Tasteem-promo มาย่อลิ้งค์ยาวๆ ใต้ภาพให้สั้นลงดีกว่า

in #tasteem6 years ago (edited)

iu41vvn90e.jpg
ขอบคุณภาพประกอบจากโพสพี่บูร /@nareebun

สวัสดีเพื่อนชาว tasteem th ทุกท่าน

🍨🍮✨ มาอีกแล้วกับกิจกรรมดีๆ ของ tasteem th หลังจากทย่อยจบกิจกรรมของสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ผมจะมาแนะนำเรื่องการใช้เครื่องมือย่อลิ้งค์ของทาง Tasteem Th เพื่อนที่ยังไม่รู้ได้ลองใช้ดูครับ
เพื่อนบางคน อาจจะประสบปัญหาเช่นเดียวกันกับผม โดยเฉพาะคนขี้อาย เวลาออกไปกินข้าวนอกบ้าน อยากถ่ายรูปแต่ก็ไม่กล้า ไปขออนุญาตเจ้าของร้าน เดินถ่ายรูปรอบๆร้าน หรืออาจจะเข้าไปในร้านแล้วดื่มแค่กาแฟแก้วเดียว หรือแม้แต่สั่งอาหารแค่จานเดี่ยว หรือบางท่านอาจจะไม่มีเวลาพอ ที่จะถ่ายรูป แล้วรูปที่เรามีไม่พอกับรายละเอียดที่เราจะลงโพส ปัญหาเกิด แล้วจะหามาจากไหนหละ

0nktvojgh3.jpg

  • ใช่แล้วคับเดี่ยวนี้เทคโนโลยีก้าวไกล ก็จากเว็บ จากเพจร้านใน facebook.com นั่นล่ะครับ ส่วนไหน รูปไหนที่เราขาดอยู่เช่นบรรยากาศภายในร้าน รูปร้านภายนอก หรือแม้แต่รูปอาหารก็สามารถหามาได้จากโลกออนไลน์ แล้วทีนี้วิธีการที่เราจะเอารูปมาลงเงื่อนไขก็คือว่าเราจะต้องบอกที่มาของรูปภาพสำหรับรูปที่เราไม่ได้เป็นคนถ่ายเอง ซึ่งก็จะมีลิงค์ยาวๆที่อยู่ตรงแถบด้านบนของเว็บไซต์หรือของเว็บเพจ แต่ที่นี้เราจะเอาลิงค์ยาวๆมาวางใต้รูป มันก็จะดูไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่

  • ทาง tasteem เขาก็มีเครื่องมือสำหรับให้เราย่อลิงค์นั้นๆ เอาไปวางไว้ใต้รูป ไว้ให้อยู่แล้วโดยไม่ต้องไปหาวิธีอื่นจากเว็บไซต์ ขั้นตอนก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เดี๋ยวผมจะแนะนำ วิธีการให้เพื่อนๆได้ลองทำดูครับ

    oj6fsg4vv7.jpg

  • แทนที่เราจะเอาลิงค์ร้านยาวๆ เราก็เอาเป็นชื่อร้านไปวางแทนดีกว่าไหม วิธีก็ง่ายมาก
    2errczix72.jpg
  • เห็นเครื่องมือนี้ไหมคับ สำหรับเพิ่มลิ้งค์ URL ที่อยู่ของต่างๆที่เราเอามาจากเว๊บไซย์นั้นเอง กดเลย
    lz8gwjkrx4.jpg
  • ก็จะได้หน้าต่างเพิ่มมา มีอยู่สองช่องแค่นี้เองครับ สบาย

cp3fz7j8w7.jpg

  • แค่คัดลอกนำรายละเอียดต่างจากทั้งสองช่อง มาลงในช่องที่เราต้องการ
    -1. Link text = จะเป็นชื่อร้านแบบ ไทย อังกฤษ ย่อหรือเต็มแล้วแต่เลยครับ ตามสะดวก
    -2. URL = ทำการคัดลอกที่อยู่ หรือ URL นั้นหละมาวางในช่องที่สองได้เลยครับ

f5w1tf8cc0.jpg

  • มันก็จะออกมาประมาณนี้หละครับ เห็นไหมครับ ง่ายนิดเดี่ยว

สำหรับวิธีการย่อลิงค์ หรือว่า URL ก็มีประมาณนี้ครับไม่ยากเลยใช่ไหมครับ ก็หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย อย่าลืมเอาร้านโปรดของคุณมาแบ่งปันกันนะครับ


สงสัยหรือมีคำถามใดๆ สามารถสอบถามมาได้ตามลิงค์นี้เลยครับ Tasteem Discord https://discord.gg/ne5Gjqq
ขอบคุณ steemit @esteem @tasteem และ @tasteem-th ที่มีพื้นที่ให้เราได้แบ่งปันสิ่งที่ดีๆ และเก็บเรื่องราวของผม ขอบคุณพี่ๆน้องๆ และเพื่อนๆชาวไทยทุกๆกลุ่มที่คอยช่วยเหลือกันเสมอมา และตลอดไป
ขอบคุณทุกๆคะแนนโหวต และกดติดตามโชคดีมีตังใช้ กล / @ kolkamkwan 16-09-2018
Sort:  

ขอบคุณมากค่ะน้องกล สำหรับเทคนิคดีๆ พี่ก็เพิ่งจะรู้นะนี่ 555

ยินดีครับพี่เปิ้ล​ ขอบคุณ​ครับ​

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64223.84
ETH 3158.34
USDT 1.00
SBD 4.29