Countryside Lifestyle Photography Contest

in #esteem5 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

l8jkx4f6gi.jpg

::::::::::สวัสดีวันอังคาร มาทักทายเพื่อนๆ เหมือนเดิมเช่นเคย ช่วงนี้ผมก็ค่อนข้างจะยุ่งนิดๆ ครับ ทั้งงานที่บริษัท และงานที่ผมร่วมหุ้นกันทำกับเพื่อน แต่ผมจะยุ่งขนาดไหน ถ้าผมไม่เหนื่อยมากเกินไป ผมจะพยายามเขียนบทความทุกวันครับ หลังจากเลิกงานมา ผมก็นั่งพักให้หายเหนื่อยก่อน แล้วมาเปิด Steemit ดูว่ามีอะไรใหม่ๆ บ้าง และผมก็เห็นโพสต์ของ @thaiteam ที่โพสต์เกี่ยวกิจกรรมการประกวดภาพครั้งใหม่ ของ @thaiteam ซึ่งเป็นการประกวดภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ของคนชนบท หรือวิถีชีวิตชนบท ผมก็คิดอยู่เหมือนกันครับว่าการประกวดครั้งใหม่นี้จะเป็นอะไร พอเห็นว่าเป็นการประกวดภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ของคนชนบท หรือวิถีชีวิตชนบท ผมก็พลอยโล่งใจครับ เพราะว่าผมถ่ายภาพเก็บไว้เยอะมากตอนไปเที่ยวบ้านคุณลุงที่ต่างจังหวัดและตอนไปทำบุญ 9 วัด ต้องขอบคุณ คุณตุ๊กตามากครับ ที่มีกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ของคนชนบท หรือวิถีชีวิตชนบท นี้ขึ้นมา เพราะผมมีภาพที่ถ่ายไว้อยู่แล้วครับ วันนี้ผมก็ขอส่งภาพวิถีชีวิตชนบทเข้าร่วมประกวดในวันนี้ด้วยครับ เพื่อนๆที่สนใจก็สามารถส่งภาพถ่ายเข้าร่วมการประกวดกับทาง @thaiteam ได้นะครับ

giotxm1bch.jpg

ส่วนรายละเอียดการประกวดมีดังนี้ การประกวดครั้งใหม่ที่ชุมชน@thaiteam ได้จัดขึ้นนี้มีชื่อว่า Countryside Lifestyle Photography Contest เป็นการประกวดภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ของคนชนบท หรือวิถีชีวิตชนบท ที่เพื่อนๆคิดว่า ดูสวย งดงามที่สุดในสายตาของเพื่อนๆ ภาพที่ส่งเข้าประกวดนั้นจะต้องเป็นรูปภาพ ไลฟ์สไตล์ของคนชนบท หรือวิถีชีวิตชนบท ที่เพื่อนๆ คิดว่าสวยที่สุด 1 ภาพและเขียนอธิบาย เรื่องราว เกี่ยวกับ ภาพถ่ายของเพื่อนๆ เป็นภาษาไทยอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไปและอย่าลืมเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest35 เข้าไปด้วยนะครับ เพื่อนๆ สามารถ ส่งโพสต์ เข้าประกวดได้ วันละ 1 โพสต์ เริ่มตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป เป็นเวลา 7 วัน ใครที่มีภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ของคนชนบท หรือวิถีชีวิตชนบทอยู่ก็สามารถนำมาส่งเข้าร่วมการประกวดกันได้ ^^

jr1q5lo2v0.jpg

ภาพที่ผมส่งเข้าร่วมประกวดในวันนี้เป็นภาพถ่ายวิถีชีวิตชนบท ที่เรียกว่า ชาวนาครับ ภาพที่ถ่ายนี้เป็นภาพถ่ายทุ่งนา เป็นนาข้าวที่กำลังตั้งท้องครับ ผมก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าตอนที่ถ่ายนั้นเป็นเดือนอะไร เพราะผมอยู่แต่กรุงเทพนานๆครั้ง ถึงจะแวะไปเยี่ยมที่บ้านคุณลุง แต่ที่จำได้ก็คือ เป็นช่วงที่ข้าวกำลังตั้งท้องครับ ใกล้เวลาที่จะเก็บเกี่ยวแล้ว ในนาข้าวก็จะมีน้ำหล่อเลี้ยงต้นข้าวพอสมควรครับ แต่ไม่ถึงกับเยอะมาก และก็จะมีปลา และปูที่อาศัยอยู่ในนาข้าวด้วยนะ ผมเคยเห็นเค้าตกเบ็ดในนาข้าวด้วย ได้ปลาตัวใหญ่เลยครับ ผมว่าวิถีชีวิตชนบทแบบนี้ก็ดีนะครับ ใช้ชีวิตแบบพอเพียง ไม่ต้องดิ้นรนอะไรมากมายเหมือนคนในเมืองหลวง และได้สูดอากาศบริสุทธิ์ทุกวัน สุขภาพร่างกายก็ดีด้วยครับ ข้าวปลาอาหารก็หาเองตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องใช้เงินซื้อมากมาย ตอนที่ผมถ่ายภาพทุ่งนานี้ ท้องฟ้าปลอดโปร่ง อากาศดีมากๆ ผมเลยถ่ายไว้หลายภาพเลยครับ

l30zqd2mr5.jpg

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

เป็นภาพที่เขียวขจีมองดูแล้วสบายตาดีจ้าเบียร์

ขอบคุณมากครับคุณป้า ^^

แง้ๆ ไม่มีภาพชนบทให้ส่งเข้าประกวดเลย ธรรมชาติมากค่ะ น่าจะอากาศดีมากๆ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากครับคุณAlex อากาศที่บ้านคุณลุงผมดีมากๆครับ
ถ้าผมมีโอกาสไปไหว้ท่านในแต่ละปี ผมก็จะชอบถ่ายรูปนาข้าวมาเก็บไว้ดูครับ
และที่ผมชอบที่สุดคืออากาศยามเช้าตอนคุณลุงพาไปเดินดูทุ่งนา
ผมชอบกินหอมไอดินกับต้นข้าวมากๆเลยนะครับ ^^

บรรยากาศดีมาก่ะ รู้สึกถึงอากาศที่สดชื่นเลย อิอิ

ขอบคุณมากครับคุณซาย่า ใช่ครับอากาศในภาพสดชื่นมากๆเลยครับ ^^

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Countryside Lifestyle Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณมากครับ

짱짱맨 호출에 응답하였습니다.

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64243.42
ETH 3152.93
USDT 1.00
SBD 4.28