"Pag-ibig na Walang Hanggan" " An Original Filipino Poetry

in #poetry5 years ago

"Pag-ibig na Walang Hanggan"

love.gif


Nung nakita kita'y alam ko na
Ikaw na ang iibigin ko sa twina.
Kapag ika'y nakikita timitibok-tibok
Pag kasama nama'y kumakabog-kabog.

Alam ko na sa unang titig ko palang
Ikaw ang pinakamagandang nilalang.
Na perperkto sa aking paningin
At nagpatibok sa'king damdamin.


Ramdam ko ito'y "Pag-ibig na Walang Hanggan"
Damang dama ko na ito'y walang katapusan.
Ilang bundok man ang kailangang akyatin
Makuha ko lang ang iyong pagtingin.


Ituturing kitang prinsesa sa'king palasyo
Tapos reyna naman sa'king kastilyo.
Hahawakan ang kamay mo sa harap ng madla.
At magsasama tayo hanggang sa pagtanda.


Maraming salamat sa pagbasa! (Thank you for Reading!)

Nawa'y nagbigay-aliw ang tulang ito sa inyong mga magiliw kong magbabasa. Kung may mga komento o suhestiyon kayo sa naturang tula, huwag mag-atubiling ilahad ang inyong mga opinyon. Ako'y lubos na magpapasalamat kung ako'y iyong tutulungan sa paghubog ng aking kakahan.

Muli, maramng salamat po!


Photocredit 1 Photocredit 2

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 62777.23
ETH 3059.34
USDT 1.00
SBD 3.81