Mousse chanh leo

in #food5 years ago


Hà Nội bắt đầu vào hè và cái nóng oi ả luôn khiến người ta bức bối, khó chịu. Vì vậy, một miếng bánh mousse mát lạnh, ngậy kem tươi, thơm mùi chanh leo, chua chua ngọt ngọt khiến người ta cảm thấy sảng khoái. Do đó, mình quyết định đi học một khoá bánh mousse dạng online và làm món bánh này để kinh doanh thêm. Đối với mình, công thức và cách làm chỉ là một phần nhỏ, cái chính là kỹ thuật và độ cảm nhận khi làm của người thợ làm bánh nên mình không có ý định dấu công thức. Dù là công thức mất tiền đi học nhưng mình có cải biên theo cảm nhận và điều kiện của mình. Hôm nay, mình sẽ chia sẽ công thức mousse chanh leo của mình.

  1. Nguyên liệu

1. 1. Lớp mousse kem tươi:

- 350g whipping - 100g sữa tươi không đường - 50g đường - 8g genlatin
    1. Lớp mousse chanh leo:
  • 150ml nước lọc
  • 50g chanh leo( tăng giảm theo khẩu vị)
  • 100g đường( điều chỉnh lượng đường theo khẩu vị)
  • 6g genlatin
    mousse chanh leo

2. Cách làm:


2.1. Lớp mousse kem tươi

  • Genlatin ngâm mềm với nước lạnh và cách thuỷ cho tan chảy thành dạng lỏng.
  • Whipping đánh bông mềm cùng đường, sữa tươi. Lưu ý phải chú ý tốc độ đánh và nhìn kem vì whipping rất dễ bị tách nước. Mình đã bị tách nước mất một hộp whipping vì sơ ý không nhìn kỹ kem.
  • Đổ từ từ genlatin vào whipping trộn đều lên.
  • Cho hỗn lợp ra cốc và để vào ngăn mát tủ lạnh đến khi đông lại.
2. 2. Lớp mousse chanh leo
  • Nước lọc, chanh leo và đường cho chung hoà tan, quay chảy genlatin cho vào.
  • Đợi hỗn hợp nguội 25 độ đổ vào nếu nóng quá sẽ cày mặt bánh lên nha.
  • Sau đó để lạnh đến khi đông mặt lại thì thưởng thức!
3. Lưu ý:
  • Mình thường cho một lớp mỏng cốt gato xuống dưới đáy. Tuy nhiên, mọi người có thể cho vụn bánh quy hoặc không cần cho thêm gì cũng được.
  • Chanh leo nên lọc qua ray để loại bỏ hạt và mặt sẽ nhẵn bóng hơn.
  • Chú ý khi đánh kem whipping thì âu đánh kem phải thật sạch, nên để âu lạnh thì kem sẽ bông dễ hơn.
  • Không đánh whipping tốc độ quá cao vì dễ bị tách nước, phải quan sát cẩn thận khi kem tạo chóp mềm là được!
Chúc các bạn thành công với món bánh mousse chanh leo này nhé!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/mousse-chanh-leo/

Coin Marketplace

STEEM 0.37
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70162.45
ETH 3540.43
USDT 1.00
SBD 4.79