Hoàn toàn bình thường khi lo lắng về việc tốt nghiệp


Khi bạn tôi tìm thấy tôi, tôi đang ngồi trên sàn phòng tắm của phụ nữ dưới máy sấy tóc đang nức nở và thở nhanh. Chiếc váy dài và đắt tiền của tôi đã được quấn quanh eo của tôi và chiếc mũ vô lý mà họ mang bạn đến Ireland khi bạn nhận được tiến sĩ. đang ngồi quanh đầu tôi. Tôi sử dụng giấy vệ sinh để lau đi những giọt nước mắt và tạo nên khuôn mặt của tôi. Bạn tôi đã thấy tôi rời khỏi buổi lễ tốt nghiệp của tôi vài phút trước đó và đến gặp tôi, nhận ra rằng có điều gì đó không ổn. Cô đã đúng - đó không phải là trường hợp.

Sau ba năm làm việc cực kỳ chăm chỉ, tôi đã nhận được bằng tiến sĩ của mình Bố mẹ tôi đến từ Ohio để xem chuyện gì đang xảy ra. May mắn thay, cơn hoảng loạn của tôi đã không thực sự trước khi tôi vượt qua giai đoạn và nhận bằng cấp của tôi, nhưng khi tôi không thể nắm bắt hơi thở của tôi hoặc ngừng khóc, tôi biết mình đã phải rời khỏi giảng đường này - nhanh. Và đó là tại thời điểm đó mà tôi làm việc theo cách của mình thông qua các sinh viên tốt nghiệp hàng đồng chí của tôi và tôi chạy xuống lối đi ra cửa và trong phòng tắm.

Tôi đã ở đó, tôi vừa mới tốt nghiệp cấp độ cao nhất trong kỷ luật của tôi - từ một Bà đến một Dre - và tôi có những người xung quanh tôi, những người yêu tôi và đã đi một chặng đường dài để thấy tôi tốt nghiệp. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ cảm thấy hoàn toàn vô vọng và vô dụng, và sau khi cố gắng ngăn chặn nó, mọi thứ đều xuất hiện trong buổi lễ tốt nghiệp của tôi. Tất cả các diễn giả nói về tương lai thú vị của chúng tôi và tất cả mọi thứ chúng tôi sẽ làm, nhưng tại thời điểm đó tôi đã tìm kiếm một công việc trong một năm rưỡi mà không có bất kỳ may mắn. Họ hành động như thể đó là một dịp vui vẻ, nhưng trong thực tế tôi đã phải rời khỏi tổ an toàn của học viện và cố gắng tìm việc ở một đất nước mà không ai thuê.

Trên hết, tôi chưa bao giờ là một trong những niềm vui cưỡng bức hoặc bắt buộc của những dịp vui vẻ, chẳng hạn như Đêm Giao Thừa, sinh nhật hay các bữa tiệc văn phòng - và tốt nghiệp cũng không ngoại lệ. Mọi người chúc mừng tôi (một cách thích hợp) và mỉm cười, và bất cứ khi nào họ làm - hay tệ hơn, hỏi những câu hỏi về kế hoạch tương lai của tôi - tôi cảm thấy tệ hơn. Tôi không có tin tốt cho họ, vì vậy tôi mỉm cười và gật đầu lịch sự, cảm ơn họ, nhưng muốn bí mật hét lên.

Tất nhiên, lo lắng về việc tốt nghiệp và tương lai là một câu trả lời hoàn toàn bình thường và hợp lý để không biết những gì nằm phía trước. Tiến sĩ Adam L. Fried, một nhà tâm lý học lâm sàng ở Phoenix và một trợ lý giáo sư tâm lý học tại Đại học Midwestern, đã làm việc với những khách hàng đang chuẩn bị tốt nghiệp và thấy một loạt các phản ứng, bao gồm hứng thú, cứu trợ và tự hào.

"Tôi có xu hướng nghĩ rằng tốt nghiệp (đặc biệt là tốt nghiệp đại học) như một loại chuyển đổi cuộc sống - chúng thường gắn liền với những cảm xúc tích cực và tiêu cực", Fried nói với SheKnows. "Phủ định thường liên quan đến sự không chắc chắn về cuộc sống tương lai của chúng sẽ như thế nào (bao gồm thiếu các mẫu có thể đoán trước được), thay đổi kỳ vọng và mối quan tâm về việc liệu sự chuyển đổi lớn này có dẫn đến hạnh phúc hay không. ".

Nguyên nhân của sự lo lắng liên quan đến tốt nghiệp
Theo kinh nghiệm của tôi, một người có đôi chút lo lắng, đối mặt với cái không biết - dù cố gắng tìm phòng tắm trong một văn phòng mới hay sau một cuộc sống sau đại học (mà, vâng, có thể liên quan đến thất nghiệp) - là một kích hoạt lớn. Fried cho biết một số sinh viên tốt nghiệp với cảm giác mãnh liệt về sự không chắc chắn và lo ngại về tương lai của họ - bao gồm những gì họ sẽ làm sau khi tốt nghiệp - khá bình thường. Nhiều người cũng có thể cảm thấy lo lắng để rời khỏi một môi trường đã trở nên thoải mái và nơi họ cảm thấy an toàn trong vai trò của họ như một sinh viên và những gì nó có nghĩa là để kiếm được một mức độ xã hội cho họ, ông nói thêm. .

"Nhiều sinh viên tốt nghiệp mà tôi đã từng trải qua đang lo lắng liên quan đến nỗi sợ hãi về tình cảm và sự hỗ trợ khác (từ cha mẹ, nhân viên tư vấn, người hướng dẫn, v.v.) mà họ dựa vào trong nhiều năm tới. và họ sẽ tự mình điều khiển vai trò của người lớn, chẳng hạn như tìm việc và tự hỗ trợ, sống độc lập và tạo ra các mối quan hệ mới, "Fried lưu ý.

Ngoài ra, ông nói rằng lễ tốt nghiệp có thể là một nguồn lo lắng bởi vì, ngoài phần còn lại, một số sinh viên phải lập kế hoạch một gia đình phức tạp năng động (chẳng hạn như cha mẹ ly hôn) để tránh hoặc giảm thiểu xung đột. Điều này có thể liên quan đến việc phải suy nghĩ về những người sẽ ngồi ở đâu, với người mà bạn sẽ ăn mừng với và khi nào và làm thế nào để tránh những tương tác tiêu cực và oán giận.

"Những lo lắng đôi khi có thể làm trầm trọng thêm tất cả những cảm xúc mà họ đã cảm nhận về việc tốt nghiệp và thay đổi vai trò trong cuộc sống của họ", Fried nói.

Chiến lược đối phó với sự lo lắng tốt nghiệp
Trong khi không có cách kỳ diệu để thoát khỏi sự lo lắng của bạn khi tốt nghiệp (hoặc bất kỳ thời gian nào khác cho vấn đề đó), Fried có một số gợi ý hữu ích. Theo ông, không có nhiều nghiên cứu về vấn đề lo âu tốt nghiệp, nhưng sinh viên thường gặp khó khăn trong việc hòa giải những cảm xúc thực sự của họ về việc tốt nghiệp, có thể bao gồm lo lắng và sợ hãi. cảm thấy, như sự phấn khích tinh khiết, thành tựu và niềm tự hào.

"Sinh viên thường bày tỏ rằng họ không nên cảm thấy lo lắng hoặc sợ hãi hoặc rằng họ là những người duy nhất tiếp cận tốt nghiệp với sự lo lắng và sợ hãi," Fried nói. "Tôi thấy nó hữu ích để cho các sinh viên biết rằng không có gì lạ khi trải nghiệm một cảm xúc hay thậm chí là những cảm xúc tiêu cực, và nói chuyện với họ về các khía cạnh tốt nghiệp có vẻ căng thẳng nhất đối với họ. .


pexels.com

Nói cách khác, đưa ra một tiếng nói cho những bất an có thể là một cách để giúp đối phó với chúng. Và sau đó có những sợ hãi, "Vì vậy, những gì bạn sẽ làm gì bây giờ?" câu hỏi tiếp theo. Đối với điều này, Fried gợi ý rằng học sinh cố gắng thiết lập ranh giới với các thành viên gia đình xung quanh các cuộc thảo luận này, đặc biệt là trong khoảng thời gian tốt nghiệp.

 

 

 

Image Source

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.039
BTC 69796.92
ETH 3521.66
USDT 1.00
SBD 4.70