[Trao đổi] Có những cách nào kiếm được tiền trên Steemit

in #steemit6 years ago

steemit.png

Chào các bạn

Có lẽ 1 trong những chủ đề mà kể cả người mới và người cũ đều rất quan tâm trên Steemit, đó là có những cách nào có thể kiếm được tiền trên Steemit. Cá nhân mình cũng mới tham gia vào nền tảng steemit, nhưng mình thấy rằng đây là 1 nền tảng vô cùng hấp dẫn và thú vị. Từ công nghệ của nền tảng blockchain đến cộng đồng người dùng trên Steemit. Đây là 1 thứ mà mình chưa từng gặp từ trước đến nay nên mình vô cùng hào hứng với những bài chia sẻ của mình. Hy vọng rằng các bạn nào mới bước chân vào Steemit khi đọc những bài này của mình sẽ không còn cảm thấy những rào cản, những khó khăn mà thay vào đó là sự hứng khởi, đam mê với Steemit :D

OK, vào việc chính nào. Đây là Video mình nói rất chi tiết các cách kiếm tiền trên Steemit, các bạn có thể xem nhé

Mình sẽ chia thành 4 cách có thể kiếm được tiền trên Steemit, có thể phân loại như sau:

  • Viết bài - trở thành author (tác giả) : việc trở thành author đồng nghĩa là bạn phải xác định mình cần phải luôn sáng tạo, luôn biết cách xây dựng nội dung của bài viết. Nội dung của bạn càng hay, càng nhiều tương tác thì các bạn được nhận càng nhiều reward (phần thưởng) của Steemit. Trở thành author kiếm tiền tốt không đơn giản, nhưng nếu các bạn thành công thì nguồn thu nhập sẽ vô cùng ấn tượng. Steemit sẽ trả cho tác giả 75% reward của bài viết.
  • Đánh giá bài viết - trở thành curator (người đánh giá) : đây là cách dành cho những bạn không thực sự xuất sắc trong việc sáng tạo nội dung. Các bạn có thể đi upvote, bình luận, resteem ... 1 phần của reward sẽ được chia cho những người tham gia vào việc đánh giá. Steemit trả cho những người đánh giá 25% reward, mỗi người sẽ được chia reward theo những tỉ lệ nhất định phụ thuộc vào rất nhiêu các yếu tố (số Steem power sở hữu, voting weight, thời gian vote, số người vote ...). Cách này thu nhập không cao nhưng cũng vẫn giúp bạn có được 1 nguồn thu nhập cụ thể
  • Witness - trở thành 1 node tham gia vào hệ thống steemit : cách này dành cho những người hiểu về kỹ thuật. Các bạn cần chuẩn bị 1 máy tính để online 24/24, cài đặt theo hướng dẫn của Steemit và kêu gọi mọi người vote cho bạn. Máy tính thì bạn có thể chủ động chuẩn bị, nhưng để có thể được mọi người vote thì bạn cần phải tạo được uy tin và sự tin tưởng của cộng đồng steemit. 10% tổng reward trên toàn hệ thống sẽ chia cho các witness. Bạn xếp hạng càng cao trong bảng danh sách witness thì bạn càng có cơ hội nhận reward cao. Cách này theo mình là khá khó, vì bạn vừa phải đầu tư cơ sở vật chất, vừa phải đầu tư về uy tín trong cộng đồng.
  • Đầu tư đồng Steem : cách này các bạn cần phải có kiến thức về đầu tư tài chính, phân bổ vốn. Các bạn mua đồng Steem trên sàn giao dịch và chuyển về ví Steem trên Steemit. Cách này nghĩa là các bạn nắm giữ giá trị của đồng Steem. Các bạn mua đồng Steem vì các bạn tin tưởng vào lộ trình phát triển, tin vào nền tảng của Steem. Các bạn mua không phải để bán mà để nắm giữ. Cách này có thể giúp các bạn x5 x10 tài sản nếu các bạn hiểu về đầu tư tài chính. Khi các bạn hold Steem trên Steemit, chuyên thành dạng Steem Power thì các bạn cũng có thể thu được 1 phần lợi nhuận từ việc hold này (mặc dù là nó rất nhỏ) nhưng đây là cách mà các bạn nắm giữ đồng Steem và sẽ chỉ bán khi đạt được ngưỡng lợi nhuận cao mà bạn đưa ra.

Trên đây là 4 cách kiếm được tiền trên nền tảng Steemit theo hiểu biết của mình. Có thể là có nhiều cách khác nhưng mình chưa biết, rất mong các bạn chia sẻ để cùng nhau khám phá và phát triển hơn nữa trên nền tảng vô cùng tuyệt vời này. Hãy bình luận phía dưới nhé ! Cảm ơn các bạn.

DQmeKQzQvLCqELVB7S8AALzbHp3z4zHvpBmCqw5SSnkjPCE_1680x8400.png

Sort:  

You got a 2.38% upvote from @oceanwhale With 35+ Bonus Upvotes courtesy of @longphibtc11! Delegate us Steem Power & get 100%daily rewards Payout! 20 SP, 50, 75, 100, 150, 200, 300, 500,1000 or Fill in any amount of SP Earn 1.25 SBD Per 1000 SP | Discord server

Bài viết hữu ích. Thanks bạn

cảm ơn bạn đã đọc <3

Congratulations @longphibtc11! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of posts published

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.

To support your work, I also upvoted your post!
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

thông tin hữu bổ ích, cảm ơn thớt

upvote đi bố, khen mãi thế

Bài viết tuyệt vời, nhưng hình như vẫn còn thiếu các cách khác đấy pro ah.
Mau sớm ra phần 2 nghe :)

đố ông kể thêm được 1 cách nữa

Cá gì không ông ? Tui kể luôn cho vài cách :)

kệ thêm được 1 cách không trùng các cách trên tôi sẽ upvote liên tục trong 1 tháng tất cả các bài của ông

Upvote của ông tui cũng nản. NHưng được rồi tôi sẽ tổng hợp 1 số nhắn cho ông tối nay, thực ra trong đầu tôi đã có vài cách rồi. VD là cung cấp dịch vụ trên Steemit chẳng hạn. khakhakha

kiểu bán bot đấy hả?

Resteem nữa, .... thập chí cho vay cũng có đó ông ah, dv ngân hàng upvote nữa! ôi nhìu :p

resteem thì cũng là 1 dạng curator rồi. Còn cho vay vốn thì về bản chất ông vẫn phải nạp steem, nên vẫn chỉ gọi là đầu tư Steem thôi

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64006.33
ETH 3077.08
USDT 1.00
SBD 3.87