Bài học thơ ấu học từ cha là hành trang suốt cuộc đời của tôi: Chuẩn bị kỹ lưỡng là cách để giảm áp lực trong mọi biến cố

in #habee5 years ago

Để có thể thích nghi và thành công, chúng ta cần phải chuẩn bị tinh thần cho việc học hỏi mọi lúc, mọi nơi. Và điều đó chắc hẳn không phải lúc nào cũng thoải mái. Thành công luôn đến cùng những rủi ro, nên bạn tích lũy kinh nghiệm để sẵn sàng trước những biến cố của cuộc đời.

Madison, con gái của người cha trong bài viết chính là tác giả. Madison đã được dạy dỗ bởi một người cha có nhiều thời gian làm việc với các CEO tài giỏi và học hỏi được từ họ cách để trở thành nhà lãnh đạo tốt cũng như cách để làm việc hiệu quả. Những bài học đó được họ thảo luận trên bàn ăn mỗi ngày và đó là cách mà Madison được cha nuôi dạy “theo một cách rất phi thường”:

Hiện nay tôi đang học đại học, có một cuộc sống xa gia đình. Những bài học mà cha cùng tôi bàn luận trên bàn ăn thời thơ ấu đã thực sự giúp ích cho những lựa chọn nghề nghiệp hiện tại của tôi. Và tôi cho rằng, chúng sẽ hữu ích cho bất kỳ ai, cho dù bạn làm nghề nghiệp gì.

Hãy học hỏi mọi lúc, sự hiểu biết không bao giờ thừa

Trong quá trình lớn lên, bố dạy chị em tôi rằng để có thể thích nghi và thành công, chúng tôi cần phải chuẩn bị tinh thần cho việc học hỏi mọi lúc mọi nơi. Điều này có thể không phải lúc nào cũng thoải mái. Thành công không bao giờ đến mà không đi kèm những rủi ro, sẽ luôn có những diễn biến bất ngờ trên đường đi của chúng ta. 

Xem Them

Sort:  

You got a 100.00% upvote from @votejar courtesy of @steemvn!

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63945.57
ETH 3135.76
USDT 1.00
SBD 4.00