คำคม ข้อคิดดีๆ จาก แจ็ค หม่า

in #cn6 years ago
  • คนส่วนใหญ่มักจะเสียโอกาสดีๆไป ต้องรอให้ภาพชัดเจนก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ โอกาสดีๆจะเข้ามา 4 ช่วง (1)มองไม่ออกว่าเป็นอะไร (2)มองไม่เห็นว่าเป็นอะไร (3)มองไม่เข้าใจว่าเป็นยังไง (4)ไม่ทันซะแล้ว แล้วคุณอยากอยู่ช่วงไหน อยู่ที่คุณตัดสินใจ

  • วันนี้อาจเป็นวันโหดร้าย พรุ่งนี้ก็อาจจะยิ่งโหดร้ายกว่า แต่เชื่อเถอะว่า วันมะรืน จะเป็นวันที่สวยงาม

  • ไม่ต้องห่วงเรื่องความผิดพลาด มันเป็นบทเรียนที่มีค่าสำหรับคุณ

  • คนหลายคนมันจะเสียเวลาไปกับการครุ่นคิดเรื่องเมื่อวาน เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดีตที่ผ่านไปแล้วได้ แต่ปัจจุบันที่เรากำลังย่ำอยู่นี้ จะส่งผลในอีก 30 ปีข้างหน้า นี่คือสิ่งที่เราควบคุมและแก้ไขได้ เปลี่ยนความคิดตัวเองเสีย เดินไปข้างหน้าอย่างรอบคอบ และมั่นคงกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า

  • โลกนี้จำไม่ได้หรอกว่าคุณพูดอะไรไป แต่จะไม่ลืมสิ่งที่คุณทำ

  • คนเราเกิดมาเพื่อใช้ชีวิต และหาประสบการณ์ชีวิต

  • ปริญญาเอก โท ตรี มันเป็นเพียงใบเสร็จรับเงิน ที่บอกว่าคุณจ่ายเงินมากแค่ไหนเพื่อเรียนจบ โรงเรียนที่แท้จริงคือ สังคมที่เราอยู่ต่างหาก ที่คุณจะพิสูจน์ว่า สิ่งที่คุณเรียนรู้มา สามารถทำให้เกิด ความแตกต่างได้หรือไม่

  • ถ้าไม่ลงมือทำ อะไรก็เป็นไปไม่ได้

  • แท้จริงแล้วคนเราต่างกันแค่เพียงนิดเดียว

  • คนที่ล้มเหลวมีพฤติกรรมอย่างหนึ่งที่เหมือนกันมากๆคือ ทั้งชีวิตมีแต่พูดว่า "ดูก่อน"

  • ความกระตือรือร้นทำให้เราอยู่ได้ แต่ความกระตือรือร้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราทำเงินได้

  • คนที่เอาใจยากที่สุดคือคนจน ถ้าเราให้อะไรเขาฟรีๆ เขาจะคิดว่านี่เป็นกับดัก ถ้าเราบอกเขาให้ลงทุนน้อยๆสิ เขาจะบอกว่า ก็จะได้กำไรนิดหน่อยเอง งั้นบอกให้เขาลงทุนเยอะๆสิ เขาจะบอกว่า "ไม่มีเงิน"

Coin Marketplace

STEEM 0.37
TRX 0.12
JST 0.039
BTC 69443.31
ETH 3486.19
USDT 1.00
SBD 4.85