"Sana'y Patawarin", A Filipino Poetry

in #filipino-poetry6 years ago

"Sana'y Patawarin"

Minsan na akong nagkamali
Minsan munang nahuli
Sa huli nanaig ang pagpapatawad
Nangakong 'di na mauulit muli

Ngayo'y napagtanto mga nagawa
Ginawa ng patago para iwas magkasala
Pero alam ko naman iba talaga
Ibang-ibag kung ika'y kasama

Noon nalilito kung mahal mo ba ako
Ngayon sigurado na ako sa'yo
Wala kasi akong bilib sa sarili
Sino ba naman ako para iyong ibigin

Sana'y mapatawad sa mga kasalan
'Di mo man alam nagawang kasalanan
Ngayon humihingi na ako ng patawad
'Di kayang mawalan ng 'sang ikaw na walang katulad

Sa susunod na naman mga ka Steemian.Sana'y na gustuhan ninyo ang gawa ko. Maraming Salamat !

Photocredits 12

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted by the communal account, @steemph.cebu by carpieeew being run at Teenvestors Cebu (Road to Financial Freedom Channel). This service is exclusive to Steemians following the Steemph.cebu trail at Steemauto. Thank you for following Steemph.cebu curation trail!

Don't forget to join Steem PH Discord Server, our Discord Server for Philippines.

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63478.09
ETH 3067.28
USDT 1.00
SBD 3.81