Những chiếc bánh đáng yêu

in #food5 years ago (edited)


Làm bánh đòi hỏi sự kiên trì, óc nghệ thuật và tính sáng tạo. Đặc biệt, mình thấy tính sáng tạo là yếu tố quyết định quan trọng nhất bởi nó có thể giúp bạn xoay chuyển tình thế trong tích tắc. Từ lúc làm bánh, mình thấy đầu óc minh mẫn và "đầy sáng tạo" hơn hẳn.


những chiếc bánh đáng yêu


Đây là chiếc bánh tốn thời gian nhất của mình ngày hôm qua bởi cái giỏ hoa. Khi khách gửi mẫu, mình tặc lưỡi đồng ý dù chưa biết cái quai giỏ làm như nào, có lên hỏi group lớp học thì không ai trả lời. Mình lên mạng xem, trên youtube có người hướng dẫn làm quai bằng bánh quy như mình thấy cầu kỳ quá. Nghĩ một lúc, mình quyết định cắt bìa cứng, dán ống hút vao chân và cắm vào bánh. Sau đó, mình dùng túi bắt kem đi kem kiểu sợi dây mây tre đan. Công cuộc đi giỏ mây cũng gian lan vô cùng vì hơi chủ quan khi có đui đan giỏ, nhưng khi dùng đui thì lại thất bại hoàn toàn. Cuối cùng, mình chỉ dùng túi bắt kem cắt đầu nhỏ và đi từng sợi một.
Hoàn thành xong khác xa hoàn toàn mẫu khách gửi nhưng khách lại ưng ý vô cùng vì giỏ đẹp hơn và đúng màu mà khách yêu thích. Mình thấy rất tự hào vì mình đã khắc phục được rất nhiều khó khăn từ việc pha màu đỏ (một màu cực kỳ khó pha trong bánh kem) đến việc tạo quai giỏ và đan giỏ trông giống như thật. Mọi người nhìn ảnh đều trầm trồ khen đẹp và giống thật quá nên tiếc không dám ăn. Đó cũng gọi là thành công của mình rồi!
những chiếc bánh đáng yêu

Khó khăn lớn nhất của mình là trà láng mặt bánh và viết chữ. Mình càng trà mặt bánh càng rỗ và không được mịn nên mình nghĩ có thể là lỗi do lúc đánh kem chưa đạt. Lần trước, mình cũng có làm một mẫu vẽ mặt tương tự kiểu này nhưng nó tệ hại vô cùng nên lần này được vậy mình thấy vui lắm.
Mình mắc một khó khăn trong quá trình làm chiếc bánh này chính là việc cách thủy socola chưa kỹ nên vẫn còn vụn và bị tắc kem khi bắt hoa. Mình đã phải dùng một chiếc tăm để thông đui nên tốn rất nhiều thời gian so với thực tế,
Điểm mình thích nhất của chiếc bánh này chính là thần thái khuôn mặt được thể hiện rõ nét vẻ mặt vui vẻ vô cùng đáng yêu!
những chiếc bánh đáng yêu


Từ hôm trước mình có đăng mẫu hoa xanh lên và hình như mọi người rất thích hoa xanh. Do vậy, hôm qua mình cũng được khách đặt mẫu hoa xanh nên chiếc bánh này làm chỉ vòn vẹn chưa đầy 1 tiếng là xong. Tuy nhiên, mình gặp một tai nạn nhỏ là khi cho siro bạc hà vào kem bị đổ quá tay nên kem bị nhão hơn và mình phải đánh kem lâu hơn dẫ đến kem bị rỗ. Rồi khi viết chữ bằng kem bị sai, mình đã sửa thành màu nền cho chữ mới và trông thật ấn tượng.
Bản thân tự nhận thấy chiếc bánh này còn quá nhiều lỗi nhưng lại được khách phản hồi bánh ăn rất ngon và sẽ tiếp tục giới thiệu cho mọi người khác nên mình cảm thấy rất vui. Quả thật, từ trước tới nay, mình chỉ tự tin nhất là bánh mình ngon và nhiều người cũng bảo "xấu một tí nhưng ngon". Bánh xấu làm nhiều sẽ đẹp nhưng bánh ngon sẽ để lại ấn tượng lớn với khách hàng. Cốt bánh của mình bao giờ cũng có một lớp mứt chua và kem ở giữ để cân bằng vị và luôn mềm xốp vì là cốt chiffon.
Một ngày tuy mệt nhưng rất vui và đáng tự hào!
Mùng 8/3 luôn vui vẻ nhé!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/nhung-chiec-banh-dang-yeu/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64104.40
ETH 3148.52
USDT 1.00
SBD 4.25