The vast sea with innocent children.

in #dlive6 years ago (edited)

Thumbnail

Hello DLive
The vast sea with innocent children.
Thank you for creating this platform and for giving me a space to share my stories.
Gon @kolkamkwan

สวัสดีพี่น้องชาว steem ทุกท่านครับ
ผมเชื่อได้เลยว่าทุกคนที่อ่านบทความนี้อยู่ ต้องมีสักครั้งที่เคยคิดว่าอยากกลับไปเป็นเด็กน้อยๆ เล่นสนุกไปวันๆ ไม่ทุกข์ไม่ร้อน ที่ตั้งชื่อเรื่องว่า ทะเลกว้างใหญ่กับเด็กไร้เดียงสา ก็เพราะว่าตัวเองกำลังรู้สึกเหนื่อยกับปัญหา และอุปสรรคต่างๆในชีวิตที่มันมากมายเหลือเกิน บททดสอบของชีวิตทำไหมมันยากเย็นอะไรขนาดนี้


+++แต่เราก็ต้องสู้ต่อเพราะเรามีคนข้างหลังที่ต้องดูแล ผมก็เลยต้องหาพลัง หากำลังใจ หาเป้าหมายว่าเราต้องทำเพื่อใคร และแล้วกำลังใจก็มาครับ สิ่งที่ทำให้เรามีพลังมีกำลังที่จะสู้ต่อไป และมันก็ช่วยสร้างรอยยิ้มและความสุขให้ผมได้มากเลยทีเดียว รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสุขความสนุกสนานของเด็กที่ไร้เดียงสา มันเป็นพลังบริสุทธิ์

+++ก็ไม่อยากอยากจะคิดเลยว่าเด็กๆเหล่านี้โตขึ้น พวกเขาต้องเจออะไรกันบ้าง กับสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลง การแข่งขัน ชีวิตของการเร่งรีบ การชิงดีชิงเด่น ปลาใหญ่กินปลาเล็ก และคนที่อ่อนแอก็พร้อมจะโดนเหยียบย่ำได้ทุกเมื่อ ซึ่งสังคมก็เปรียบดังท้องทะเลที่กว้างใหญ่ในความคิดผม เด็กๆจะต้องเรียนรู้ และหาวิธีรับมือกับคลื่นที่ซัดเขาหาพวกเขา และเราก็ต้องช่วยให้เขาคิดและเรียนรู้วิธีได้ด้วยตัวของเขาเอง เพราะวันหนึ่งพวกเขาก็ต้องสู้ได้เองโดยลำพัง สวัสดีครับ

ขอบคุณดีไลท์ที่ทำให้ผมมีแพลตฟอร์มนี้และ
มอบพื้นที่ในการแบ่งปันเรื่องราวของผม
โชคดีมีตังใช้ กล/@kolkamkwan 11/06/2018

My video is at DLive

Sort:  

น้องกลคราวหน้าเขียนให้ข้อมูลภาษาอังกฤษมากกว่านี้ครับ ใช้กูเกิลแปลผิดบ้างถูกบ้าง ก็ยังดีกว่า หากโพสต์ใหนได้โหวต ก็ดูโพสต์นั้นเป็นตัวอย่าง ใส่ #dlivethai 🇹🇭 ไว้บนภาพ thumbnail เขาจะได้รู้ว่าเราอยู่กลุ่มเดียวกัน ไม่ต้องใส่โลโก้ steemit ครับ เขาไม่ชอบ เพราะว่าไม่เกี่ยวกัน

ขอบคุณมากครับพี่หมู

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64777.26
ETH 3101.53
USDT 1.00
SBD 3.84