Good morning all friends the steemit.

in #thai6 years ago

FB_IMG_1528761773989.jpgสวัสดี ช้าวนี้ที่ปะเทตลาว สวัสดี เพื่อนๆในลาวและไทย ที่น่ารักทุกคนครับ.

อากาตวันนี้ดีมาก..มีฝนปรอยตกลงมาเป็นไลยะ ทำให้อากาตชุ่มชื่นเย็นสะบาย ที่ประเทตลาวฝนตกลินสองวันแล้ว เมื่อวานฝนก็ตกตะหลอดคืนเลยครับวันนี้ก็ยังมีเมกอ้อมล้อมภูผาหน้าสะออนใจมากๆครับเพื่อนๆ.

วันนี้ผมเลยคิดถืงบัณยากาตตอนเรียนวิชาชีฟสะไหมปี4เพาะช่วงนี้กรงกันกับเวลาในไลยะนั้นพอดีก็เลยอยากจะมาเล่าให้เพื่อนได้รู้กันว่าผมสะไหมนั้นเป็นยังไง. การเรียนในไลยะนั้นถืกว่าลำบากมากเพาะว่าต้องได้พัตพากจากบ้านเกีด ไปสืกสาหาความรู้ต่างแขวง(จั่งหวัต) ไลยะทางคือไกและลำบากมากเพาะต้องห่างไกจากคนเคยรักและคิดถืงพ่อแม่พี่น้องน้าอามากๆ แต่ก็ดีครับ ผมยังมีโอกาตได้กับบ้านในไลยะของแต่ละเดือน คือว่าเดือนนื่งจะได้กับบ้านครั้งหนื่งครับ.

พอจากบ้านไปแดนไกมันก็นั้นแหละเนาะเพื่อนๆ เลื่องอาหารการกิน การอยู่การนอน มันก็ไม่ค่อยอบอุ่นเหมือนกับครอบครัวเราเนาะ แต่ก็เพื่อความรู้ครับเพื่อนๆยังไงก็ต้องสู้ เพื่อนำความรู้มาพัตทันาบ้านเกีดให้มีความก้าวไก ทันสะไหม และ รุ่งเรืองครับ. แต่ก็ไม่ใช่ผมคนเดียวที่จะมาพัตทะนาบ้านเราให้ก้าวไกได้ด้วยตัวผมเองนะครับ มันต้องอาไสความรู้จากหลายๆคนมาช่วยกันพัตทะนาไปทีละก้าวครับ.

ผมเรียน 4ปี ก็จบได้ประรินยาอย่างที่ตั้งใจไว้ครับ พ็ใจพูมใจมากๆครับ ต้องขอบคุณพ่อแม่ ตายาย พี่ๆน้องๆ ที่คอยให้กำลังใจและส่งเสยผมเรียนจนจบหลักสูตที่ตั้งไว้ และความรู้ดั่งก่าวจะไม่สูณหายครับ ผมยังนำมันมาพัตทะนาบ้านเราให้ดีไปเลื่อยๆ ขอบคุณอีกครั้งครับ.

 และ ต้องขอขอบคุณเพื่อนทาง steemit ด้วยนะครับที่คอยติดตามให้กำลังใจผมทำความดี และ อย่าลืมกด โหวต เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผมด้วยนะครับ. ขอบคุณครับ.

I love steemit

By:andy2.C360_2016-09-30-11-55-42-933.jpg

Sort:  

บรรยากาศน่าไปเยือนครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63945.57
ETH 3135.76
USDT 1.00
SBD 4.00