#ulog 2 ฤๅษีสองตน อยู่อาศรมเดียวกันไม่ได้ Episode II

in #life6 years ago (edited)

เชื่อมั๊ยว่า?? คนยิ่งแก่ จะยิ่งขี้เหนียว ยิ่งขี้งกมากๆ ^^ พ่อผมก็หนึ่งในนั้นแหล่ะ ^^ ไม่ใช่ว่าผมเห็นแค่พ่อผมนะเลยพูดแบบนี้ ^^ เห็นมาเยอะเลยละ แต่ผมชินแล้ว ผมก็เลยอยู่กะคนแก่ได้โดยที่ไม่ค่อยจะถูกด่า อิอิ

เมื่อวันก่อนตอนที่ไปเปลี่ยนใบมีดตัดหญ้า คือมันบิ่นจนกิ่วแล้ว ลับคมอีกก็คงจะเหลือเป็นมีดปลอกผลไม้แล้วละ อิอิ ^^ พ่อผมไม่ยอมเปลี่ยน แกบอกมันเปลืองตังค์ ^^ ไอ้เราก็เลยบอกแกว่า หญ้ามันต้นใหญ่ หนา ถ้าไม่เปลี่ยน ก็คงเสียเวลาตัดอีกหลายวัน ^^ ยังไงแกก็ไม่อยากเปลี่ยนใบมีด ^^ จนในที่สุดผมก็เลยบอกแกว่า "มันสวนของพ่อ งั้นก็แล้วแต่พ่อนะ แต่ถ้าถึงกำหนดแล้ว ผมต้องกลับไปหาเงินนะ" แกถึงยอมเปลี่ยน ^^ ใบมีดรวมค่าเปลี่ยน 200 บาท เอง ^^ เปลืองตังค์มาก ^^

เสร็จจากเปลี่ยนใบมีด ผมพาแกไปกินข้าว เพราะแกกินยาก่อนอาหารไปแล้ว เลยต้องรีบพาแกไปกินข้าว ^^ พอกินข้าวเสร็จกำลังจะเข้าไปสวน ปรากฏว่า "เบรคจม" ... ผ้าเบรคหมด อู่ซ่อมก็อีกไกลเลย ^^ ผมเลยบอกพ่อว่า มันต้องซ่อมนะ ต้องตรวจเบรคทั้งสี่ล้อเลย น้ำมันเบรคหายจนเกือบหมดแล้ว ^^ แกก็เลยว่า "เอ็งเป็นช่างซ่อมรถ เอ็งซ่อมพอให้มันขับไปก่อนได้ใหม ยาออกฤทธิ์แล้ว ป๊ะง่วงว่ะ" ... โอเค ผมก็เลยไปซื้อน้ำมันเบรคมาเติม ขับกลับสวนกล้วยก่อน ^^

image

พอเมื่อวาน ตัดหญ้าเสร็จ ก็เลยขับรถพาแกไปที่อู่ เขาตีราคาค่าซ่อมรถแกไป สองพันกว่าๆ ผมว่ามันก็ไม่แพงนะ ^^ เปลี่ยนผ้าเบรคสี่ล้อ เจียร์จานทั้งสี่ล้อไล่น้ำมันเบรคด้วย ^^ แต่พ่อบอกยังไม่ซ่อมอ่ะ มันยังเบรคได้อยู่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ฮ้วย!! อีพ่อคือว่ามาแนวนั่น!! (อ้าว!! ทำไมพ่อพูดมาแบบนี้!!)

สรุปแล้ว โน้มน้าวแกไม่ได้ ก็เลยไม่ได้เปลี่ยนครับ ^^ แกเลยเร่งให้ผมรีบออกจากอู่ ออกไปบิ๊กซีโคราช ^^ แกจะต้องไปซื้อของใช้จำเป็นต่อการทำสวน ^^ ผมขับรถจากวังน้ำเขียวไปโคราซโดยที่เบรครถไม่สมประกอบครับ อิอิ

ในขณะที่ขับรถไป น้ำมันรถก็จะหมด ผมเลยบอกแก เดี๋ยวผมแวะ ปตท.ข้างหน้าเติมน้ำมันก่อน ^^ พอจะเลี้ยวเข้าปั๊ม ปตท. แกบอกว่า เลยไปปั๊ม BP ที่อยู่ถัดไปดีกว่า BP เขาแถมน้ำด้วย

อ่ะ BP ก็ BP พอขับไปใกล้ๆ ถึงได้เห็นป้ายอย่างชัดเจน "BP LPG" ^^ แกว่าเลยไปปั๊มหน้าก็ได้ ถ้าย้อนกลับมันจะเปลืองน้ำมัน ^^

ขับมาได้อีกสิบกิโล เจอปั๊มหลอด แกบอกไม่เติม เพราะรูดบัตรไม่ได้ ^^ สุดท้ายแล้ว อีก 15 กิโลถัดมา น้ำมันหมดเกลี้ยงถังเลย ก่อนถึงปั๊ม ESSO นิดเดียว ^^

แดดร้อนๆ ยามบ่ายๆ ผมต้องกลายเป็นคนเข็นรถโดยที่พ่อบังคับพวงมาลัย ^^ อิซูซุ มังกรทอง มันเบาซะที่ใหนอ่ะ ดีที่มันเป็นทางลาดลง ^^ ผมเข็นมาสักพัก เห็นปั๊ม Esso อยู่ข้างๆ "อ้าว!! ไมพ่อกูไม่เลี้ยวรถเข้าปั๊มว่ะ เด็กปั๊มก็ไม่มาช่วยเข็น" ด้วยความโมโหปนกับอากาศร้อน ก็เลยตะโกนบอกพ่อเลยว่า "ถ้ากลัวมันแพง ผมจ่ายค่าน้ำมันให้ก็ได้" แกตอบกลับมาว่า เข็นไปอีกนิด แกจะเติมกับปั๊ม ปตท.ที่อยู่ติดกัน ^^

เหลือบมองป้ายก่อนเลย โชคดีที่ไม่ใช่ PTT.LPG. ^^ พอเติมน้ำมันเสร็จ ก็เลยถามแก ทำไมเติม PTT. เติม Esso ก็ได้นี่ ^^ แกบอกว่าถ้าเติม PTT จะได้สะสมแต้ม ^^ สะสมแต้มด้วยตังค์ผมซะด้วยซิ เพราะดันหลุดปากไปแล้วว่าจะเติมให้แก แกเลยทวงสัญญาหน้าปั๊ม Esso

บ่ายสองกว่าก็ไปถึงบิ๊กซี แกให้ผมกินข้าวรอที่ฟู๊ดคอทก่อน แกจะไปซื้อของใช้จำเป็นแป็บนึง ^^

image

สักพักแกกลับมาพร้อมกับรถเข็น ^^ ของใช้จำเป็นในการทำสวนของแกก็มีดังต่อไปนี้

  1. เก้าอี้ผ้าใบปรับเอนนอนได้ 1 ตัว ราคา 900 บาท
  2. โต๊ะกับเก้าอี้ไว้จิบน้ำชากาแฟ 1 ชุด ชุดละ 1,200 บาท
  3. ผ้าขาวม้าไว้ใส่เฉยๆ อีก 3 ผืน ผืนละร้อย

แกบอกว่า เวลาแกดูผมตัดหญ้า มันจะได้รู้สึกสบายหน่อย ^^

มีแต่ของใช้จำเป็นจริงๆ เลย แฮะๆๆๆๆ ใบมีดตัดหญ้ากับระบบเบรครถนี่ไม่จำเป็นเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วเมื่อวานนี่แกบอกว่าจะให้ผมขับรถไปดูสวนจันทบุรีกับเพชรบุรีด้วย ผมควรจะเอาหลวงพ่อองค์ใหนมาแขวนหน้ารถดีนี่ ^^ แทนที่ผมจะฝากชีวิตไว้กับกระเป๋าตังค์พ่อ กลับกลายเป็นว่า พ่อจะเอาชีวิตมาฝากไว้กับปลายเท้าผมซะงั้น ^^


ปล.ต้องกราบขออภัยพ่อแม่พี่น้องและมิตรรักแฟนเพลงทุกท่านด้วยนะครับ


ที่ผมไม่สามารถตอบจดหมายที่มิตรรักแฟนเพลงได้ลงคอมเม้นต์ไว้ตั้งแต่โพสต์เมื่อวาน หรือเมื่อหลายวันก่อนได้ ^^


คือว่าตอนนี้พายุฝนกำลังจะมา ผมคงต้องปิดโทรศัพท์ และเดินลงเขาก่อนนะครับ ^^


ผมเคยสาบานกับสาวๆ ไว้เยอะแยะเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ^^

Sort:  

เยี่ยมมากค่ะ ขับรถจากวังน้ำเขียวมาบิ๊กซีโคราชยังปลอดภัย พ่อพี่ก๊งแกคิดดีแล้วค่ะ ต้องซื้อของใช้ที่จำเป็นต่อตัวแกก่อน ถึงจะถูก 555😄😄😄

ปล. ถ้าไม่อยากพกพระ ออกเงินค่าซ่อมรถให้แกเลยค่ะ สองสามพันเอง แกคงยอม 555😁😁😁😁

reblog ไว้ก่อน เด่วมาอ่านภาคต่อครับ

มาเพชรเมื่อไหร่บอกด้วย

เวลาแกดูผมตัดหญ้า "มันจะได้รู้สึกสบายหน่อย " ชอบๆ 555+

เดินดีๆระวังฟ้าด้วยครับ ฟ้าช็อตจะเป็นหมันเอา

เห็นพาบกาน้ำ, คิดถีงบันยากาดเมื่อ ตอน เป็น เด็ก ไปไร่ไปนากลับคุณพ่อคุณแม่ เวลาชังผ่านไปเรวเหลือเกีน

เห็นของใช้ที่จำเป็นของคุณพ่อ ควันคงออกหูคุณก๊งแน่ๆ 5555😂😂😂😂🤣🤣🤣

พ่อคุณก๊งเป็นคนตลก...ผมชอบแกมากครับ 😊😊

ฮ่าๆๆ คุณพ่อคุณก๊งช่างน่ารักจิ๊งจริง

คุณก๊งเปลี่ยนเอารูปที่สองไว้ด้านบนนะคะ แท็ก #ulog / #ulogs ต้องใช้รูปคนเป็นรูปหลักค่ะ รู้สึกว่า พี่หมูจะเขียนเรื่องนี้แล้วค่ะ😊

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63134.74
ETH 3052.94
USDT 1.00
SBD 3.81