ĐẦM ẤM CƠM GÀ BÀ VÂN THÁI NGUYÊN

in #tasteem6 years ago

title_image


Chào cả nhà!

Nói đến cơm gà thì mọi người thường nghĩ ngay đến cơm gà Hội An. Mình cũng đã đi Hội An và thưởng thức cơm gà ở đó. Tuy nhiên, giữa các vùng lại có sự biến đổi về cách chế biến, gia vị tuỳ theo khẩu vị của dân địa phương. Hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn một quán cơm gà khá ngon và độc đáo ở thành phố Thái Nguyên: Quán Cơm gà bà Vân.

Cơm gà bà Vân Thái Nguyên có 2 cơ sở là:

*) Đường Bắc Sơn, thành phố Thái Nguyên

*) Khu tái định cư Lê Hồng Phong, thị xã Phổ Yên

Địa điểm mình giới thiệu hôm nay là cơ sở ở đường Bắc Sơn.

1/ Vị trí địa lý

Đường Bắc Sơn là tuyến đường mới của thành phố Thái Nguyên, cũng là tuyến đường trung tâm, tập trung nhiều khu dân cư, trung tâm thương mại, doanh nghiệp, cửa hàng, nhà hàng lớn... của địa phương. Mình thấy đây là tuyến đường đẹp, sầm uất và đặc biệt là nhiều nhà hàng đẹp và có phong cách.

IMG_E2499.JPG

Quán Cơm gà bà Vân có mặt ở tuyến đường này khá sớm, từ khi con đường vẫn còn đang trong quá trình xây dựng, và cũng nổi tiếng từ ngày đó đến giờ.

Quán không nằm ở mặt đường chính mà ở tuyến nhánh của đường Bắc Sơn, nhưng không khó tìm lắm đâu, quán có biển chỉ dẫn ngay đầu đường cho bạn rất rõ ràng.

2/ Không gian

IMG_E2501.JPG

Tông trang trí của quán màu dịu, cảm giác khá đầm ấm. Cách bài trí nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn giữ được sự trang trọng, ấm cúng. Ánh đèn vàng, những bức tranh tương mộc mạc, mấy bộ bàn ghế phong cách chân phương... Mọi điều đều giữ ở mức rất vừa phải, thanh lịch.

Không gian khá rộng, được sắp xếp thoáng, gọn gàng. Mình hơi bị thích ngồi ở chỗ cái ô cửa sổ trông ra đường nhìn ra ngã tư xe cộ đi lại vui mắt. Nhưng tiếc là hôm nay có người mang ý tưởng giống mình, nên mình đành ngắm từ xa vậy.

IMG_2502_Fotor.jpg

IMG_E2503.JPG

Cá nhân mình thấy không gian trong quán tạo cảm giác thân thiện và gần gũi. Đây chắc không chỉ là cảm giác của mình, mà còn cả mấy đứa trẻ nhà mình nữa, rất thích đến đây.

IMG_E2507.JPG

3/ Món ăn

Quán cơm gà thì đương nhiên là bán cơm gà rùi. Hihi.. Nhưng Cơm gà bà Vân có thêm những biến tấu để cơm gà thêm hấp dẫn. Mình nhớ hồi đi Hội An, ăn cơm gà là có dĩa cơm gà xé đặc trưng, ngoài ra có thể gọi thêm đồ kèm như thịt gà chặt; gỏi gà; tràng trứng tiết xào. Nhưng ở đây, bạn có thể gọi theo menu sau:

IMG_E2505.JPG

  • Cơm gà đùi luộc
  • Cơm gà xé
  • Cơm gà trộn
  • Cơm rôti cánh
  • Cơm rôti đùi
  • Cơm gà cánh luộc
  • Gỏi gà (món ăn kèm)

Thực đơn phong phú mà không bị loãng. Chốt lại vẫn là gà và cơm được biến tấu để khách hàng có thêm sự lựa chọn. Giá cả đều đặt ở 2 mức chính của mỗi món, dao động từ 40k - 100k.

Nhà mình chọn món cơm gà xé. Đây chính là món cơm gà truyền thống đã nổi danh khắp cả nước. Review đúng món truyền thống cho chuẩn vị nhé cả nhà.

IMG_E2509.JPG

Đây là phần cơm của mình. Vẫn là Cơm được nấu từ nước luộc gà, thịt gà xé nhỏ, thêm hành tây, rau răm, rau húng.... Có một điều khác biệt so với cơm gà Hội An là tất cả gia vị đều đã được nêm đủ vào dĩa cơm, bạn chỉ cần thêm nước tương và tương ớt rồi chén nó. Nhưng ở Cơm gà bà Vân Thái Nguyên, hãy chú ý bát nước sốt nhỏ được dọn kèm. Mình nghĩ bí quyết là ở đó. Khi rưới nước sốt vào dĩa cơm, tât cả trở nên dậy mùi và thơm, đượm vị đặc trưng của cơm gà.

Nói chung, để so sánh thì rất khó, vì mỗi nhà hàng, mỗi địa phương có phong vị riêng. Ngoài ra còn tuỳ sở thích của mỗi người nữa. Cảm nhận của mình là Cơm gà bà Vân tròn vị, dễ thưởng thức và khá hấp dẫn cả về phần nhìn và phần măm măm.

IMG_E2510.JPG

4/ Đánh giá

Cơm gà bà Vân là quán ăn khá nổi tiếng ở Thái Nguyên và là địa chỉ bỏ túi của nhiều người.

Vị trí dễ tìm, không gian lịch sự đầm ấm. Đây là nơi ngồi bạn bè cũng được, đi ăn với gia đình cũng hợp lý.

Cơm gà của quán khá ngon, có hương vị riêng, có thêm những cách chế biến để tạo sự phong phú. Giá cả phải chăng.

Phục vụ của quán dễ chịu, đồ ăn tới nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn gọi ship thì khả năng là sẽ phải chờ vì mình thấy quán khá đông khách.

Hôm nay mình đi cùng gia đình nên thấy không khí khá thoải mái, ấm cúng và vui vẻ. Bọn trẻ cũng rất vui. Vậy nên, tặng bạn một ngôi sao nhỏ để trở lại tuổi thơ nhé ^_^ !!!

IMG_E2517.JPG

Mong có dịp được cùng bạn thưởng thức món cơm gà ở đây.

Chúc bạn những bữa ăn vui vẻ!


Thông tin về nhà hàng


Cơm gà Bà Vân Thái Nguyên
score
Đường Bắc Sơn, Tp. Thái Nguyên, Thái Nguyên, Việt Nam


ĐẦM ẤM CƠM GÀ BÀ VÂN THÁI NGUYÊN
Bài viết này đã tham gia vào cuộc thi Lựa chọn hàng tuần của Tasteem!


Tasteem là gì?

tasteem_banner.png

Sort:  

#tasteem-curation.
Tasteem luôn tìm kiếm các bài viết có nội dung và chất lượng cao để nhận phần thưởng của chương trình. Xin chúc mừng bạn đã được chọn nhận phần thưởng với bài viết tuyệt vời này. Sẽ có một upvote với phần thưởng cao hơn sẽ được trao đến bạn trong giây lát.
Xin cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian tham gia với cuộc thi của chúng tôi.

[Tasteem VN] - ngocbich

Cám ơn bạn, mình sẽ cố gắng!

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63901.15
ETH 3133.40
USDT 1.00
SBD 4.05