Statue Photography Contest # Day 3 " พระพิฆเนศสำลิด ปางยืน "

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ
image

::::::สวัสดีวันเสาร์ครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยนะครับ วันนี้เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็คงจะหยุดพักผ่อนและมีเวลาอยู่กับครอบครัวกันบ้างนะครับหลังจากที่เหนื่อยกับการทำงานมาทั้งอาทิตย์ ผมก็ขอให้เพื่อนๆใช้วันหยุดกันอย่างมีความสุขนะครับ...ก็เข้าสู่วันที่ 3 แล้วนะครับกับกิจกรรมใหม่ที่ทางชุมชน @thaiteam ได้จัดขึ้น กิจกรรมการประกวดครั้งนี้มีชื่อว่า Statue Photography Contest หรือก็คือการประกวดภาพถ่ายงานประติมากรรมรูปปั้นต่างๆ ที่เพื่อนๆคิดว่า สวยงาม และ ยอดเยี่ยมที่สุด ในสายตาของเพื่อนๆ พร้อมทั้งเขียนอธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับภาพถ่ายนั้น เป็นภาษาไทย อย่างน้อย 10 บรรทัด ขึ้นไป และอย่าลืมเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest17 ด้วยนะครับ เพื่อนๆสามารถส่งภาพเข้าร่วมประกวด ได้วันละ 1 โพสต์ เป็นเวลา 7 วัน ใครที่มีรูปสวยๆ ก็อย่าลืมส่งภาพเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในครั้งนี้กันด้วยนะครับ ชุมชุนไทยของเราจะได้ครึกครึ้น ตัวผมเองเมื่อวานนี้ผมก็ได้ส่งภาพ..เสามังกรคู่.. เข้าร่วมประกวด ส่วนวันนี้ผมจะเลือกภาพประติมากรรมอะไรมาส่งเข้าประกวด ใครอยากรู้ตามผมมาได้เลยครับ
image

::::::: วันนี้ผมขอเลือกใช้ภาพประติมากรรมรูปปั้นองค์พระพิฆเนศ เข้าร่วมการประกวดอีกเป็นครั้งที่ 2 ครับ แต่วันนี้ผมเลือกภาพองค์พระพิฆเนศเนื้อสำลิด ปางยืน ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาส่งเข้าประกวดครับ สำหรับพระพิฆเนศเนื้อสำลิด ปางยืนองค์นี้ ท่านทรงประดิษฐานอยู่ที่เทวสถานอุทยานพระพิฆเนศครับ ณ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง อ.คลองเขื่อ จ.ฉะเชิงเทรา พระพิฆเนศ เนื้อสำลิดปางยืนองค์นี้ท่านยังเป็นองค์ประธานของเทวสถานอุทยานพระพิฆเนศด้วยครับ ส่วนที่มาของการได้รูปนี้มา ก็คือ มีอยู่ครั้งหนึ่งผมและครอบครัวรวมทั้งญาติๆของผมได้มีโอกาศไปทำบุญ 9 วัด ตลอดการเดินทางพวกเราได้ทำบุญตามวัดต่างๆจนเสร็จสิ้น และ มีอยู่วัดหนึ่งที่ต้องผ่านเทวสถานอุทยานพระพิฆเนศ คุณแม่ของผมท่านจึงชวนคุณพ่อและญาติๆให้แวะเข้ามากราบขอพรเมื่อขอพรเสร็จ ผมก็ได้ถ่ายรูปองค์ท่านมาไว้เป็นที่ระลึกครับ ช่วงนี้เห็นว่าชุมชนมีการประกวดภาพประติมากรรมรูปปั้น ผมจึงเลือกใช้ภาพนี้ส่งเข้าร่วมการประกวดครับ...ส่วนพรุ่งนี้ผมจะมีภาพประติมากรรมอะไรมาส่งเข้าร่วมการประกวดอีกรอติดตามได้ในวันพรุ่งนี้ครับ ^^

image
วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณทุกเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

ภาพสวยมากค่ะเบียร์😊

ขบคุณมากๆครับพี่อ้อม พระพิฆเนศองค์นี้ของจริงสวยงามและสูงใหญ่มากๆเลยครับพี่ ^^

น้องเบียร์และครอบครัวคงจะนับถือพระพิฆเนศมากๆ ไม่ว่าเจอที่ไหนจัะต้องแวะไปกราบไหว้บูชา

ขอบคุณมากๆครับพี่แนต ใช่ครับพี่ผมและครอบครัวเคารพ และศรัทธาพระพิฆเนศมากๆครับ สุขสันต์วันหยุดนะครับพี่ ^__^

wow great big statue of lord ganesh and great photography my friend keep clicking and thanks for sharing :))

Thank you very much : my friend : ))

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Statue Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61645.58
ETH 3013.85
USDT 1.00
SBD 3.71