Bánh kem màu cam đất cho một ngày buồn

in #food5 years ago (edited)


Hôm nay là một ngày tương đối mệt mỏi và có chút suy sụp vì mình nhận được phản hồi bánh bông lan trứng muối ruốc bị mốc. Buổi sáng mình nhận được điện thoại của foody gọi bảo khách phản hồi vậy, chiều đến thì thấy cái bánh của mình bị bêu trên một group review ăn uống. Thực ra, ruốc bị mốc khiến mình khá bất ngờ vì mẻ bánh đó, không chỉ có riêng một chiếc đó, còn những chiếc khác nữa mà không thấy phản hồi gì. Tuy nhiên, 2 ngày nay trời nồm ẩm và thêm việc ruốc mình tự làm không chất bảo quản, lại không mặn nữa nên cũng có thể xảy ra bị mốc... nhưng mình thực sự buồn... Vì vậy, chiều nay khi làm chiếc bánh kem này, mình cũng bị ảnh hưởng chút nhiều.


banh kem


Mình chọn tông màu cam đất làm chủ đạo vì bánh dành cho nam đã có gia đình và hơn nữa nó cũng phù hợp với tâm trạng của mình. Mình pha một chút cam đất, một chút nâu và một chút vàng đồng để ra màu này. Rồi từ màu chính pha loãng với kem trắng để hạ tông nhạt dần. Vì vậy, hoa của mình có 3 tông màu khác nhau theo hướng nhạt dần.
banh kem

Hôm nay, mình đã pha được màu xanh lá ưng ý. Mình đã cho màu xanh thêm chút đen. Thực ra, mình đã phải cho rất nhiều màu xanh lá để có thể ra được màu xanh đậm như này. Đối với mình, đây thực sự là một tiến bộ lớn bởi những chiếc bánh trước, mình đã không thể pha ra màu xanh đậm ưng ý như vậy.
banh kem


Hôm nay mình đã bắt ra được hoa trà trông "giống hoa trà" mà không phải là mẫu đơn hay bất kỳ một loại hoa nào khác. Mình đã nhận ra rằng cách đưa tay của mình thực sự có vấn đề nên khiến cánh hoa bị uốn cong giống mẫu đơn. Sau một hồi chỉnh lại tay, mình đã ra được cánh hoa trà.
banh kem


Cuối cùng vấn đề muôn thủa của mình vẫn là chữ viết và kem chưa mượt. Chữ viết xấu tệ, mình đã phải dùng lá bài xúc đi chữ "chúc" và viết lại. Vì vậy mà chỗ chữ "chúc" mới không được bằng phẳng như vậy. Hôm nay mình cũng thử bơ dầu như khi trộn với màu nó lại bị loang nổ và không thể viết thành nét. Vì vậy, mình quyết định lấy luôn kem để viết. Mình đã cố ý trộn để kem loãng hơn, dễ viết hơn nhưng thực ra vẫn xấu tệ.
Kem của mình vẫn chưa mượt và có vết rỗ. Mình không biết đến bao giờ có thể đánh kem đạt như của cô giáo.... Dù sao đi nữa cứ kiên trì rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi!
Hôm nay, mình mệt mỏi và cảm thấy thực sự buồn nhưng mình cũng đã nhận được sự đồng cảm và chia sẻ từ nhiều người, từ bạn bè và cả từ những người xa lạ. Mình đã xin lỗi khách hàng, đền bù thiệt hại cho họ.
Mình cũng đã có cơ hội nhìn lại bản thân, nhìn lại các vấn đề mình có thể gặp phải khi quyết định bán hàng. Mình thực sự không phù hợp với vai trò người bán hàng nhưng mình sẽ phải thích nghi với nó.
Cố lên tôi ơi!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/banh-kem-cho-mot-ngay-buon/
Sort:  

Như vậy, em đã làm gì để giải quyết khủng hoảng đó khi có người comment như vậy? Cuộc sống không phải lúc nào cũng như ý, quan trọng là cách mình đối mặt và vượt qua những khó khăn đó. Nếu là anh, anh sẽ công khai xin lỗi vì thành phẩm của mình chưa đạt kỳ vọng cũng như có ảnh hưởng về chất lượng, sau đó rồi thì, life goes on :).

Có thể đây sẽ là giai đoạn khó khăn của em, nhưng anh hi vọng em sẽ vượt qua tốt và rút kinh nghiệm cho những mẻ bánh sau này nhé.

Good luck!

Em công khai xin lỗi và xin được hoàn tiền hoặc bồi thường mà! Phản hồi lại rất tốt vì em rất chân thành! Em thấy buồn nhưng em ko bỏ cuộc và thấy may mắn vì mới bắt đầu và hậu quả ko nghiêm trọng nên mình có thể hoàn thiện bản thân và sản phẩm tốt hơn! Dù sao cũng là chuyện tốt!
Giơf em lại đang lọ mọ làm bánh quy và mứt dừa :)

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64320.07
ETH 3154.23
USDT 1.00
SBD 4.34