Có, những người chán nản hoặc tự sát dường như có mọi thứ

in #healthblogger6 years ago (edited)


Cái chết của Kate Spade và Anthony Bourdain nhấn mạnh rằng sự thành công không miễn dịch bạn chống lại bệnh tâm thần

Không có cách nào chính thức để xuất hiện chán nản hoặc tự tử. Nó không giống như bạn đang được chẩn đoán với một bác sĩ tâm thần và bạn ngay lập tức được giao một cặp quần thể thao màu và áo tắm mòn để nhảy vòi sen và không bao giờ ngừng khóc.

Đối với rất nhiều người bị bệnh tâm thần - kể cả bản thân tôi - chúng tôi có thể tin rằng chúng tôi có nó với nhau. Chúng ta có thể thức dậy vào buổi sáng, ăn mặc lịch sự, đi làm, đùa, giao tiếp và tiếp tục như thể mọi thứ đều bình thường - ngay cả trong thực tế chúng ta cảm thấy cuộc sống vô dụng và vô vọng.

Khi lần đầu tiên tôi biết về chẩn đoán của mình, nhiều người thậm chí còn nói với tôi rằng tôi không "trông" chán nản hay thậm chí là tôi "không có lý do" để bị trầm cảm. Nhưng đó không phải là cách bệnh tâm thần hoạt động. Không có cách nào để nhìn vào một người, để đánh giá ngoại hình của họ, hành vi của họ hoặc thành công nghề nghiệp của họ, và để biết chắc điều gì đang diễn ra trong tâm trí họ hay cách bộ não của họ hoạt động. Nhưng đôi khi rất khó nhớ, như khi chúng ta biết về cái chết của nhà thiết kế Kate Spade và nhà lãnh đạo và cá tính của truyền hình Anthony Bourdain.
Em gái của Spade, Reta Saffo, nói với ngôi sao thành phố Kansas rằng Spade đã phải chịu đựng "bệnh tâm thần suy nhược" trong ba hoặc bốn năm qua và rằng cô đang tự điều trị, cô nói rằng Spade đã tránh tìm kiếm giúp đỡ nhãn hiệu của mình "hạnh phúc-đi-may mắn". Bourdain, mặt khác, luôn luôn cởi mở về nghiện ma túy cũ của mình, nhưng trong những năm gần đây đã tổ chức những gì nhiều người sẽ xem xét công việc mơ ước của họ: lưu trữ một chương trình truyền hình nơi bạn có thể đi du lịch và ăn uống.

Hầu hết chúng ta không phải là khuôn mặt của một thương hiệu hạnh phúc và đầy màu sắc dựa trên lạc quan, hoặc có một sự nghiệp truyền hình thành công, nhưng một số người trong chúng ta cũng sống với bệnh tâm thần có thể cảm thấy như thể chúng ta Chúng tôi phải liên tục che dấu chúng tôi thực sự cảm thấy.

Tại sao mất một nhân vật công cộng theo cách này ảnh hưởng đến chúng ta

Hầu hết chúng ta không biết cá nhân Spade hoặc Bourdain, mặc dù tương tự như phản ứng với cái chết của Robin Williams và Chester Bennington, nhiều người có phản ứng cảm xúc mạnh mẽ. Nó xảy ra bởi vì chúng tôi cảm thấy bằng cách nào đó kết nối cá nhân với công việc của họ - cho dù túi xách "thật" đầu tiên của bạn là một trong những thiết kế của Spade hay nếu bạn lớn lên xem Williams trên Mork & Mindy hoặc nghe nhạc từ Bennington với Linkin Park.

"Chúng tôi mời những người nổi tiếng và người nổi tiếng đến nhà và trái tim của chúng tôi để chúng tôi thực sự có thể ăn mừng khi họ kết hôn và có con và khóc khi họ đi," Tiến sĩ Marissa Long, một nhà tâm lý học lâm sàng đã đăng ký ở miền Nam California và người sáng lập của Thrive WISE, nói với SheKnows. "Việc mất các biểu tượng này thông qua tự tử có thể có tác động lớn hơn bởi vì chúng tôi biết chúng theo thời gian, chúng tôi biết chúng như là các mô hình vai trò vui vẻ, khỏe mạnh và thành công, nhưng chúng ta thường không biết chúng người thật. với các cuộc đấu tranh hoặc khiếu nại. "

Thành công không phải là thuốc chống trầm cảm
Không ngạc nhiên, khi một người nổi tiếng chết theo cách này, mọi người có rất nhiều câu hỏi, thường xuyên nhất: "Làm sao họ có thể chán nản như vậy? Bác sĩ Dion Metzger, một bác sĩ tâm thần ở Atlanta, SheKnows, cho biết họ có mọi thứ. Cô giải thích rằng chúng ta thấy những người như Spade thịnh vượng và giàu có và giả định rằng nó đến hạnh phúc, lưu ý rằng cái chết của cô phục vụ như một lời nhắc nhở rằng bệnh tâm thần không phân biệt đối xử dựa trên thu nhập và / hoặc người nổi tiếng.

Nó cũng nhấn mạnh giả định sai lầm rằng trầm cảm chỉ đơn giản là rất buồn về một sự kiện hay tình huống nào đó - chứ không phải là một vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng ảnh hưởng đến tâm trí và hành vi của chúng ta, Long nói. .

"Điều đó có nghĩa là dù cuộc sống của chúng ta có tốt hay xấu đến mức nào, nếu hóa học não không cân bằng đúng cách, chúng ta sẽ bị trầm cảm", cô nói. "Một người trầm cảm có thể bị rập khuôn, cách nhiệt, thường khóc và có suy nghĩ tiêu cực, và có thể đính hôn hơn, nỗ lực kết nối lần cuối hay bất cứ thứ gì ở giữa."

Dấu hiệu
Mặc dù những người sống với trầm cảm và / hoặc những ý nghĩ tự tử không phải tất cả đều nhìn theo một cách nào đó, có một số dấu hiệu cảnh báo cần ghi nhớ. Những điều này có thể bao gồm một người cho đi tài sản của họ, đưa ra những tuyên bố mơ hồ như "thế giới sẽ tốt hơn nếu không có tôi" hoặc "Tôi ước tôi có thể đi ngủ và không bao giờ thức dậy", hoặc trà

Ngoài ra, Long nói không bỏ qua ai đó nếu họ nói về việc muốn chết hoặc tự sát, lưu ý: "Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng thường bị bỏ qua." Và chú ý đến những điều khác mà họ nói, kể cả việc họ nói họ cảm thấy như một gánh nặng hay tuyệt vọng. Ngoài ra, bất kỳ hành vi nào thể hiện sự bất cẩn hoặc thiếu sự quan tâm đến an toàn ngoài những gì được coi là bình thường có thể là một dấu hiệu cảnh báo, thêm Long.

Nếu bạn nghĩ ai đó có thể tự sát thì sao?
Khó khăn như nó có thể là để tiếp cận tự sát với một ai đó, Long nói rằng điều quan trọng là để cho người đó biết rằng bạn quan tâm đến họ và rằng bạn quan tâm đến họ.

"Thông thường, khi chúng ta nghĩ ai đó có thể tự tử, nó có thể tạo ra một nỗi sợ hãi thực sự mà chúng ta cố gắng từ chối hoặc tránh," cô nói. "Ngược lại, điều tốt nhất cần làm là tiếp cận nó một cách chu đáo và cung cấp tài nguyên vững chắc, hoặc thậm chí là kế hoạch truy cập ngay các nguồn tài nguyên này, chẳng hạn như đường tự sát, liên hệ với cảnh sát hoặc đến bệnh viện. hàng xóm để đánh giá và hỗ trợ. "

Nếu bạn chỉ đơn giản là tránh vấn đề, nó có thể thêm vào suy nghĩ trầm cảm như "không ai quan tâm" hoặc "nó sẽ tốt hơn cho những người khác nếu tôi rời đi," Long nói. Và đừng lo lắng rằng việc tự sát sẽ làm sụp đổ suy nghĩ của người đó. "Nếu ai đó có ý nghĩ tự tử, rủi ro lớn nhất là không nói chuyện với họ", cô nói thêm. "Vào thời điểm ai đó có thể suy nghĩ và đủ dũng cảm để hỏi về những ý nghĩ tự tử, có khả năng người thân yêu của họ đã suy ngẫm hoặc đấu tranh với những ý nghĩ tự sát trong bí mật."

Chúng ta có thể học được gì từ điều này?
Chúng tôi có thể sử dụng thảm kịch như cái chết của Spade như một thời điểm học tập cho những người không biết nhiều về tự sát, Sabla nói thêm rằng đã đến lúc thảo luận vì những ý nghĩ tự tử phổ biến hơn. trong xã hội như chúng ta nghĩ.

"Tôi hy vọng điều này sẽ làm giảm bớt sự kỳ thị đằng sau vụ tự sát và cho phép mọi người có một cuộc trò chuyện cởi mở về nó", cô nói.



Image Source

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61041.41
ETH 2947.17
USDT 1.00
SBD 3.85