#ulog 1 ฤๅษีสองตน อยู่อาศรมเดียวกันไม่ได้ Episode I

in #photography6 years ago (edited)

นี่ไม่ใช่สงครามของความมืดกับแสงสว่าง ^^ ขอบคุณกรรมการที่ตีระฆังให้ ^^ คนเสิร์ฟกับข้าวมาถูกจังหวะกล้องลั่นชัตเตอร์พอดี อิอิ

image

สวัสดีครับผม วันนี้ขอเอาเรื่องพ่อกะลูกมาบ่นให้อ่านครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ^^ โอลด์เจนเนอเรชั่น ปะทะ เน็กซ์เจเนอเรชั่น ผมเป็นโอลด์ส่วนพ่อผมเป็นเน็กซ์ ^^

เมื่อวานนี้เป็นวันแรกที่ผมกะพ่อผม ลงมือตัดหญ้าในสวนกล้วย ^^ หลักๆ มันก็มีแต่กล้วยน้ำหว้าอ่ะครับ ผมก็เลยเรียกสวนกล้วย แต่จริงๆ แล้ว เมื่อ 5-6 เดือนที่แล้ว ผมกะพ่อได้ลงพืชอย่างอื่นแซมไปด้วย ^^

ทุเรียน มะเฟือง มะขาม มะม่วง ลิ้นจี่ ฯลฯ ก็เยอะอยู่นะ ^^ พึ่งลงใหม่ต้นก็เลยไม่สูง ไม่สูงขนาดว่าหญ้าบังมิดเลย อิอิ ^^ แถมที่ตรงนี่พื้นมันมีลักษณะเป็นเนินเขา ค่อนข้างจะตัดหญ้ายากมาก ^^

ทุกครั้งที่มาที่นี่ ก็ ครึ่งปีมาทีนึง หญ้าป่า หญ้าคา นี่สูงท่วมหัวเลย ตัดหญ้าในแต่ละครั้ง ผมถึงต้องใช้เวลานานมาก เพราะต้องตัดและป่นให้กลายเป็นชิ้นเล็กๆ ^^ ที้ 2 ไร่ครึ่งเอง แต่ผมใช้เวลาตัดหญ้า 5-6 วัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ^^

ผมจะบ่นกับพ่อผมประจำแหละว่า ทำไมต้องครึ่งปีมาทีนึง ^^ แกก็จะตอบประจำแหล่ะว่า แกต้องเลี้ยงควาย ^^ คือพ่อผมเพาะเลี้ยงและขายควายสวยงามด้วย ^^ แกบอกว่ายังเหลือควายน้อยอีกตัวยังเรียนไม่จบ เลยต้องขายควายส่งควายเรียนก่อน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

image

ปีนี้แกก็ 73 เข้าไปแล้ว แกยังคิดว่าตัวเองยังหนุ่มอยู่มั๊ง ^^ ห้ามแกไม่ได้เลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ พอผมทำไม่ได้อย่างใจแก แกไม่พูดมากนะ แต่จะหยิบของไปทำเอง นิสัยแบบปู่เลย ^^

image

เครื่องตัดหญ้าที่ผมใช้ ยี่ห้อ ฮัสควันน่า เครื่อง 4 จังหวะ ^^ เป็นเครื่องที่คนใช้งานโคตรจะทรมาณเลย ^^ ปกติที่เห็นกันทั่วไปเขาใช้เครื่อง 2 จังหวะตัดกัน ไอ้ 2 จังหวะนี่ เติมน้ำมันเต็มถัง ตัดไ่ม่ถึงชั่วโมงน้ำมันก็หมด ^^ แต่ฮัสควันน่าเครื่องนี้ เกือบสามชั่วโมงน้ำมันถึงจะหมด ^^

คือเครื่องตัดหญ้าเนี่ย เขาจะตัดจนน้ำมันหมด ถึงจะหยุดใช้งาน เพราะกันออโตลูปไปค้างในคาร์บู เดี๋ยวคาร์บูฯ จะตัน ^^

เมื่อวาน รอบแรกที่ผมตัดหญ้าอ่ะ ผมตัดพัก ตัดพัก อยู่สามรอบ พ่อผมเลยบ่นว่า ผมตัดช้า ใช้เครื่องตัดหญ้าไม่เป็น ผมก็เลยบอกแกว่า "ก็ตัดหญ้าไปด้วยและต้องคอยระวัง มองดูต้นไม้ที่ปลูกใหม่ด้วย หญ้าสูงจนมองไม่เห็นเลย"

แกก็เลยบอกว่า แกจำตำแหน่งได้ เดี๋ยวแกจะไปตัดรอบๆ เปิดทางให้ ว่าแล้วก็เอาเครื่องตัดหญ้าไปเลย ^^ ผมห้ามแกแล้วนะ แต่แกไม่ฟัง ^^ แถมมีส่งท้ายด้วย "เดี๋ยวเอ็งดูป๊า"

image

ผ่านไป 20 นาที เสียงเครื่องตัดหญ้าเงียบไป ^^ แล้วแกก็มาบอกผมว่า ตัดไม้ไผ่มาทำเสาให้หน่อย แกขอพักก่อน ^^

ผมเดินลงไปเอาเครื่องตัดหญ้า พร้อมกับชมผลงานของแกด้วย

ผลงานพ่อผม ทำให้ผมตัดหญ้าสบายขึ้นเยอะเลย รู้งี้ให้แกตัดแต่แรกซะก็ดี

หน่อกล้วยเกือบยี่สิบหน่อ ทุเรียนอีกสิบกว่าต้น ลิ้นจี่ทุกต้น พร้อมกับชะมวงอีกสองต้น ^^ กลายเป็นปุ๋ยหมดเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ^^ แล้วแกก็ต้องเอาหลักที่ให้ผมทำ ไปเดินปักทั่วสวน เพราะไม่เห็นต้นไม้ที่ปลูกไว้ เครื่องตัดหญ้าเอาไปกินหมดเลย อิอิ


ก็ผมบอกแล้วว่า "อย่า". ^^ เลยต้องได้ขุดปลูกใหม่เลย ^^

image

ขอแบ่งเป็นตอนนะครับ จิ้มโทรศัพท์จนเมื่อยนิ้วแล้ว ^^ ฝันดีครับผม ^^

Sort:  

อ่านเพลินเหมือนเดิมครับ รออ่านตอนต่อไป......

555 พ่อลูกคล้ายกันมากค่ะ ติดตามค่ะ ๆ ม่วนๆ

เป็นคู่ต่อสู้ที่สูสีกันมาก กินกันไม่ลงเลย คุณพ่อยังแข็งแรงมากนะคะ
สรุปคุณพ่ออยู่ด้านสว่าง คุณก๊งอยู่ด้านมืดชัวร์😁😁😁

พ่อ 73 ยังดูเท่ห์อยู่เลยครับ

คุณก๊งใส่แท็ก #ulog แล้วเขียนหัวเรื่อง โดยเพิ่มขึ้นต้นว่า #ulog 1 สำหรับวันที่ 1 และเพิ่มไปเรื่อยๆ เหมือนการเขียนไดอารี่ ค่ะ
อย่างอื่น เหมือนเดิมหมด เพิ่มโอกาสเรื่องโหวตให้ตัวเอง เดี๋ยวพี่หมูว่างก่อน แล้วแกจะมาเขียนเรื่องนี้ แท็กนี้ใช้ได้เมื่อเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับคน และมีรูปคนค่ะ ลองดูนะคะ

#Ulog /1 ฤๅษีสองตน อยู่อาศรมเดียวกันไม่ได้ Episode I

เก็บหมดดีครับ จะได้เกลี้ยงๆ 🤣🤣

พ่อลูกหล่อกินกันไม่ลงค่ะ

คุณพ่อน่ารักจังค่ะ

พ่ออายุ 73 แต่ยังแข็งแรงอยู่เลยนะครับคุณก๊ง สุดยอด

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70455.47
ETH 3561.82
USDT 1.00
SBD 4.71