Cá chuối nướng lá lốt bằng nồi chiên không dầu

in #food5 years ago


Lâu lắm rồi mình mới vào bếp nấu một bữa tử tế vì trước đó mình bị sợ mùi do nghén. Trong 3 tháng đầu tiên chồng mình vào bếp nấu thay mình hoặc mình có nấu thì cũng toàn món luộc mà thôi. Tối qua mình thấy trong tủ lạnh có mấy khúc cá chuối do mẹ chồng làm sẵn gửi cho, lại có sẵn lá lốt nên mình đánh liều thử nướng xem sao. Mình chỉ nghĩ rằng bò nướng lá lốt được thì chắc cá cũng vậy và thật không ngờ là thơm ngon ngoài sức tưởng tượng. Bạn chồng nhà mình bảo lá lốt là thứ là “quốc dân” cho vào món gì cũng thơm ngon hết á!

cá chuối nướng lá lốt


Nguyên liệu:

  • Cá chuối rửa sạch, cắt khúc, khía thân
  • Lá lốt thái nhỏ
  • Bột canh, mắm, hạt tiêu, giềng giã nhỏ, mật mía (tuỳ khẩu vị)
  • Dầu ăn
Cách làm:
  • Cá chuối mình ướp với lá lốt, bột canh, mắm, hạt tiêu, giềng, mật mía trong khoảng 15 phút.
  • Lót giấy bạc vào khay của nồi chiên, xếp cá và đổ cả nước ướp vào nướng ở 200 độ C trong 15 phút. Sau đó, mình bỏ ra lật mặt cá và xịt thêm dầu ăn vào nướng thêm 10 phút là xong.
cá chuối nướng lá lốt

Lưu ý:

  • Vì cá chuối không có mỡ nên sau khi nướng lần 1, cá sẽ bị khô và khi xịt thêm dầu ăn vào, thịt cá sẽ mềm hơn, bóng hơn ăn ngon hơn.
  • Bạn có thể áp dụng công thức này cho cá trê ăn cũng rất thơm ngon.
  • Ướp gia vị theo khẩu vị của gia đình nên mình không có định lượng cụ thể. Với lượng cá trên và theo khẩu vị nhà mình, mình cho 1 thìa nhỏ bột canh, một thìa nhỏ mắm, tiêu, giềng, và khoảng một thìa mật mía để tạo màu và vị thơm ngon hơn.
  • Nồi chiên của mình là nồi Phillip, do đó nếu dùng nồi chiên khác nhau nhiệt sẽ khác nhau, các bạn cần lưu ý theo dõi nhiệt độ của nồi chiên nhà mình nhé!
Thực ra, sau khi mang bầu, khẩu vị của mình cũng bị thay đổi ít nhiều. Mình vẫn bị sợ mùi và những món ăn có quá nhiều gia vị như món nướng nhưng bạn nhà mình lại thích những món ăn này. Trong thời gian này, mình chỉ thích ăn mỗi quả sấu luộc cùng nước rau rồi dầm với bột canh ăn cùng cơm. Bạn nhà mình bảo rằng mình ăn uống kiểu đó thì sao có chất được nhưng đến khi bầu rồi thì mình cá rằng mẹ nào cũng nghiện một món rất chi là vớ vẩn như vậy mà! Lan man vậy thôi, mình chỉ muốn nói là mình đã quay trở lại bếp rồi! Chúc mọi người luôn ngon miệng nha!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/ca-chuoi-nuong-la-lot-bang-noi-chien-khong-dau/
Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63134.74
ETH 3052.94
USDT 1.00
SBD 3.81