เวลาว่างหลังเลิกงาน

in #thai6 years ago

20180606_204725.jpg

สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ๆชาว "steemit"ที่น่ารักทุกๆท่าน วันนี้ผมจะมาเล่าถึงเวลาว่างของผมหลังเลิกงานครับ ว่าผมทำอะไรบ้าง
ทุกวันหลังที่ผมเสร็จจากงานที่ ร.พ. อุดรธานีแล้วผมก็ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับนองไก่ของผม น้องไก่ของผมนี้ไม่ใช่ไก่ชนนะครับ แต่เป็นไก่แจ้สวยงามครับ ถ้าถามว่าทำไมผมถึงเลี้ยงไก่แจ้สวยงาม ทำไมไม่เลี้ยงไก่ชน คำตอบก็คือ ไก่ชนคนมักจะเอาไปตีกันชอบใช้ความรุนแรงแต่ไก่แจ้มีแต่ความสวยงามน่ารัก...เหมือนผมเลย อิอิ ผมถึงชอบไก่แจ้ครับ ถ้าถามว่าการเลี้ยงไก่แจ้นิยากไหม ก็ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ครับ มันอยู่ที่ความเอาใจใสมากกว่าครับ "ไก่แจ้สวยงาม" ชื้อก็บอกอยู่แล้วครับว่าต้องสวยงาม สะอาด ด้วยครับ

FB_IMG_1527161643555.jpg

ทุกวันของผมหลังเลิกงานผมก็จะนำน้องไก่ของผมออกมาผึ่งแดด กินหญ้า เดินเล่น และเช็กสภาพของน้องไก่อยู่เสมอครับ ถ้าถามผมว่าทำไมต้องเช็กสภาพด้วยนั้นก็เพราะ ไก่แจ้เป็นสัตย์ยีนด้อยครับโดยที่ต้นต่อของไก่แจ้เองก็คือไก่ป่าครับ ภายหลังมีคนนำมาพัฒนาให้สั้นลงและน่ารักยิ้งขึ้นครับ

20180606_212126.jpg

โดยการที่ว่ายีนด้อยนั้นมันก็จะทำให้ไก่ป่วยง้ายครับ ผมถึงต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษครับ
การเช็กน้องไก่ของผมในแต่ละวันนั้นผมจะเช็ก ปีก,ขา,หน้า,ขน,ท่าทาง,การกิน,และอาการที่บ่งบอกว่าผิดปกติ เพราะว่าจะได้ให้การรักษาอย่าทันท่วงที่ครับ โรคบางโรคตอนเช้าเป็นตอนเย็นตายก็มีครับ

FB_IMG_1527161373910.jpg

เลิกงานมาเหนื่อยๆมานั่งจิบน้ำเย็นๆดูน้องไก่
เพลินๆก็มีความสุขดีนะครับ และทำให้เราหายจากการเหนื่อยล่าจากการทำงานด้วยครับ
หากเพื่อนๆพี่ๆถูกใจโพสนี้ของผมก็อย่าลืมกดโหวตกดติดตามให้กับผมด้วยนะครับ แล้วเจอกับผมได้ใหม่ในโพสต่อไปครับ สำหรับวันนี้สวีสดีครับ.

Sort:  

สวย สมชื่อจริงๆค่ะ

ขอบคุณครับ

สวยจริงๆน้องไก่ งามมากค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 71539.00
ETH 3603.23
USDT 1.00
SBD 4.75