ผีเสื้อยักษ์แสนสวย

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

image

:::::::สวัสดีวันจันทร์ครับเพื่อนๆ ก็กลับมาพมกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยนะครับ วันนี้ก็เข้าสู่วันที่ 6 แล้วนะครับกับกิจกรรมการประกวดที่มีชื่อว่า Insect Photography Contest หรือแปลเป็นไทยว่าการประกวดภาพถ่ายแมลงต่างๆที่คุณคิดว่าสวยงามแปลกตาพร้อมทั้งเขียนอธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับภาพถ่ายอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไป และอย่าลืมใส่แท็ก #thaiphotocontest13 เพิ่มด้วยนะครับ วันนี้ผมก็มีภาพถ่ายแมลงมาร่วมประกวดด้วยครับ ขอขอบคุณชุมชน @thaiteam ด้วยครับที่ได้จัดกิจกรรมดีๆขึ้นมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกันเป็นประจำ และที่ขาดไม่ได้ขอขอบคุณผู้สนับสนุนของรางวัลทุกท่านด้วยครับ
::::::สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมก็อาจจะมาค่ำสักหน่อยเพราะว่าพึ่งจะเสร็จจากการเครียร์งานต่างๆแต่ผมก็ไม่ลืมว่าผมจะต้องโพสต์บทความให้เพื่อนๆได้อ่านกันในแต่ล่ะวัน เรื่องที่ผมจะโพสต์ในวันนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแมลงชนิดหนึ่งที่เพื่อนๆหลายๆคนคงรู้จักกันดีนั้นก็คือผีเสื้อ และผีเสื้อที่ผมจะกล่าวถึงในวันนี้ก็นับได้ว่าเป็นผีเสื้อที่มีขนาดใหญ่มากๆ เพื่อนๆคงอยากจะทราบแล้วใช่มั๊ยครับว่า...ผมได้ภาพถ่ายผีเสื้อตัวนี้มาอย่างไร ? เรื่องราวมันมีอยู่ว่าตั้งแต่ทางชุมชน @thaiteam ได้เริ่มจัดกิจกรรมภาพถ่ายแมลง ผมก็พยายามเสาะหาแมลงต่างๆเพื่อจะถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆได้ชมหรือใช้คำว่า ล่าแมลงนั้นเอง แต่การล่าแมลงของผมก็ต้องแห้วทุกครั้งไม่เคยที่จะถ่ายรูปมันได้สักที แต่วันนี้ผมกลับได้รูปของมันมาโดยผมไม่ต้องเหนื่อยไปวิ่งตามหามันเลย วันนี้หลังจากกลับมาจากทำงานเมื่อจอดรถเสร็จผมก็เข้าบ้านไหว้คุณพ่อคุณแม่ แต่วันนี้ผมสังเกตุเห็นคุณพ่อกับคุณแม่มีอาการแปลกๆผมจึงถามคุณพ่อกับคุณแม่ว่ามีอะไรรึป่าวครับเห็นทำท่าทางแปลกๆ คุณพ่อก็เล่าให้ผมฟังว่าวันนี้หลังจากที่คุณพ่อกลับจากตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลหมอก็ให้ยามาทานนิดหน่อย พอขับรถกลับมาถึงบ้านคุณพ่อก็วางถุงยาไว้หน้ารถแล้วเดินไปปิดประตูหน้าบ้าน พอหันกลับมาจะเข้าบ้าน

image

คุณพ่อก็เห็นผีเสื้อตัวใหญ่มากบินมาเกาะที่ถุงยาที่วางอยู่หน้ารถ คุณพ่อจึงรีบเดินเข้าไปในบ้านเพื่อตามคุณแม่ออกมาดูผีเสื้อขนาดใหญ่ที่เกาะอยู่บนถุงยา เมื่อคุณแม่ออกมาเห็นก็ตกใจมากเพราะไม่เคยห็นผีเสื้อที่มีขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อน คุณแม่จึงบอกให้คุณพ่อหยิบโทรศัพท์ออกมาถ่ายรูปผีเสื้อยักษ์ตัวนี้ไว้ให้ผม เพราะก่อนหน้านี้ผมเคยเล่าให้คุณพ่อคุณแม่ฟังว่าตอนนี้ผมกำลังหารูปถ่ายแมลงแปลกๆสวยๆอยู่เพื่อจะนำไปลงโพสต์ในงานที่ผมทำ แต่ท่านก็ไม่ได้รับปากผมว่าจะหาถ่ายรูปแมลงให้ได้มั๊ย จนมาวันนี้ท่านจำเรื่องที่ผมบอกได้ ท่านจึงบอกให้คุณพ่อถ่ายรูปผีเสื้อไว้ให้ผม แต่ท่านไม่ได้ถ่ายบนหน้ากระโปรงรถนะครับ คุณพ่อบอกว่าเห็นผีเสื้อตัวนี้เกาะนิ่งมากๆจึงหยิบถุงยาลงมาวางถ่ายกับพื้นเพราะว่าท่านไม่อยากให้ติดภาพหน้ารถไปด้วย และนี่ก็คือรูปผีเสื้อที่คุณพ่อผมถ่ายไว้ได้ ท่านก็ไม่รู้คือผีเสื้อชนิดใดเหมือนกัน ถ้าเพื่อนๆรู้ว่าเป็นผีเสื้อชนิดใดก็สามารถมาคอมเม้นต์บอกกันได้นะครับ วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้ครับ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับพบกันใหม่ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ครับ แต่ถ้าวันไหนผมติดธุระก็อาจจะพบกันดึกหน่อยนะ ^__^ สวัสดีครับเพื่อนๆ

104.gif104.gif104.gif104.gif104.gif104.gif
image

nominate photo Smaller.png

เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณทุกเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

ผีเสื้อสวยมากครับโชคดีจริงๆครับคุณเบียร์

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณโจ้ ใช่ครับโชคดีจริงๆ ต้องยกความดีให้คุณพ่อคุณแม่
ตอนแรกผมคิดว่าครั้งนี้จะไม่มีรูปแมลงส่งเข้าประกวดกับเค้าซะแร้ว ^^

555ยอดเยี่ยมครับ^^

Posted using Partiko Android

ดีจังพ่อแม่คอยสนับสนุน น่ารักทั้งครอบครัวเลยค่ะ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณ @paopaoza

ผีเสื้อของน้องเบียร์สีสันสวยงามค่ะตัวใหญ่ด้วยค่ะ🦋😊

ขอบคุณมากๆครับพี่อ้อม ผีเสื้อยักษ์ตัวนี้สวยจริงๆครับเกิดมาผมก็เพิ่งเคยเห็นผีเสื้อที่มีใหญ่ขนาดแบบนี้ ^^

ผีเสื้อสวยมากค่ะคุณเบีย คุณพ่อน่ารักทำงานกันเป็นทีม555

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณบัว ครั้งนี้ถ้าไม่ได้คุณพ่อถ่ายรูปให้ผมคงไม่มีรูปส่งเข้าประกวดจริงๆครับคุณบัว ^^

😁😁😁😁

Posted using Partiko Android

ผีเสื้อสวยครับน้องเบียร์

ขอบคุณมากๆครับพี่พันธ์ ผีเสื้อยักษ์ตัวนี้ทั้งสวยทั้งใหญ่เลยครับพี่ ^^

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Insect Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ผีเสื้อสวยครับคุณเบียร์
ตัวใหญ่ด้วยถ่ายตัวเดียวคุ้มเลย5555

ขอบคุณมากๆครับคุณ @somkiat 555 ใช่ครับตัวเดียวคุ้มจริงๆเสียดายที่ผมไม่เห็นตัวเป็นๆของมัน ^^

wow beautiful butterfly and amazing photography brother :)

Thank you very much : my friend : )) Yes,it's a so beautiful butterfly

แบบนี้เป็นผีเสื้อกลางคืน ประเภท moth ตัวนี้ลายสวยสีสวยมากๆ ปกติจะเป็นสีน้ำตาล

อ่อหรอครับพี่ผมไม่ค่อยรู้เรื่องผีเสื้อเลยครับพอดีคุฯพ่อท่านถ่ายรูปไว้ได้ผมกลับมาบ้านก็เห็นแต่รูปแล้วคุณพ่อผมบอกว่าพอถ่ายูปเสร็จเค้าก็บินหนีไป..ขอบคุณมากๆนะครับครับพี่เปิ้ลสำหรับข้อมูลผีเสื้อตัวนี้

ยินดีค่ะ😊

ผีเสื้อตัวใหญ่และลายสวยมากๆค่ะคุณเบีย...คุณพ่อกับคุณแม่น่ารักจังค่ะ มีถ่ายรูปเก็บไว้ให้ด้วย 😃😀

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 64555.14
ETH 3086.03
USDT 1.00
SBD 3.85