Paglalakbay Patungo Sa Dako Pa Roon : Ang Bagong Yugto Sa Araw Ng Sabado - Ang Kauna-unahang Paglipad ๐Ÿ˜€

in #steemitdora โ€ข 6 years ago (edited)

Maligayang buhay sa lahat! ๐Ÿ˜€

Mga ka #steemitdora ngayon po ang ikapitong araw sa bagong yugto ng paglalakbay patungo sa dako pa roon ni @steemitdora. Panibagong yugto para sa isa na namang matagumpay na paglalakbay. ๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€

image

Mga ka #steemitdora hinding hindi ko po makakalimutan ang kauna- unahang paglipad ko. Hindi po ako si Darna na kelangan ng bato para makalipad. Lols.

Taong 2010 ata yun kung hindi ako nagkakamali, ang kauna-unahang lipad ko sa eroplano. Di ko mawari ang aking nararamdam. Magkahalong tuwa at takot. Tuwa na sa wakas ay makakasakay na rin ako ng eroplano patungo ng Maynila. Saka takot na baka kung anong mangyari habang nasa himpapawid pa kami.

Alam niyo ba mga ka #steemitdora na kahit pagkabit ng seatbelt hindi ko alam. Hahaha. Buti na lang hindi ako nag-iisa sa biyaheng yun. Kasama ko po pinsan ko noon. Sobrang higpit ng hawak ko sa kanyang mga kamay. Grabeh talaga yun. Para akong nakasakay sa roller coaster. Maalon rin po ang paglalakbay sa himpapawid.

Hindi po porke't nasa itaas ka na wala ka ng mararamdaman na takot at pag-aalinlangan. Kahit anuman ang estado natin sa buhay dapat hindi rin tayo makalimot sa pagdadasal.

Habang nasa himpapawid pa kami noon. Sobrang kabog ng dibdib ko. Ang lakas dahil biglang bumulusok pababa ang eroplano. Akala ko noon na ang kauna-unahang paglipad ko ay katapusan ko na. Halos lahat po nun ng mga pasahero nagsitilian sa sobrang takot. Pero meron isang matandang pasahero na pumukaw sa aking takot na nadarama.

Sabi niya, "Huwag kayong sumigaw. Ipagdasal niyo na ligtas tayong makalapag." Bigla akong natauhan nun. Dahil sa aking narinig, taimtim ako na nagdasal at inalay sa Maykapal ang aking buhay.

Salamat sa Diyos ang aking munting hiling na makalapag kami ng maayos sa Maynila ay pinakinggan. Tama po, maayos po kaming nakarating sa aming paroroonan.

Tanging dasal ang sandata kahit saan man makarating.



Hanggang sa susunod mga ka #steemitdora! ๐Ÿ˜€๐Ÿ˜˜

Inaanyayahan ko po ang lahat na sumabay sa aming paglalakbay patungo sa dako pa roon. ๐Ÿ˜€ Bisitahin niyo po ang link na eto para sa buong detalye ng bagong yugto ng paglalakbay

Maraming salamat po.

Narito po ang aking pakikisabay sa bagong yugto ng paglalakbay ni @steemitdora:

Unang Araw - Paglalakbay Patungo Sa Dako Pa Roon : Ang Bagong Yugto Sa Araw Ng Linggo - Masayahing Dilag ๐Ÿ˜€๐Ÿ’–

Ikalawang Araw - Paglalakbay Patungo Sa Dako Pa Roon : Ang Bagong Yugto Sa Araw Ng Lunes - Ang Daan Na Gusto Kong Tahakin ๐Ÿ˜€๐Ÿ’–

Ikatlong Araw - Paglalakbay Patungo Sa Dako Pa Roon : Ang Bagong Yugto Sa Araw Ng Martes - Simpleng Salu-salo Ng Simpleng Pamilya ๐Ÿ˜€๐Ÿ’–

Ikaapat na Araw - Paglalakbay Patungo Sa Dako Pa Roon : Ang Bagong Yugto Sa Araw Ng Miyerkules - Ang Luntiang Kalikasan ๐Ÿ˜€๐Ÿ’–

Ikalimang Araw - Paglalakbay Patungo Sa Dako Pa Roon : Ang Bagong Yugto Sa Araw Ng Huwebes - Ang Tanging Dasal

Ika-anim na Araw - Paglalakbay Patungo Sa Dako Pa Roon : Ang Bagong Yugto Sa Araw Ng Biyernes - Tayo'y Magbabad Sa Araw at Dagat ๐Ÿ˜€


Mabuhay ang mga #steemitdora at #steemitserye! ๐Ÿ˜€๐Ÿ’–

Calling all #steemitdora & #steemitserye you can request for your banner at Steemitserye and Steemitdora Full Force Discord. Hurry! Get yours now while it's free! Lols

I am very grateful being #steemitdora. ๐Ÿ˜€๐Ÿ’–

Be grateful in every little/simple things and you'll find happiness you ever wanted! ๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€

Everyday is worth to be grateful of!

How about you? What's your #gratefulvibes story for today? Join the #gratefulvibes community challenge of @paradise-found as it is extended forever. You can share yours and show to Steemit world how grateful you are. Feel free to comment and share. See you around! ๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€๐Ÿ’–๐Ÿ’–๐Ÿ’–

I am inviting everyone to join us at,
Gratefulvibes Community Discord Server
Steemgigs Discord Server
Steemitserye and Steemitdora Full Force

Let the #teardrops of gratefulvibes begins! ๐Ÿ˜€๐Ÿ’–

P.S. Please support my witness @surpassinggoogle who inspire me continue what I started. To vote visit,
https://steemit.com/~witnesses
Type "steemgigs" as a witness in the search box then vote as shown below:

image

Yours truly,

@shikika with much love ๐Ÿ’–๐Ÿ’–๐Ÿ’–๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€

Keep steeming! ๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€

image

image

U5duDsPLWVkRfhiP758pZa8Qhn95oFE.gif

Sort: ย 

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by shikika from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Hindi ko pa talaga naranasan yan sis.
Gusto kong subukan, the soonest๐Ÿ˜Š

Tara sis maglakbay tayo. ๐Ÿ˜€ Sama tayo sis. ๐Ÿ˜€

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64498.18
ETH 3079.08
USDT 1.00
SBD 3.86