Paglalakbay Patungo sa Dako Paroon: Sa Simbahan ay magdasal upang magtaglay ng magandang asal.

in #steemitdora6 years ago

Halina't maglakbay patungo sa magandang buhay at umpisan natin sa bahay dasalan sa Birhen sa Fatima Chapel.
image
Dito ako nagsisimba dahil malapit lang sa aking inuupahan.

May mga pagkakataon na nais kung makapagmuni-muni sa aking sarili kung ano ang aking mga nagawa sa buhay kung nakabubuti ba ito o nakakasama.
Sa pagdadasal ay marahil malaking paraan ito upang makagawa ng tamang desisyon sa aking buhay dahil siya ay laging gumagabay.
Sa paraang ito hindi ako tuluyang nakakalimot na kung ano man meron ako ngayon ay hindi panghabambuhay sapagkat ang buhay ko'y hiram lamang.
Kung ano man kayang ibigay sa iba upang makatulong ay huwag ipagdamot sapagkat ang buhay ay parang gulong.
Minsan nasa ibaba ang minsan nasa ibabaw. Walang permanente sa mundo.
Kung kaya't kung may mga pagkakataon pa ay huwag sayangin upang mkapagpasalamat, makahingi ng tawad at magkawanggawa.
Para darating mn ang mga oras na ito'y kunin ay may mga taong handang tumulong upang bumangon muli. Handang humarap sa bagong yugto ng buhay.
Marami rin po sa atin ay nanawala sa landas dahil sa kulang sa pananampalataya, masamang impluwensya ng mga bawal na gawain at napapariwa dahil gustong magsaya at mahalina.
Pero hindi alam kung saan hahantong kung ito'y ipagpatuloy.Basta manalig lang dahil habang may buhay may pag asa upang magbago. Maging sino ka man, tayo ay may pangalawang pagkakataon upang gawin ang tama.

Hanggang dito nalang.
Mabuhay mga ka @steemitdora!

Lubos na sumasainyo,
@wittyjov24

Sort:  

Congratulations @wittyjov24! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Hello @wittyjov24. 😀 Napakagandang salita ang iyong mga tinuran. Nawa'y ika'y maging isang halimbawa sa ating kapwa.
Salamat sa iyong pakikiisa sa paglalakbay patungo sa dako pa roon. 😀💖

It's my pleasure @steemitdora!
Maraming salamat😊

Maraming salamat din saiyo @wittyjov24! 😀
Mabuhay ang mga manlalakbay! 😀

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64647.16
ETH 3160.49
USDT 1.00
SBD 4.13