Tại sao bạn có thể muốn xem xét một chụp nhũ ảnh ban đầu (và độ tuổi tốt nhất để có được một)


Các tổ chức làm việc để nâng cao nhận thức về ung thư vú đã làm rất tốt: Tôi rất ý thức về bệnh ung thư vú - đến mức hoang tưởng. Tôi tôn giáo tự kiểm tra và yêu cầu bác sĩ của tôi làm như vậy trong tất cả các cuộc tham vấn. Lần cuối cùng tôi gặp bác sĩ phụ khoa cho kỳ thi hàng năm của mình, tôi hỏi khi nào tôi nên lên lịch chụp quang tuyến vú đầu tiên. Tôi biết rằng các hướng dẫn tiếp tục thay đổi, nhưng với căn bệnh ung thư chạy trong gia đình tôi, tôi muốn chắc chắn rằng tôi bắt đầu ngay khi tôi cần chúng.
Đó là khi cô ấy nói rằng tôi có lẽ sẽ là một ứng cử viên tốt cho chụp X-quang cơ bản. Tôi quyết định xem xét điều này nhiều hơn một chút để xem đó có phải là lựa chọn phù hợp với tôi hay không.
Vì vậy, chụp quang tuyến vú cơ bản là gì? Nói một cách đơn giản, đó là lần đầu tiên chụp quang tuyến vú của một người, bác sĩ Gary Levine, bác sĩ và giám đốc y khoa của Trung tâm vú MemorialCare và Trung tâm y tế Saddleback ở Laguna Hills, California /
Có một số điều mà một bác sĩ X quang vú tìm kiếm khi giải thích chụp quang tuyến vú, Levine giải thích, bao gồm một sự thay đổi trong phạm vi xuất hiện vú kể từ lần chụp quang tuyến trước. Vì vậy, sau khi chụp X quang vú, nó được dùng như một sự so sánh cho bất kỳ cuộc kiểm tra nào sau đó.
Trước đây, Levine cho biết, khuyến cáo dành cho tất cả phụ nữ có chụp quang tuyến vú ở tuổi 35 và bắt đầu chụp quang tuyến vú ở tuổi 40. Tuy nhiên, bây giờ American College of Radiology, Society of Imaging vú, American College of Obstetrics and Gynecology và vú MemorialCare Centersrecomendam rằng tất cả phụ nữ nên có một nhũ ảnh kiểm tra ban đầu tại 40 tuổi và sau đó kiểm tra hàng năm.
"Đối với những phụ nữ có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú, lịch sử của bức xạ ngực hoặc đột biến di truyền đã biết, việc sàng lọc có thể bắt đầu từ khi còn nhỏ, và họ nên gặp bác sĩ của họ", Levine lưu ý.
Ngoài ra, còn có các tổ chức khác cho rằng việc sàng lọc cơ bản có thể được hoãn lại cho đến tuổi 50, Levine nói. "Tuy nhiên, điều quan trọng là cần lưu ý rằng 20 phần trăm bệnh nhân được chẩn đoán bị ung thư vú là dưới 50 tuổi. Nếu không được chọn, những phụ nữ này sẽ không có lợi ích của" phát hiện sớm "và sẽ được chẩn đoán là một bổ sung lớn hơn và có khả năng hơn Ngoài ra, hơn 40% số năm sống bị ung thư vú là những phụ nữ được chẩn đoán ở độ tuổi 40 ”.
Điều quan trọng cần lưu ý là việc kiểm tra ung thư vú thường xuyên được khuyến cáo cho tất cả phụ nữ bất kể tiền sử gia đình, Levine cho biết thêm rằng 75% phụ nữ được chẩn đoán bị ung thư vú không có tiền sử gia đình mắc bệnh.
Phần khó khăn là không phải tất cả các kế hoạch bảo hiểm đều bao gồm các hình chụp nhũ ảnh cơ bản, vì vậy hãy kiểm tra với nhà cung cấp của bạn trước khi lên kế hoạch để không có bất ngờ khi hóa đơn đến. Ví dụ, phụ nữ được Medicare Phần B đài thọ có quyền chụp quang tuyến vú cơ bản trong độ tuổi từ 35 đến 39, nhưng điều này có thể không đúng với tất cả các kế hoạch. Dù bằng cách nào, nó là tốt để biết rằng chụp nhũ ảnh cơ bản là một lựa chọn, đặc biệt là đối với những người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú.

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64678.67
ETH 3086.68
USDT 1.00
SBD 3.87