Statue Photography Contest # DAY 5 << พญานาคคู่ >>

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ
image

::::::สวัสดีวันจันทร์ครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยนะครับ ทักทายกันตอนเย็นครับทุกๆคน เพื่อนๆหลายคนก็คงจะกลับจากการทำงานกันแล้วใช่มั๊ยครับ ? วันนี้อากาศครึ้มเหมือนฝนจะตกเลย ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเพื่อนๆอย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ และก็เข้าสู่วันที่ 5 ของการประกวดกันแล้วนะครับสำหรับกิจกรรมการประกวดครั้งใหม่ที่มีชื่อว่า Statue Photography Contest หรือก็คือการประกวดภาพถ่ายงานประติมากรรมรูปปั้นต่างๆ ที่เพื่อนๆคิดว่า สวยงาม และ ยอดเยี่ยมที่สุด ในสายตาของเพื่อนๆ พร้อมทั้งเขียนอธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับภาพถ่ายนั้น เป็นภาษาไทย อย่างน้อย 10 บรรทัด ขึ้นไป และอย่าลืมเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest17 ด้วยนะครับ... เพื่อนๆสามารถส่งภาพเข้าร่วมประกวด ได้วันละ 1 โพสต์ เป็นเวลา 7 วัน ใครที่มีภาพประติมากรรมรูปปั้นสวยๆ แล้วล่ะก็อย่าเก็บไว้คนเดียวนะครับ สามารถนำมาส่งเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในครั้งนี้ได้ครับเพื่อที่ชุมชุนไทยของเราจะได้ครึกครึ้นดูมีสีสันและ ทั้งหมดนี้ก็ต้องขอขอบคุณ กิจกรรมดีๆที่ทางชุมชน@thaiteamได้จัดขึ้นด้วยครับ เมื่อวานนี้ก็ได้ส่งภาพเข้าร่วมการประกวดเช่นกัน ผมให้ชื่อภาพว่า.." หลวงพ่อมงคลบพิตร " ส่วนวันนี้ผมจะเลือกใช้ภาพประติมากรรมรูปปั้นอะไร...มาติดตามชมพร้อมๆกันเลยครับ

image
::::::: วันนี้ผมขอเลือกใช้ภาพประติมากรรมรูปปั้น ** พญานาคคู่** จากวัดสมานรัตนาราม หลังจากที่วันแรกผมได้เลือกใช้ภาพพระพิฆเนศของวัดสมานรัตนารามไปแล้ว แต่ผมคิดว่าจะเอามาภาพมาแค่องค์เดียวคงจะไม่คุ้มแน่ๆเพราะวัดนี้มีประติมากรรมรูปปั้นสวยๆเยอะมาก ถ้าจะคิดเป็นภาพแล้วทั้งเดือนก็คงจะส่งประกวดกันไม่หมด วันนี้ผมจึงขอเลือกภาพประติมากรรมรูปปั้น** พญานาคคู่**จากวัดสมานรัตนาราม มาร่วมประกวดอีกครั้ง ส่วนที่มาของการได้ภาพนี้มาส่งเข้าประกวดก็มีที่มาดังต่อไปนี้ครับ เพื่อนๆที่ติดตามผมมาตลอดคงจะพอจำได้นะครับ ว่าผมเคยโพสต์เรื่องที่ผมกับเพื่อนๆไปสัมนาที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และมีเพื่อนคนนึงที่อยู่จังหวัดฉะเชิงเทราได้แนะนำให้ผมมากราบองค์พระพิฆเนศสีชมพูปางนอนที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่อยู่ ณ วัดสมานรัตนาราม ตอนนั้นแหล่ะครับ พอเสร็จจากการประชุมสัมนา ผมและพวกเพื่อนๆ ก็ได้เดินทางไปกราบองค์พระพิฆเนศที่เพื่อนผมแนะนำ ผมและเพื่อนๆได้เดินเที่ยวชมประติมากรรมรูปปั้นองค์เทพต่างๆภายในวัดไปเรื่อยๆที่ละองค์ แต่ละองค์ล้วนมีความสวยงามมากๆผมก็ถ่ายภาพประติมากรรมรูปปั้นสวยๆไปตลอดทาง จนผมเดินไปถึง พญานาคคู่ องค์นี้ ผมเห็นว่าทั้ง 2 องค์มีความสวยงามและใหญ่โตมาก ผมจึงถ่ายรูปท่านมาด้วยครับ และทั้งหมดนี้ก็คือที่มาของภาพประติมากรรมรูปปั้น พญานาคคู่ ที่ผมได้ส่งเข้าร่วมการประกวดในวันนี้ครับ..ส่วนในวันพรุ่งนี้ผมจะมีภาพประติมากรรมอะไรมาส่งเข้าร่วมการประกวดอีก รอติดตามได้ใหม่ในวันพรุ่งนี้นะครับ

image
วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
t8mqj13j3j.png
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณทุกเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

ถ่ายรูปสวยมากค่า

ขอบคุณมากครับพี่โรส ^^

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Statue Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

สวยมากคร้า

ขอบคุณมากๆครับคุณซาญ่า ของจริงงดงามกว่าในรูปอีกนะครับ ^^

great photography my friend i like it very much keep clicking like this :))

Thank you very much : my friend : ) For comments & friendship ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64961.60
ETH 3103.64
USDT 1.00
SBD 3.86