất ngủ. Thực sự, khoảng thời gian đó như cực hình đối với mình vì vậy mà mình thường xuyên không hoàn thành được công việc. Rồi tình cờ, mình lấy giấy ra vẽ vẽ nguệch ngoạc linh tinh với những hình thù kỳ quái mà anh bạn nhà mình kêu là "tranh trừu tượng". Thực ra, mình là đứa vẽ cực kỳ tệ, đôi khi mình cảm thấy não phải của mình bị tiêu giản hay sao ý bởi những cái gì thiên về nghệ thuật như vẽ, hát... mình đều rất tệ.


Mình vẽ cực xấu nên rất ít khi cầm bút chì lên để vẽ, ngày trước đi học đến giờ mỹ thuật hoặc có bài vẽ mỹ thuật về nhà, mình thường xuyên nhờ người khác vẽ hộ. Thế nên, mình luôn tự ti về khả năng hội họa của bản thân. Nhưng khi mình đưa cây bút chì vẽ linh tinh, mình cảm thấy những căng thẳng dần được giải tỏa qua các nét vẽ, mình thấy thoải mái đến lạ kỳ. Mình cứ hí húi vẽ những hình dạng có phần dị dạng và vẽ xong tự bật cười với thành quả của bản thân.


vẽ giúp giảm stress

Đây là bức tranh "cô gái ngồi đọc sách bên cây" mà mình vẽ giống một "ma nữ ngồi đọc sách bên cây". Xét về hình thức thì nó khá tệ đúng không, nhưng mình nhìn vào thấy cực kỳ vui vẻ và mình cảm thấy hài lòng.


Đây là phiên bản thứ 2 của "ma nữ ngồi đọc sách bên cây" trông cũng khá hơn chút phải không? Những nét vẽ nguệch ngoạc chẳng có trận tự trông khá buồn cười. Lúc mình vẽ xong, mình thấy thực sự thảm hại nhưng mà vui lắm. Nó như trút bỏ hết mọi buồn phiền trong ngày của mình. Tức giận hay vui vẽ cũng đều thể hiện qua nét bút.
vẽ giúp giảm stress


Mỗi ngày trước khi đi ngủ mình đều vẽ một cái gì đó, vẽ theo một mẫu nào đó mà mình thích. Đây là chậu cây trên cửa sổ của nhà mình, mình nhìn và vẽ theo nhưng thực ra nó cũng không giống lắm. Vẽ xong mình thấy vui lắm vì ít ra cũng có chút tiến bộ nhất định.
vẽ giúp giảm stress


Còn đây là bức vẽ mới nhất của mình, vẽ cách đây 2 ngày với tên gọi "cô gái cẩm quả bóng bay" trông đã có đường nét hơn chút. Bạn nhà mình bảo mình đã bắt đầu biết vẽ đúng tỷ lệ cơ thể người rồi, có chút tiến bộ lớn. Mình vui lắm vì mình đã nhìn thấy được bản thân tốt hơn. Đối với mình, việc vẽ này chỉ là một loại hình giải trí nên mình không yêu cầu bản thân quá cao về mặt kỹ thuật và thẩm mỹ. Mình chỉ cần cảm thấy thoải mái sau mỗi bức vẽ là được rồi!
vẽ giúp giảm stress


Đây là toàn bộ gia tài vẽ của mình. Cả sổ vẽ, màu và tẩy đều do ông xã mình mua tặng để mình nghịch đó. Mình thực sự rất cảm động vị bạn ấy đã luôn ủng hộ mình trong mọi phương diện và giúp mình có cải giảm stress thực sự hiệu quả.
vẽ giúp giảm stress


Mình thực sự thích hộp màu chì này dù nó bị rơi mất một màu. Mình cứ cầm chì lên vẽ linh tinh, nguệch ngoạc. Những lúc đó mình "toàn tâm toàn ý" vào bức tranh của mình nên mọi căng thẳng, lo âu đều được giải tỏa hết. Mình thực sự rất vui vì đã tìm ra được một cách giảm stress vô cùng hiệu quả đấy vậy!
Và biết đâu một ngày nào đó mình có thể trở thành một họa sỹ :)

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/ve-giup-minh-giam-stress/

cuối trang.jpg
ành cuối trang.jpg

Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by ngocbich from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 63549.78
ETH 3107.39
USDT 1.00
SBD 3.88