DU LỊCH ĐÀ LẠT VÀO MÙA MƯA CÓ GÌ THÚ VỊ?

in #steempress6 years ago (edited)

Trước đó mình đã bị dọa rằng vào đó sẽ mưa rả rích cả ngày và chỉ có thể nằm ở phòng thôi! Nhưng thực tế thì như mình đã nói, một ngày ở Đà Lạt có 4 mùa và buổi chiều sẽ mưa, có khi mưa cả tối còn sáng thì nắng. Do đó, lịch trình của mình chủ yếu là đi vào buổi sáng và đi những nơi gần với villa mình ở. Mình đã đi đến những điểm du lịch của Đà Lạt: quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, Hồ Than Thở, Nhà thờ Con Gà, Dinh Bảo Đại 1, Chợ Âm Phủ, vườn hoa thành phố, thung lũng tình yêu, Ga Đà Lạt và tiệm bánh cối xay gió nhưng điểm mình ấn tượng nhất có lẽ là Thung lũng tình yêu. Các bạn có thể nhìn tất cả các cảnh quan trong video trừ Dinh Bảo Đại bởi không gian của người đã khuất khả yên tĩnh và có phần u ám nên bọn mình không cho vào.


  1. Chi phí:
  • Vé máy bay: 1.2 triệu 2 vé khứ hồi (đây là mình săn vé 0đ nên mới có giá đó), giá vé máy bay giao động tùy từng thời điểm.
  • Chi phí 20kg hành lý: 160k
  • Taxi từ sân bay về villa 2 lần: 400k
  • Chi phí phòng: 1923k + 415k dịch vụ giặt đồ và thuê xe (120k/xe/1 ngày). Mình đặt phòng trên agoda và chọn phòng villa Hoàng Lộc. Nếu đặt homestay sẽ rẻ hơn rất nhiều, chỉ khoảng 130k -200k tùy phòng,
  • Vé các điểm vui chơi: Vé thung lũng tình yêu 100k/vé, vườn hoa thành phố 40k/vé, Hồ than thở 40k/vé, Dinh Bảo Đại 30k/vé, Ga Đà lạt 5k/vé vé gửi xe các nơi chủ yếu 5k
    Chi phí ăn: khoảng 400k-1000k/ 1 ngày cho 2 người
  1. Ẩm thực
    Vì thời tiết lạnh nên ẩm thực Đà Lạt chủ yếu là lẩu và nướng, đặc biệt là nướng xiên và nướng ngói. Đến Đà Lạt bạn nên ăn Lẩu Gà Lá É Tao Ngộ nhé! Giá 200k nồi nhỏ và 250k nồi to Ngoài ra, ăn nướng xiên cũng rất ngon nhưng không rẻ chút nào.
    Mình thấy đồ ăn Đà Lạt không thú vị bằng Hà Nội đâu, chắc tại tùy khẩu vị mỗi người đó. Đặc biệt, quán ốc trong chợ đêm khá đắt, mỗi đĩa từ 100-150k, bọn mình mất 300k cho 3 đĩa ốc đó

Mấy món xiên nướng giá tầm 6k-30k 1 xiên, bạn ăn xiên nào chọn xiên đó người ta nướng cho. Bánh tráng nướng 20k/ bánh. trứng nướng 15k/2 quả thì phải mà ăn không ngon đâu, chỉ là trứng luộc đơn thuần xong cho lên bếp than nướng cháy vỏ tẹo thôi.
Sữa chua 8k/ cốc.
Vào Đà Lạt nên ăn hoa quả nhé, hoa quả khá rẻ và ngon đó

du lịch đà lạt

  1. Review qua các điểm mình đã thăm quan
  • Quảng trường Lâm Viên: nơi có quán DOHA Cafe, Cái quán hình nụ hoa actiso, địa điểm check in sống ảo và sân vận động hình hoa Dã Quỳ. Quảng trường khá rộng, view nhìn ra Hồ Xuân Hương nên cảm giác rất feelling. À trong quá Cafe đó cũng rất đẹp nha, mõi góc đều có thể check in sống ảo được mỗi tội giá đồ uống khá đắt.

  • Thung lũng tình yêu: khá rộng và bạn nên đi xe điện miễn phí để đi được sâu vào bên trong, nơi có vườn hoa Cẩm tú cầu, vườn dâu tây, vườn bon sai và vườn xây các mô hình kỳ quan thế giới. Ngoài ra, khi bước vào cổng bạn sẽ thấy rất nhiều hoa, mê cung tình yêu, cầu tình yêu và đap vịt xung quanh hồ. Mình khuyên các bạn nên đi giày thể thao cho đỡ đau chân nha vì khá rộng. Đặc biệt, các bạn đừng mua hàng quanh Thung lũng tình yêu vì giá đắt 3-4 lần đó!

  • Vườn hoa thành phố: cạnh Hồ Xuân hương. Mình không ấn tượng nhiều vì chỉ đơn thuần là hoa mà đến Đà Lạt thì đâu đâu cũng có hoa rồi, dọc 2 bên đường đi hoa Cẩm tú cầu rất nhiều luôn.
  • Dinh Bảo Đại 1: đường vào khá xấu và vào trong thực sự hơi sợ kiểu cảm giác âm u giống mấy căn nhà trong phim ma. Dinh thự không rộng nên không có gì đặc biệt đâu

-Nhà Thờ con Gà: biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Thực ra khuôn viên khá hẹp, bạn có thể nhìn trong video, chỉ mất khoảng 10 phút là bạn đã đi hết khuôn viên rồi.

  • Hồ Than Thở: chắc tại mình đi vào mùa mưa nên nước đục và trông không khác lắm với cái ao ở quê ưu điểm ở khu này là có vườn thông đẹp và vườn Cẩm tú cầu hoa cực to.

  • Chợ âm phủ: chợ đêm Đà Lạt cũng giống như chợ đêm Hà Nội, nó bán quần áo, đồ ăn, hoa quả và mứt bánh các loại. Mình chỉ mất khoảng 1 tiếng để tham quan ăn uống nơi này. Điểm đặc biệt của chợ có lẽ là có dốc bậc thang, nơi mọi người có thể đứng trên cao nhìn xuống và chụp ảnh.

  • Tiệm bánh cối xay gió: chỉ có bức tường huyền thoại và bên trong bán các loại bánh ngọt

  • Cà Phê tỏi đen ở ngã tư Phù đổng thiên vương, gần với nơi mình ở có mấy món đồ uống kèm tỏi đen: cà phê tỏi đen, kem dừa tỏi đen… thực ra là chỉ một nhánh tỏi đen cho thêm vào mà thôi!

  • Ga Đà Lạt: nơi có mấy toa tàu để chụp sống ảo. Ngoài ra, có tàu đi Trại mát thăm quan với giá hình như khoảng 160k/vé nhưng bọn mình không đi. Trong video đã có cảnh quay ở Ga khá chi tiết rồi nha!

du lịch đà lạt

Tóm lại, du lịch Đà Lạt mùa mưa có gì vui? Bạn sẽ có những shot hình cực đẹp mà không lo bị lẫn khách du lịch vào. Đặc biệt, bạn sẽ không phải xếp hàng để chụp ảnh ở bức tường vàng của tiệm bánh cối xay gió hay cà phê Doha

Hơn nữa Đà Lạt mùa mưa khá yên tĩnh với những đồi thông bạt ngàn, những nông trại rộng lớn…
Thật ra, điều mình thích nhất ở Đà Lạt chính là những lúc ngồi ở những quán cà phê được trang trí theo những phong cách riêng biệt, nhâm nhi cốc nước, suy nghĩ về cuộc sống…. Đến Đà Lạt, mình có nhiều thời gian lắng mình lại, nghe bản thân muốn gì… Hít thở bầu không khí trong lành, mát lạnh rồi lắng nghe tâm hồn mình….
Mình đã thả hồn mình với thinh không để rũ bỏ hết những bận rộn của cuộc sống thường ngày.



Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/du-lich-da-lat-vao-mua-mua-co-gi-thu-vi/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by ngocbich from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Hay quá ạ. Em hoàn toàn ủng hộ chị làm video kiểu này. Nhưng theo ý kiến "của riêng em" sau khi xem video thì cảm giác nó còn thiếu thiếu. Đó là nếu được, chị nên nói trong video đó luôn về cảm nhận của chị, chị thấy cảnh vật ở đó ntn, đường phố tấp nập ntn, con người sinh sống ra sao, (nếu có thể, phỏng vấn luôn người dân ở đó ...). Có thể nói bằng tiếng Việt, tiếng Anh thì càng tốt. Sau đó chèn những câu đó vào trong video luôn là đc. Hoặc chị có thể đọc mấy dòng cảm nhận chị viết ấy (diễn cảm vào :v ) Chúc chị thành công. ;)

chị bị đơ đó, ngại ống kính lắm... giờ chị đang phải tập này :) tập diễn đó, rồi chị tính đi học makeup nữa này... nói chung là làm video kiểu này cần phải học nhiều thứ lắm ý. Chị cũng muốn nói mà chị nói cực tệ đó. Bản thân chị là một người hướng nội ngại giao tiếp ý, nên giờ chị đang phải tập nhiều thứ lắm, những thứ mà mọi người thấy bình thường nhưng với chị là cả một thử thách đó :)

Hì. Cải thiện từng ngày để có thể tiệm cận với sự hoàn hảo. Vừa tạo niềm vui cho mình, vừa hoàn thiện mình và sản phẩm hơn. Sau này chắc chắn sẽ còn nhiều lợi nữa mà mình chưa nhìn thấy. It may take some time, but it's worth it. Right? :D

chị cũng nghĩ thế nên đang cố gắng đây :)

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66499.54
ETH 3203.31
USDT 1.00
SBD 4.14