Cafe Phong Lan - Nơi mình tìm nơi yên tĩnh

in #tasteem6 years ago (edited)

title_image


Viết về chủ đề ''Cafe & Trà sữa '' tuần này mình xin được giới thiệu với mọi người nhà hàng Cafe vườn - Cafe Phong Lan. Đúng như cái tên gọi '' Cafe Vườn'' phong cảnh chủ yếu ở đây đều là ngoài trời và có rất nhiều cây cảnh.

nun.jpg
Đây là cửa để bước vào, nhìn có vẻ âm u...

muni4.jpg
Cafe Phong Lan vô cùng rộng lớn, mình chẳng thể đi hết được vì nó rất to.Hơn nữa mình hay tìm đến ''Phong Lan '' vào buổi tối nên có khá nhiều chỗ tối đầy cây xanh mình không dám đi hết ( mình sợ ma ) ..\

blogg.jpg

Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh để thư giãn, để ngẫm nghĩ về một ngày trôi qua thì đây là địa điểm vô cùng thích hợp dành cho bạn. Hoặc nếu bạn muốn cùng người yêu bạn tâm sự chỗ kín thì đây cũng là sự lựa chọn vô cùng ok hahhaa.

muni.jpg

Mình hay đến đây khi mình học cấp 3, đó là thời gian mình bị áp lực thi cử, mình thường ngồi cạnh bờ ao và suy nghĩ một mình cùng với cốc cafe bạc sửu.

blogggg.jpg

Đôi khi mình cũng đi cùng người yêu của mình đến đây để nói chuyện và ngắm cảnh.

blog10.jpg

muni2.jpg

chỗ duy nhất sáng sủa, có khoảng 3 bộ bàn ở đây, dành cho những ai thích ánh sáng :D nun2.jpg

blog9.jpg

''Phong Lan '' chẳng hề có bóng đèn dạ quang, nơi đây chỉ có đèn lồng thôi , không gian rộng lớn như vậy nhưng chỉ có vài cái đèn nên là khá yên tĩnh.

blog11.jpg
Phong Lan có khoảng 30 bàn , mỗi bàn đều xếp ở vị trí rất xa nhau , vì vậy bàn này nói chuyện hay có làm gì thì không bị ảnh hưởng đến bàn khác. Vì quá tối nên mình chỉ chụp được 2/3 quang cảnh ở đây, thật là đáng tiếc ..

muni3.jpg

Trước kia mình có từng đến ''phong lan '' chụp ảnhhmmm cảnh đẹp lắm, view nào cũng đẹp luôn , toàn thiên nhiên cây cối nhưng được bày trí khéo léo bởi con người. Chuyện đó cách đây 4 năm rồi, những bức ảnh hồi đó trông vừa ngố vừa ngộ. Đây là hồi năm mình 15 tuổi. hồi chưa dậy thì thành công hahah

bulun.jpg
Đó, cảnh "" Cafe Phong Lan'' buổi sáng lung linh vậy đó, mà mình chụp được nhiều lắm nhưng tìm lại có được 1 kiểu ảnh với "" phong lan ''thôi.
blog4.jpg
Phong cảnh của ''Phong Lan Cafe'' được bày trí rất hài hòa với đèn lồng đủ màu sắc cùng hòa với từng hàng cây , cả những chậy cây nhỏ cũng được chăm chút vô cùng.

Và hôm nay rốt cục mình cũng có một bức ảnh nữa với "" Cafe Phong Lan '' ..
uyễninh.jpg

Phong lan có chiếc đu quay để ngồi đọc sách, có cây cầu nhỏ bằng tre để bắc sang ngang , có những túp lều tre mang đậm dấu ấn của làng quê Việt Nam.

hony.jpg

Một điểm khá nhạy cảm ở đây là vì quangc ảnh rất tối nên nhiều đôi thường ra đây làm chuyện quá trớn =.=

honey2.jpg
Mình cũng chứng kiến nhiều cảnh như vậy rồi, nên cứ lựa chỗ sáng mà ngồi nhé mọi người. Khách ở đây được chia làm 3 loại : 1 loại là dân văn phòng họp lại nói chuyện , loại 2 là những thành phần thích yên tĩnh như mình, loại 3 là couple đang yeu nhau.

nun22.jpg

Đây là một số bức tranh trên tường mà mình thích :

bog22.jpg

bog11.jpg

blog79.jpg

blog78.jpg
cÒn rất nhiều bức tranh khác nhưng tối quá mình không chụp được.

honey.jpg

Nói về đồ uống thì Phong Lan có menu rất đa dạng.
Cafe bạc sửu
Cafe đen
Cafe nâu ,..

blog1.jpg

blog2.jpg

Sinh tố mãng cầu
Sinh tố xoài
Sinh số chanh leo
Sinh tố chanh tuyết
Sinh tố bơ
Sinh tố dưa hấu
Nhiều sinht ố lắm mà mình chỉ kể những loại sinh tố mình thích uống..
Nước ép cam
Nước ép bưởi
Nước ép dưa hấu
Nước ép ổi
Nước ép dứa
Nước ép dâu tây
Nước chanh leo
Nước chanh muối
Nước đào,..
Cacao nóng
Socola nóng
Một số đồ ăn vặt,..

blog3.jpg

Còn một số loại đồ uống thì cũng như bao nhà hàng Cafe khác thôi, mình chỉ nói sự khác biệt về Phong cảnh ở đây là chủ yếu thôi.

blog5.jpg

Giá trung bình một cốc sinh tố là 30.000 VND ( cũng khá là rẻ để ngồi ngắm nghía cảnh vật hoặc đôi chút suy tư )..

blog6.jpg

Về vị trí thì ""Cafe Vườn Phong lan '' nằm nagy trên đường Quốc Lộ 2 , canh chợ Phù Lỗ Sóc Sơn luôn. Vị trí vô cùng dễ tìm với bảng biển nổi bật. Nhìn bên ngoài nhà hàng có vẻ nhỏ, nhưng vào sâu bên trong phong cảnh vô cùng rộng lớn.

buny.jpg

Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn dễ mén, mình toàn thấy nhân viên toàn phải chạy đi tìm khách khắp nơi, vì khách ít khi chịu ngồi yên. Đây là nơi bạn thoải mái duy chuyển , không hề bị gò bó như những nơi khác.

blog7.jpg

Tóm lại mình khuyên mọi người nếu có dịp đến Sóc Sơn hãy ghé qua đây chơi ^^ Mọi người sẽ không bị thất vọng ^^

blog8.jpg

bummm.jpg

bummmmm.jpg

Bài viết và hình ảnh được thực hiện bởi @a-alice

Thanks for reading <3


Thông tin về nhà hàng


Cafe Vườn Phong Lan
score
Chợ Phù Lỗ, Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội, Việt Nam


Cafe Phong Lan - Nơi mình tìm nơi yên tĩnh
Bài viết này đã tham gia vào cuộc thi Cafe & Trà sữa của Tasteem!


Tasteem là gì?

tasteem_banner.png

Sort:  

Good post

không gian thiên nhiên quá cậu hihi

vì thiên nhiên nên bị muỗi cắn đàyy ng hahahah

banner-steemit-comment-light-v3.png

Cảm ơn bạn vì đã tham gia cuộc thi <Cafe & Trà sữa> của Tasteem. Nhờ có @a-alice, Tasteem đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Tasteem upvote bài viết của bạn, hy vọng bạn sẽ may mắn giành chiến thắng trong cuộc thi này nhé!

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64647.93
ETH 3160.25
USDT 1.00
SBD 4.09