บันทึกความทรงจำของขวัญวันแม่ปี 2561

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

image

:::::::สวัสดีวันอาทิตย์ช่วงดึกครับเพื่อนๆ ก่อนอื่นผมขอกล่าวคำว่าสุขสันต์วันแม่กับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกท่านด้วยนะครับ วันนี้อาจะมาดึกซะหน่อยนะครับเพราะว่าอยากใช้เวลาพูดคุยและอยู่กับคุณแม่ให้มากที่สุด พอท่านเข้านอนกันแล้วผมก็รีบมาเขียนบทความให้เพื่อนๆได้อ่านนี่แหล่ะครับ วันนี้ผมได้พาคุณแม่กับคุณพ่อไปเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการมาครับและได้ถือโอกาสพาคุณแม่ไปเยี่ยมคุณลุงด้วยเพราะคุณลุงของผมท่านก็อยู่สมุทรปราการ ก่อนพาคุณแม่และคุณพ่อไปรับประทานอาหารผมจึงพาท่านแวะไปไหว้คุณลุงก่อน คุณลุงดีใจมากครับที่ได้เจอคุณแม่ของผมเพราะนานๆถึงจะได้เจอกันทีจึงนั่งคุยกันนานอยู่ครับ เหตุผลที่ผมพาคุณแม่มาเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการก็เพราะว่า ผมรู้ว่าคุณแม่ท่านคิดถึงคุณลุงมากๆท่านชอบบ่นให้ผมฟังอยู่บ่อยๆว่าคิดถึงคุณลุงอาจเป็นเพราะสมัยเด็กคุณลุงท่านเลี้ยงคุณแม่ของผมมาด้วยมั้งครับอันนี้ผมก็เดาเอานะครับ เพราะท่านเคยเล่าให้ผมฟัง หลังจากท่านคุยกันเสร็จจนหายคิดถึงกันแล้วผมกับคุณแม่และคุณพ่อก็ลาคุณกลับบ้าน แต่หลังจากที่ผมขับรถมาได้สักพักผมก็นึกขึ้นได้ว่า นี่มันเที่ยงกว่าแล้วนี่นา ผมจึงถามคุณแม่กับคุณพ่อว่าวันนี้อยากทานอะไรครับผมเลี้ยงเอง พูดแบบ ขำขำ ่อะครับ เพราะว่ายังไงผมก็ต้องจ่ายให้ท่านอยู่แล้ว ท่านทั้งสองจึงบอกผมว่าไปร้านเดิมที่เราเคยไปกินแล้วกันลูก ผมก็ยังคิดไม่ออกหรอกนะครับในตอนแรก จนคิดไปคิดมาจึงถึงบ้างอ้อว่า ร้านนั้นก็คือ Nice Two Meat U Mega Bangna ร้านนี้เป็นปิ้งย่างที่คุณแม่และคุณพ่อของผมชอบมากๆ เมื่อรับประทานอาหารกันเสร็จผมก็พาท่านทั้งสองกลับบ้าน พอมาถึงบ้านนั่งพักกันได้สักครู่ ผมก็หยิบของขวัญที่ผมได้เตรียมไว้ตั้งแต่มะวานออกมาเซอร์ไพส์ท่าน ผมบอกให้ท่านหลับตาและแบมือ พอท่านแบมือออกมา ผมก็หยิบของขวัญที่ผมได้เตรียมไว้ใส่มือของท่านพร้อมด้วยพวงมาลัยมะลิสดที่ผมสั่งแม่ค้าร้อยพิเศษใส่มือท่านเช่นกัน และก้มกราบไปที่เท้าของท่าน 3ครั้ง เพราะแม่ก็คือพระอรหันต์ในบ้านที่เราควรเคารพบูชาไม่ต่างจากพระภิกษุสงฆ์เช่นกัน เมื่อท่านลืมตาขึ้นมาเห็นของของขวัญที่ผมวางในมือของท่าน ท่านก็น้ำตาไหลจนผมและคุณพ่อ อดที่จะน้ำตาไหลตามไม่ได้ ท่านก็ให้สินให้พรกับผมในเรื่องการดำเนินชีวิตว่าไม่ให้ตกอยู่ในความประมาท ให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง การงานเจริญก้าวหน้า ขับรถให้ช้าลง แหม่อันนี้เหมือนท่านมีตาทิพย์เลยครับ เมื่อท่านให้พรเสร็จแล้ว ผมก็ให้ท่านแกะถุงสีแดงในมือเพื่อดูว่าอะไรอยู่ในถุง เมื่อท่านเปิดถุงและหยิบของขวัญในถุงออกมาท่านก็ยิ้มน้ำตาคลอด้วยความปลื้มใจเพราะท่านชอบสิ่งที่ผมซื้อให้มากครับ สิ่งนั้นก็คือสร้อยข้อมือทองคำกับแหวนทองครับแต่ผมไม่ขอบอกว่าหนักเท่าไหร่นะครับเพราะสำหรับผมแล้วสิ่งเหล่านี้มันเทียบไม่ได้เลยกับที่ท่านเหน็ดเหนื่อยแสนสาหัสเลี้ยงผมมาจนกว่าจะโตมีงานทำ และทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่ผมทำให้แม่ของผมในปีนี้ครับเพื่อนๆ สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆมีความสุขกับวันแม่ในปีนี้กันทุกๆคนนะครับ ในช่วงเวลาที่ท่านยังอยู่กับเรา ขอให้เพื่อนๆจงทำดีกับท่านให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้นะครับ วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้ครับ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ พบกันใหม่ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ครับ แต่ถ้าวันไหนผมติดธุระก็อาจจะพบกันดึกหน่อยนะ ^__^ สวัสดีครับเพื่อนๆ ง่วงมากมาย ฝันดีกันทุกๆคนนะครับเพื่อนๆ zZZzZzz

104.gif104.gif104.gif104.gif104.gif104.gif
image

เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณทุกเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

คุณเบียน่ารักมากๆค่ะ พาคุณแม่ทานของอร่อยและมีของขวัญให้ด้วย ท่านคงมีความสุขมากๆค่ะ

ขอบคุณมากๆครับคุณ @piyamas ผมทำแบบนี้ให้ท่านทุกปีของันแม่ครับ อาหารร้านนี้อร่อยมากๆนะครับ ร้านที่ผมลงใน Tasteem นั่นแหล่ะครับ และผมรู้ว่าท่านชอบทองกว่าเครื่องประดับชนิดอื่นๆ ผมก็เลยอยากจะให้สิ่งที่ท่านชอบมากที่สุด เหมือนเมื่อตนที่ผมเด็กผมร้องจะเอาของเล่นราคาแพงแค่ไหนท่านก็จะซื้อให้ทุกครั้ง ^^

เยี่ยมเลยค่ะคุณเบีย..น่ารักมากค่ะ :)

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับ ^^

wow this is amazing brother great blog thanks for sharing and keep posting :)

Thank you very much : my friend : ))

เป็นของขวัญที่น่ารัก คงโดนใจคุณแม่มากค่ะ

ขอบคุณมากๆครับพี่แนต ใช่ครับพี่ถูกใจท่านมากๆท่านดีใจจนน้ำตาไหล
แต่ถ้าเทียบกับที่ท่านให้ผมมีชีวิตเกิดมา ผมว่ายังน้อยไปด้วยครับพี่ T__T

This is an advertised post

The author of this post or one of his supporters has used one or more paid services to promote this post. This post's valuation and number of upvotes does not represent human curation. This means this post's valuation does not represent community appreciation and should be viewed as advertised content.

If you are new to these services please be warned that bid voting is a huge gamble with little return on investment if not utilized right and might also lead to a net loss.

If you like this service please update this comment for visibility and to support paying for the server costs.

Coin Marketplace

STEEM 0.36
TRX 0.12
JST 0.039
BTC 69965.85
ETH 3540.49
USDT 1.00
SBD 4.71