20 tuổi, cho rằng ai cũng nghĩ đến mình; 40 tuổi, bớt quan tâm những gì người ta nghĩ về bạn; 60 tuổi, nhận ra sự thật: Chẳng bao giờ có ai nghĩ đến bạn!

in #steemviet5 years ago

Cuộc chiến chống lại bản thân mình không bao giờ đưa đến chiến thắng; chiến thắng chân chính duy nhất xảy ra khi bạn hạ vũ khí xuống và đối xử tốt với “kẻ thù”.

Trong phim Bố già, nhân vật Michael Corleone đã nói: "Hãy ở gần bạn bè, nhưng ở gần kẻ thù hơn." Ai cũng từng bị người khác làm tổn thương, chê bai và phá hỏng công việc, sức khỏe lẫn mối quan hệ. Nhưng nếu nói đến việc tự phá hoại lợi ích của mình thì không ai có khả năng "vượt mặt" chính bạn. Chắc hẳn cũng có lúc bạn trở thành kẻ thù không đội trời chung của mình mà bạn chẳng hề nhận ra. Bạn có thể chính là một kẻ "hai mặt", người luôn mong muốn bản thân nhận được điều tốt đẹp nhất nhưng lại dễ dàng trở mặt. Dưới đây là vài cách giúp bạn nhận diện "kẻ thù":

1. Kẻ không biết khoan dung

Về bản chất, kẻ thù luôn muốn chiến thắng hoặc hủy hoại bạn bởi họ căm ghét phần nào đó trong con người bạn. Kẻ thù có thể ghét cay ghét đắng cách nhìn, cách nói chuyện, cách suy nghĩ của bạn hoặc chẳng ưa được điểm nào trong số đó. Hãy thử thực hiện bài tập nhanh sau: Nghĩ về một điều làm bạn khó chịu ở chính mình. Có phải chưa đến 10 giây là bạn đã nghĩ ra không? Nếu thế, hãy nhìn vào bề mặt phản chiếu gần nhất. Kẻ thù tồi tệ nhất của bạn đang nhìn bạn chằm chằm đấy.

Sống chung với kẻ thù không phải là thượng sách. Vì bạn không thể rút lui trong cuộc chiến với chính mình nên có lẽ đã đến lúc thỏa thuận đình chiến. Cách bắt đầu tốt nhất là tập chấp nhận, chứ không nhất thiết phải yêu thương hay thậm chí thích những điều khiến bạn chán ghét bản thân. Cái bụng mỡ, chứng ám ảnh xã hội hay não cá vàng chuyên bỏ quên chìa khóa. Hãy hiểu rằng bạn không thể thay đổi được mọi thứ chỉ trong tích tắc. Có lẽ bạn sẽ bớt căng thẳng hơn nếu chỉ đơn giản là cho phép khuyết điểm đó tồn tại. Và khi học được cách bao dung với khuyết điểm của mình, bạn sẽ dễ dàng khắc phục nó hơn. Những điều chúng ta cố gắng chống đối sẽ vẫn tồn tại; những điều ta chấp nhận thì có thể thay đổi.

Xem Them

Sort:  

You got a 54.55% upvote from @votejar courtesy of @steemvn!

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 71539.00
ETH 3603.23
USDT 1.00
SBD 4.75