# Teardrop:Nang araw na isinilang ka ( The day you were born)

in #teardrops6 years ago


Source

Nang araw na ikaw ay aking isinilang,
Ipinaramdam mo ang halaga ng pagiging Ina ko,
Kinumpleto mo ang kulang sa buhay ko,
At pinaramdam mong may halaga ang buhay ko.

Ang iyong maliit at mapupulang labi,
At ang maitim mong mga mata,
maliit na mga matang nakatingin sa akin,
na para bang nagtatanong, sya ba ang aking Ina?

Dumaan ang mga araw at naging mga buwan,
At mga buwan na naging mga taon,
Ako'y gumagabay habang ikaw ay lumalaki,
Habang hinaharap ang lahat ng hamon ng buhay,

Ngayon na ikaw ay nasa hustong edad na,
Hahayaan kitang tumayong Mag isa at harapin ang mundo,
Magulo at maraming temtasyon sa iyong daraanan Anak,
Asahan mong andito lang ako palage sa tabi mo.

Kung may pagkakataong nawawala ka sa tamang landas,
Hindi sigurado kung ano ang dapat gawin at sasabihin,
Pakatandaan mong nasa tabi mo lang ako, ang iyong INA,
Na palaging bukas ang mga bisig at mga kamay na handang iahon ka sa lahat ng pagkakamali.

Thanks for watching and for the time I always Appreciate it!
Wishing you all GOOD LUCK, lots of LOVE and PEACE!

Please support the Smart Media Token @teardrop project by Sir @surpassinggoogle and follow https://www.facebook.com/teardropstokenson Facebook.
Please also support @surpassinggoogle as a witness by voting him at https://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" at the first search box..
If you want to give him witness voting decisions on your behalf, visit https://steemit.com/~witnesses again and type in "surpassinggoogle" in the second box as a proxy.
Acknowledgment:@surpassinggoogle, @teardrops, @steemgigs, @ourmamaterry, @junebride for the gif, @g10a for the footer

I am a proud member and follower of

@surpassinggoogle
@steemitpowerupph
@steemitachievers
@steemitfamilyph
@steemsecrets
@slothicorn
@steemdump
@philippines
@busy
@ulog

Sort:  

Magaling sis... Godbless always

Posted using Partiko Android

Salamat sis😊

Maraming salamat 😊

Ang galing. Madami palang pinoy dto. Godbless po

Thanks sis😊

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63754.85
ETH 3055.95
USDT 1.00
SBD 3.85