มาดูเวลาที่ดีที่สุดในการโพส steemit

in #steemit6 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ซาญ่าได้อยู่กับ steemit เป็นเวลาสามเดือนแล้ว เลยต้องการอยากจะทราบว่า เวลาไหนเป็นเวลาที่เราควรโพสมากที่สุด และ เวลาไหนที่คนใน steemit ออนไลน์กันมากที่สุด และซาญ่าก็ได้เจอ tool ตัวหนึ่งที่ดีมากๆ ของคุณ Julian Gonzales @JGA เรามาเริ่มกันที่ tool นี้กันนะคะ เริ่มจากกดที่ลิงค์ข้างล่าง

https://joticajulian.github.io/steem-activity/index.html?account=sayabento

image.png

เพื่อนๆจะเห็นว่า หลังคำว่า account= ใน URL ยังเป็นชื่อ username ของซาญ่าอยู่ ให้เพื่อนๆเปลี่ยนเป็น username ของตัวเองก่อนนะคะ ส่วนภาพข้างล่างเป็นภาพกราฟของ username ซาญ่าเองค่ะ

image.png

เรามาดูกราฟอันที่สองกันก่อนนะคะ ซึ่งเราสามารถดูได้จากจากกราฟแท่ง มีทั้งหมดเจ็ดวัน เริ่มจากวันอาทิตย์ จนถึง วันเสาร์ กราฟมีสองแกน คือ X และ Y แกน X แสดงถึง เวลา ส่วนแกน Y แสดง มูลค่าเงิน กราฟนี้ซาญ่าเลือกให้แสดง สี่อาทิตย์ที่ผ่านมานะคะ กราฟนี้ถูกวิเคาะห์จาก ผู้ติดตามของเรา ซึ่งผู้ติดตามของซาญ่ามีแค่ 377 คน จึงทำให้ตอนโหลดกราฟใช้เวลาไม่นานมากนัก แต่ถ้าเพื่อนๆมีผู้ติดตามมากกว่าพัน อาจใช้เวลานิดหนึ่งค่ะ กราฟนี้จะแสดงเกี่ยว เวลาของคนที่ติดตามเรา ว่าเขาออนไลน์ Steemit กันเวลาไหน ซึ่งเขาจะเก็บข้อมูลทางสถิติของผู้ติดตามเรา ดังนั้น เวลาที่ดีที่สุดของซาญ่าที่ผู้ติดตามออนไลน์เยอะสุด คือ วันศุกร์ ประมาณ หกโมงเย็น ตามมาคือ วัน จันทร์ สี่โมงเย็นค่ะ

แต่ถ้าซาญ่าดู ทุกๆวันในหนึ่งสัปดาห์ก็จะเห็นได้ว่า ทุกๆวันจะมีจุดพีคที่คล้ายๆกัน คือ เวลาประมาณ 10 โมงเช้า ซึ่งนั้นเป็นเวลาที่ผู้ติตามของเราเล่น steemit เยอะมากที่สุด และผู้ติดตามเราส่วนใหญ่จะไม่ค่อยออนไลน์กันเวลาประมาณ หนึ่งทุ่ม ในวันธรรมดา จันทร์ ถึง ศุกร์ อาจจะเพราะว่า เป็นเวลาเลิกงาน หลายๆคน กำลังเดินทางกลับบ้านอยู่บนยานพาหนะ หรือ บางท่านก็กำลังรับประทานอาหารอยู่ แต่ถ้าเรามาดูวันเสาร์และอาทิตย์จะเห็นได้ว่า เวลา ช่วง 17.00 – 23.00 เป็นช่วงเวลาที่คนเล่นเยอะ จึงทำให้ซาญ่าคิดได้ว่า ระหว่างวันธรรมดา และ เสาร์อาทิตย์ ควรใช้เวลาโพสที่ต่างเวลากัน และดูเหมือนว่า วันพุธเป็นวันที่คนเล่นน้อยสุดค่ะ เวลาที่ซาญ่าโพสในบทความนี้เป็นเวลาของประเทศไทยนะคะ ถ้าเพื่อนๆ ที่อยู่ต่างประเทศ เวลาก็จะแตกต่างกันออกไป แต่อย่างไรก็ตาม เวลาที่โพสของเราก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของเราด้วยนะคะ ไว้ซาญ่าจะไปลองทำตามดูแล้วจะมาแชร์ให้เพื่อนกันอีกครั้งค่ะ (กราฟนี้เป็นข้อมูลของซาญ่าเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนแต่ละคนน่าจะแตกต่างกันออกไปค่ะ)

กราฟนี้ยังสามารถช่วยเราได้อีกอย่างหนึ่ง คือ ถ้าเราต้องการหลีกเลี่ยง ตอนคนเยอะๆ เช่นเราต้องการอัพโหลดวีดีโอ เราก็สามารถเลือกช่วงเวลาได้ จะได้ ไม่ไปชนกับคนอื่นๆ และอัพโหลดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

image.png

เรามาดูกราฟข้างบนต่อนะคะ เลือก 4 สัปดาห์ที่ผ่านมาเหมือนเดิม ส่วนนี้จะเป็นการแสดงการ โหวตของซาญ่าเอง ตรงนี้เราสามารถดูของคนอื่นได้นะคะว่า คนที่เราอยากให้เขามาโหวตเรา เขาออนไลน์ช่วงไหนกันบ้าง สำหรับซาญ่าเอง ซาญ่าจะโหวตให้คนอื่นๆ ช่วงเวลาประมาณ สองทุ่ม ถึงห้าทุ่มของทุกๆวัน ซึ่งตอนเช้าอาจไม่ได้โหวตมาก แต่ก็โหวตทุกวันอย่างสม่ำเสมอค่ะ

ซาญ่าคิดว่าเครื่องมือนี้ค่อนข้างจะมีประโยชน์ เพราะจะได้ช่วยเช็คว่า ผู้ติตามเราเขาออนไลน์กันช่วงไหนมากสุด และเราสามารถเช็คคนที่เขามาอัพโหวตให้เราว่าเขาออนไลน์ช่วงไหนด้วย ทำให้เราอาจจะได้ upvote มากขึ้นกว่าเดิม

Thank you @JGA for this helpful tool .
Love,

Sort:  

ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลดีๆค่ะ

ยินดีค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมด้วยนะคะ

โห ข้อมูลละเอียดยิบเลยค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมด้วยนะคะ ^^/

อ่า แจ่มเลยคะ

ลองใช้ดูนะคะ ^^/

ขอบคุณครับมีประโยชน์มากๆครับ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมด้วยนะคะ ^^/

เป็นข้อมูลที่ดีมากๆค่ะน้องซาญ่า ขอบคุณนะค่ะ

ลองใช้ดูนะคะ พี่นัตตี้
ขอบคุณมากค่ะ ^^/

ข้อมูลมีประโยชน์มากค่ะ ขอบคุณค่ะคุณเซย่า

ขอบคุณที่มาเยี่ยมเค้าด้วยน้า ^^/

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่นำมาแบ่งปันนะคะ

ยินดีเสมอค่ะ คุณเหมียว

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64742.01
ETH 3172.49
USDT 1.00
SBD 4.10