He loves me no more. Pinnay Ang Ikalawang Bahagi.

in #literaturang-filipino6 years ago (edited)

9AE91106-C98A-403B-BB67-492BDB62C96D.jpeg

(Photo by me.
Mt. Tabayoc, Kabayan Benguet
May 27, 2018 )

Sabado, ika-sampo ng Marso:

Lunch break na nun, kakatapos ko din sa isang mahirap na case at hindi ko inaasahang pupuntahan mo ko sa clinic. Nagpapahinga ako nung bigla mo akong hinila palapit sayo, halik sa noo ko at sabay “hello baby, namiss kita” pagkatapos nun ay niyakap mo ako ng mahigpit, amoy-amoy ang isa’t isa kahit na puro pawis eh okay lang, mga katawan natin ay naging isa sa isang mahigpit na yakap, walang nagsasalita at nakayakap lang tayo ng halos sampung minuto.

“I love you baby” bulong mo sakin.

Lumayo ako konti at tinignan ka, hinaplos ang mga pisngi sabay malumanay na pitik saiyong ilong, tumingin sa mga mata- matang kumikinang habang nakatitig sakin, mga matang di ko mawari ang gustong sabihin sabay bigkas ng mga salitang
“I love you too baby” at halik sa labi mo.

Sana tumigil ang pagtakbo ng oras nung araw na yun; sana hindi tayo bumitaw; sana.. kung alam ko lang na yun na ang huling pagkakataon na mayayakap kita, sana hindi na ako bumitaw. Sana...pero kailangan.

Patawad kung hindi ko nagawang ibigay sayo ang lahat.
Lahat ng bagay o pagkakataon na dapat sayo, nailan ko sa ibang bagay.

Patawad kung hindi ako selosa.
Ibig sabihin lang noon ay malaki ang tiwala ko sayo.

Patawad kung hindi kita nakayanang supportahan.
Supportang nahanap mo sa iba.

Patawad dahil sumuko na ako.
Sumuko sa pagnanais na maibabalik pa ang dating tayo.

Patawad kung hindi ko naiparamdam sayo na mahalaga ka saakin.
Halagang nakita mo na sa iba.

Patawad.

Pasensya na po kung ngayon ko lang naituloy ang kwento dahil masakit. Masakit isipin na yung taong minahal mo susuko nalang ng ganun ganun lang. Ayoko ng ikwento ang buong pangyayari dahil wala na yun, tapos na. Okay na, okay na ako. Salamat. ❤️ 😁

Sort:  

charotera!!!

Lalim ng emosyon dito, kaya panalo talaga ang iyong mga hugot, Tinay. More power and keep on blogging :)
P.S. Nawa'y maging outlet din ang mga kwentong iyong likha para mas maka move-on.

Madami pang susunod na hugot kwento? Haha

Congratulations @ristinay, your post has been featured at Best of PH Daily Featured Posts.
You may check the post here.

About @BestOfPH
We are a curation initiative that is driven to promote Filipino authors who
are producing quality and share-worthy contents on Steemit.


Ang lakas ng tama sa akin, ate Tinay. Kaya natin yan! Ang matindihang, at talagang makatotohanang, hugot ay naitampok po namin sa arawang edisyon ng #tagalogtrail. Great job po sa akdang ito.

Maraming salamat po! ☺️

Congratulations @ristinay! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of posts published

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!


Ibinahagi ang lathalang ito sa #pilipinas channel para sa mga curator ng Curation Collective Discord Community, binigyan ng upvote at ni-resteem ng @c-squared na account pagkatapos ng manu-manong pagsusuri.
This post was shared in the #pilipinas channel in the Curation Collective Discord community for curators, and upvoted and resteemed by the @c-squared community account after manual review.

Congratulations @ristinay! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 1 year!

Click here to view your Board

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Congratulations @ristinay! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 2 years!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.33
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66753.89
ETH 3256.47
USDT 1.00
SBD 4.34