ĐIỀU THỬ THÁCH

in #life6 years ago

Điều thử thách (vietsub từ "the hard thing" trong tựa sách "The hard thing about hard thing")

Điều thử thách chưa hẳn là làm quen được với 1 ngôn ngữ mới, mà hiểu nó khác gì so với ngôn ngữ hiện tại mình đang dùng, và ngôn ngữ nào sẽ dùng vào những tình huống nào (có thể thay "ngôn ngữ" bằng hầu hết các thứ công cụ lao động khác)

Điều thử thách chưa hẳn là hoàn thành 1 tính năng, mà là biết làm sao để không cần tính năng đó vẫn giải quyết được vấn đề cho người dùng

Điều thử thách chưa hẳn là hoàn thành 1 tính năng, mà là xem tính năng đó gây ảnh hưởng như thế nào khi đưa vào sử dụng

Điều thử thách không hẳn chỉ là đọc, mà là viết. Vì đọc là tiêu thụ những cái có sẵn, viết là ghi ra những cái của mình

Điều thử thách là biết cái gì là "form", cái gì là "substance" trong cuộc sống và đặt ưu tiên vào điều phù hợp

Điều thử thách không hẳn là suy nghĩ, mà là dám chia sẻ suy nghĩ của mình và không ngại là nó đơn sơ hay tầm thường hoặc mắc cỡ (nói với ba má câu hỏi thăm cũng nằm trong những điều này)

Điều thử thách không chỉ là làm, mà là giới thiệu việc mình làm, việc team mình làm cho người khác

Điều thử thách không chỉ là làm cái mới, mà còn là làm cho cái cũ tốt lên, nhanh hơn

Điều thử thách không chỉ là yêu cầu người khác làm, mà là giải thích lí do để họ tự cảm thấy hứng thú mà làm

Điều thử thách cuối cùng, đối với mình, là thỉnh thoảng cần tự đặt câu hỏi: mình có đang thử thách mình hay không ? :)

Sort:  

Congratulations @khanhhung! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 1 year!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63547.08
ETH 3070.13
USDT 1.00
SBD 3.83