Hugot sa Tag-ulan dahil sa usapang Theme Song :-D

in #pilipinas6 years ago (edited)

Isang maulang araw sa inyong lahat mga kapamilya, kapuso, kapatid at kaibigan. Matagal ko na itong gustong ibahagi sa inyong lahat. Ngunit sa tuwing aking sisimulan, laging may pumipigil sa akin. Kung hindi ako inaantok o pagod na, meron akong dapat na tapusin bago ito. O kaya naman ay nawawala na lang bigla ang mga nabuong idea sa aking isipan, nagugulo hanggang sa hindi na talaga ako makakapagsulat o makapagsimula man lamang.

Marahil kayo'y nagtataka kung saan nanggagaling ang mga pinaghalong malalalim at mabababaw na hugot ko sa buhay. Minsan malungkot, may kurot sa puso. Minsan naman ay magaan lang at may halong komedya dahil ako ay palatawang tao. Kahit gaano kabigat ang aking dinadala (ewan ko a kasi hindi naman ako nagdadalang tao) nagagawa kong pagaanin ito sa pamamagitan ng hugot na patawa o kaya naman ay hugot na may tamang patama.

Totoo ang kasabihang kung sino yong taong may matitinding pinagdadaanang kapagsubukan sa buhay, ay siya pang yong taong mababaw lang ang tawa. Malutong ang halakhak ngunit hindi kailanman maitatago ng mga halakhak na iyon ang mga lungkot at kirot sa kanyang mga mata. Sabi nga doon sa kanta, "sa mata makikita ang aking damdamin" Kaya ako, hindi lumalabas ng bahay na walang shades/dark sunglasses kasi unang-una wala akong sore-eyes, pangalawa hindi ako bampira, pangatlo at pinaka importante sa lahat ay iniingatan ko lamang ang aking mga mata, proteksyon ko ito sa mga alikabok at iba pang polusyon na maaaring makasama sa aking mga mata :-D

Paumanhin po sa napakahabang intro, eto na po talaga yong gusto kong sabihin hehehe :-D Naisip ko lang kasi bilang katuwaan na lagyan ng kulay, kasunod o karugtong o kaya naman ay kasagutan ang bawat titulo ng mga kantang madamdamin ng titulo din ng mga kanta :-D Gaya ng:
Bakit nga ba Mahal Kita? <<<<<>>>>> Eh Kasi Bata!
Sundo <<<<<>>>>> Overdrive
Anak <<<<<>>>>> Mama
Lumayo Ka Man Sa Akin <<<<<>>>>> Babalik Ka Rin
Batang bata Ka Pa <<<<<>>>>> Release Me
It's Raining Men <<<<<>>>>> Hallelujah (By:Bamboo)
Isang Linggong Pag-Ibig <<<<<>>>>> Twenty Five Minutes Too Late
I want To Break Free <<<<<>>>>> Sana Maulit Muli
Muling Ibalik <<<<<>>>>> Hanggang Kailan (Umuwi ka na Baby)

Ilan lang mga yan sa mga nakakatuwaan kong pagsasagot sa mga hugot lines :-)

Thank you very much for your time and God bless :-)

I am @sashley a.k.a. shirleynpenalosa, a recipient of God's love, mercy and grace. ❤️

Have a blessed and rainy month of June 2018 everyone :-)❤️

I am forever grateful to God every day of my life for giving me everything that I need and praise Him all the more for not giving me everything I want. To God be all the honor, praise and glory ❤️ :-)

@surpassinggoogle is such a generous person and has a very big heart for all of us here. Please support him as a witness by voting him at https://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" at the first search box.


(Photo credits: from sir @surpassinggoogle's post footer)

If you want to give him witness voting decisions on your behalf, visit https://steemit.com/~witnesses again and type in "surpassinggoogle" in the second box as a proxy.

@paradise-found is a wonderful person, a very humble and generous encourager, let us also support him by voting and typing in "gratefulvibes" at the search box


(Photo credits: mam @sunnylife)

Other good witnesses to recommend:

@yabapmatt
@teamsteem
@jerrybanfield
@hr1
@acidyo
@blocktrades
@curie
@beanz
@rcarter.witness
@reggaemuffin
@arcange

They need our support

Follow us on #gratefulvibes discord channel (positive and uplifting attitude)
https://discord.gg/7bvvJG


(credits to @bloghound)


(credits to @jhunbaniqued)

Sort:  

apay awan sa met jay paborito mo nga I Want To Break Free GM hehehe

addan MP na edit kon hehehe nanayuna pay ketdi manun bwhahahahaha

pareho tayo sis! madalas rin ako humugot at dinadaan sa pagpapatawa na may patama. Lol I followed you nga pala and upvoted you.

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70638.80
ETH 3565.34
USDT 1.00
SBD 4.73