อยากกินไม่ได้กิน

in #busy6 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว steemit & busy ที่น่ารัก

ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา เห็นมีเพื่อนๆ โพสต์เกี่ยวกับอาหารกันเยอะมาก ทำให้เกิดกิเลส เกิดความอยากเข้ามาครอบงำถึงขั้นรุนแรง อยากกินต้องได้กิน พอเช้ามาก็บอกกับแฟนว่าอยากทานอาหารเลิศรสที่ไม่สัมผัสลิ้นมานาน คุณแฟนที่แสนดีก็เลยค้นหาร้านอาหารที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านมาก (ตั้งแต่ย้ายมาอยู่บ้านใหม่แฟนติดบ้านมาก ว่าจะโทรไปปรึกษาพุธทอล์คพุธโทรให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้หน่อย ฮ่าๆๆๆ ชวนออกไปเที่ยวหรือกินข้าวนอกบ้านยากยิ่งกว่าดึงขาเต่าอีกค่ะ บางทีบอกให้เราออกไปกินกับลูกๆ เขาขี้เกียจออก เหม่ๆ มันขัดใจอีช้อยยิ่งนัก) และแล้วก็ได้สถานที่ที่ถูกใจ สถานที่นั้นก็คือ รอยัล ภูเก็ตมารีน่า ซึ่งอยู่ใกล้แค่ปลายจมูกเอง เมื่อแต่งตัวเสร็จสรรพพร้อมออกเดินทางค่ะ

สองข้างทางเข้ามารีน่าเขาจัดสวนไว้ร่มรื่นและสวยงาม บรรยากาศดี ใช้เวลาเดินทาง 10 นาที ปรากฎว่าไปถึงร้านรวงปิดหมดทุกร้าน (ร้านหยุดทุกวันอาทิตย์) ความฝันพังทลายก่อนจะมาคิดเมนูอาหารไว้เรียบร้อย สิ่งที่คิด กับความเป็นจริงตรงข้ามกันเลย ด้วยความโมโหหิว ทั้งยังตั้งความหวังไว้สูง คิดว่ายังไงวันนี้ต้องได้กินสเต็กแซลมอนของโปรดแน่ๆ เมื่ออะไรก็ไม่ได้ดั่งใจหน้าเลยหงิกเป็นทัพพีเลย (พื้นเพจะเป็นคนไม่ค่อยโกรธหรือไม่พอใจอะไรง่ายสงสัยโมโหหิว ฮ่าๆๆๆ) แฟนจึงปลอบยิ้มหน่อยๆ อย่างน้อยก็ได้เห็นสถานที่สวยๆ เรือสวยๆ เดี๋ยวไปกินที่ร้านอาหารของโรงแรมใกล้บ้านก็ได้ ได้ยินแบบนั้นสีหน้าเลยดีขึ้น ก่อนกลับก็เลยเก็บภาพมาฝากเพื่อนค่ะ ไหนๆ ก็มาถึงแล้วเอาจักหน่อย

รอยัล ภูเก็ตมารีน่า เป็นโครงการท่าเรือและหมู่บ้านจัดสรรสำหรับนักเดินเรือ ที่ต้องการบ้านพักใกล้ท่าเรือ จอเรือยอร์ชส่วนตัว เมื่อเก็บภาพพอแล้วท้องก็เริ่มร้องประท้วงว่าเมื่อไรจะได้กินสักที ไม่รอช้าค่ะตรงไปเป้าหมายถัดไปทันที

อย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ เป็นร้านอาหารภายในโรงแรมซึ่งเป็นอาหารเช้า ที่เขาจัดไว้ให้แขกที่มาพัก หรือลูกค้าขาจรก็สามารถมาทานได้หัวละ 200 บาท ผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า สรุปได้กินไข่เจียวกะแฮม 2 ชิ้น ทอดกินเองที่บ้านก็ได้ป่ะ มื้อนั้นกินได้เท่านั้นค่ะ ของที่ยากกินไม่ได้เลย เลยพาลกินอะไรไม่ลงฮ่าๆๆๆ (ต้องเข้าใจเริ่มเข้าสู่วัยทองแล้ว) วันหยุดหน้าสาบานเลยจะไม่พลาดอีก สำหรับวันนี้ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านโพสต์ ไว้เจอกันโพสต์หน้านะคะ

🌺🌺ขอบคุณสำหรับโหวตและคอมเม้น🌺🌺

🌷🌷Follow me @baiboua🌷🌷

5555 ถือว่าเอาบรรยากาศละกันครับ แต่รสชาติยังไงก็คงอร่อยอยู่แล้วครับ

รสชาดก็พอกินได้ค่ะ แต่จ่าย 200 เสียดายตังค์ 555

5555 ถ้าขนาดแค่พอกินได้ ผมก็ว่าเสียดายตังค์ครับ กลับถึงภูเก็ตแล้วหรอครับ

ชอบบรรยากาศระหว่างทางมากค่ะ วันต่อไปต้องได้ทานแน่นอนค่ะ 😍✌

หวังว่าจะเป็นเช่นนั้นจ๊ะน้องออมสิน 555

ไม่เป็นไรค่ะ ครั้งหน้าต้องได้กินแน่นอน 😁😁