Hoa trên trời bay mãi

in #food5 years ago (edited)


Ngồi nghĩ một lúc cái tên "Hoa trên trời bay mãi" cứ vang vọng trong đầu mình. Mình quyết định đặt tên cho chiếc bánh kem này là "hoa trên trời bay mãi". Đây là chiếc bánh được khách gửi mẫu và làm theo nhưng mình đã biến đấu đi đôi chút. Mình đã nhấn bằng nhụy vàng và cảm thấy nó thật hợp. Mẫu bánh khách gửi hơi ám tông xanh xám và nhụy cũng màu xám lạnh khiến chiếc bánh trông hơi u uất, theo cảm nhận của mình là vậy.


Mình lại thích kiểu nhẹ nhàng nhưng tươi vui nên quyết định pha thành tông màu xanh da trời sáng và dùng nhụy vàng chanh. Sau khi kết hợp lại ra tổng thể khá tuyệt vời.

Ở mẫu bánh này, đây là lần đầu tiên mình bắt hoa mẫu đơn nở rộng. Mình đã phải dành vài tiếng đồng hồ để lên youtube xem cách bắt hoa mẫu đơn và tìm đui bắt kem phù hợp. Với mình, mình vẫn còn khá mơ hồ về các loại đui bắt kem nên khi tìm được thông tin là đui Wilton #61 mình đã phải ra cửa tiệm đồ làm bánh để mua. Tuy nhiên, họ không có đui riêng đó mà chỉ bán combo 5 đui bắt hoa hồng. Mình cứ liều mua về và may mắn cũng có chiếc đui tìm cần tìm.

Đầu tiền, việc cần làm là đánh kem hơi cứng một chút để tạo độ cứng cho cánh hoa. Bình thường, mình sẽ đánh kem mềm để trà láng dễ hơn và tạo độ mềm cho hoa nhưng với bông mẫu đơn này, cánh hoa cần cứng và mỏng. Chính vì kem hơi cứng nên mặt bánh vẫn chưa mịn và khách có phản hồi là "hình như mặt bánh chưa mịn". Mình có giải thích với khách và xin lỗi vì kinh nghiệm của mình vẫn còn chưa nhiều, khách đã thông cảm cho mình và hứa sẽ ủng hộ.

Đối với mình, khi làm bánh, đặc biệt là trang trí bánh kem, mình cực kỳ tập trung và luôn suy nghĩ xem phong cách người nhận như thế nào. Với mẫu bánh này, mình cảm giác rằng người tặng bánh và người nhận là người cực kỳ tinh tế. Họ thích những thứ giản đơn, tinh tế mà không cần màu mè phô trương. Mình thích những vị khách yêu cầu kỹ càng bởi họ thực sự coi trọng món quà đó. Mình đã gặp những người đặt bánh chỉ cho có lệ và muốn làm thế nào cũng được. Đối với người bán hàng như mình, khách hàng càng dễ tính càng tốt nhưng đối với mình, mình lại thích những người kỹ tính hơn. Có thể, mình sẽ bị áp lực khi làm nhưng khi có áp lực kết quả bao giờ cũng tốt hơn so với những lần không có áp lực.


Vì vậy, mình luôn biết ơn những người đã tin tưởng mình và cảm ơn vị khách đã cho mình thể hiện mẫu bánh hoa trên trời bay mãi này!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/hoa-tren-troi-bay-mai/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66785.29
ETH 3229.75
USDT 1.00
SBD 4.30