Street Photography Contest

in #thai5 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

image
::::::::::สวัสดียามดึกครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมารายงามตัวดึกอีกแร้ว ขอเดาว่าเพื่อนๆหลายๆส่วนใหญ่คงเข้านอนกันแล้ว จริงๆแล้วผมก็ง่วงอยู่เหมือนกันครับ แต่ว่ายังไม่เสร็จงานก็คงต้องนั่งทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะเสร็จ ตั้งแต่ช่วงเย็นผมนั่งทำงานอยู่ ผมก็รู้สึกได้เลยครับว่าอากาศเริ่มจะหนาวจริงๆแล้ว จากปกติเป็นคนเปิดแอร์ 20 องศาก็ยังเฉยๆ แต่วันนี้ในห้องที่ผมทำงานเปิดแอร์แค่ 25 องศา ผมยังรู้สึกขนลุกเลยครับ มีคำตอบอยู่ในใจผม 2 อย่างคือ 1 อากาศหนาวขึ้น และ 2 ผมอาจจะไม่สบายเข้าซะแล้ว เพราะช่วงนี้ผมพักผ่อนไม่ค่อยเพียงพอจึงอาจจะทำให้เริ่มจะเป็นหวัดแล้วแน่ๆ ขอให้เพื่อนๆทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ เพราะโรคภัยไข้เจ็บเดี๋ยวนี้เป็นง่ายแต่หายอยากมากครับ พูดเรื่องส่วนตัวมาเยอะแล้ว ผมขอพูดเรื่องการประกวดครั้งใหม่ที่ชุมชนไทยของเราได้จัดขึ้นกันต่อเลยนะครับ รายละเอียดของการประกวดครั้งใหม่นี้มีชื่อว่า ประกวดภาพถ่าย Street Photography Contest เป็นการประกวดภาพถ่าย ถนนหนทางต่างๆ ที่เพื่อนๆคิดว่า ดูสวยสด งดงามที่สุดในสายตาของเพื่อนๆ ภาพที่ส่งเข้าประกวดนั้นจะต้องเป็นรูปภาพ ถนนหนทาง (Street) ที่เพื่อนๆ คิดว่าสวยที่สุด 1 ภาพและเขียนอธิบาย เรื่องราว เกี่ยวกับ ภาพถ่ายของเพื่อนๆ เป็นภาษาไทยอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไปและอย่าลืมเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest30 เข้าไปด้วยนะครับ เพื่อนๆ สามารถ ส่งโพสต์ เข้าประกวดได้ วันละ 1 โพสต์ เริ่มตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป เป็นเวลา 7 วัน ใครที่มีภาพถนนหนทางสวยๆอยู่ก็สามารถนำมาส่งเข้าร่วมการประกวดกันได้ครับ ^^

image

image

วันนี้ผมขอส่งภาพ" ถนนข้าวสาร "ที่ผมเคยถ่ายไว้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ด้วยครับ ถ้าพูดถึงถนนข้าวสารแล้ว คงจะไม่มีใครปฎิเสธว่าไม่รู้จักครับ เพราะว่าถนนแห่งนี้ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือกลางคืน ก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติที่มาเที่ยวพักผ่อนเดินขวักไขว่ไปมาตลอดทั้งวัน ซึ่งรูปที่ผมส่งเข้าประกวดนี้ก็ได้ถ่ายไว้ตอนนัดไปกินเลี้ยงสังสรรค์ที่ถนนข้าวสารกับพวกเพื่อนๆครับ ตอนที่ถ่ายภาพนี้ยังไม่เจอเพื่อนครับ แต่เป็นช่วงระหว่างที่กำลังเดินไปหาเพื่อนที่ผับที่พวกเราได้นัดกันไว้ สาเหตุที่ผมอยากถ่ายภาพก็คือ ผมชอบความสวยงามของบรรดาร้านค้าต่างๆท้งสองข้างที่มีตลอดทางแบบครบวงจร โดยเฉพาะร้านผัดไทยมากมายหลายร้านที่อยู่ในถนนข้าวสารนี้ต้องบอกเลยว่า Hot สุดๆครับ ผมสังเกตุเห็นชาวต่างชาติจะชอบสั่งผัดไทยทานกันแทบทุกคนเอาเป็นว่าแทบจะทุกประเทศครับ กลายเป็นอีกหนึ่งสีสันของถนนข้าวสารจริงๆ และตัวผมก็ชอบสั่งผัดไทยของที่นี่ทานเหมือนกันครับ เค้าผัดได้อร่อยดีนะไม่ต้องปรุงเพิ่ม และนอกจากร้านผัดไทยแล้ว อีกร้านของถนนข้าวสารที่ผมคิดว่า Hot ไม่แพ้ร้านผัดไทยก็คือ ร้านนวดฝ่าเท้าครับ นอกจากนวดฝ่าเท้าแล้วเค้ายังมีบริการนวดตัว นวดจุดต่างๆแบบว่าให้ลูกค้าตัวเบากลับบ้านกันไปเลยครับ และยังมีร้านของฝากกิ๊ฟช็อปน่ารักๆ ร้านเสื้อผ้า รองเท้า และ ผับ บาร์ อีกมากมายจนไม่รู้จะเลือกเข้าร้านไหนดีเลยครับเพื่อนๆ ความคิดส่วนตัวของผมนะ ผมคิดว่าถนนแห่งนี้เป็นเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทยไปแล้ว และชาวต่างชาติส่วนใหญ่เวลาเค้ามาเมืองไทยของเรานะ เค้ามีค่านิยมคือจะต้องมาเที่ยวที่ถนนข้าวสารแห่งนี้ก่อนกลับประเทศไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงเมืองไทยอะไรประมาณนั้น สำหรับใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวถนนข้าวสาร ผมอยากให้ลองเที่ยวที่ดูสักครั้งรับรองไม่ผิดหวัง พิกัดของถนนข้าวสารนี้จะตั้งอยู่ใกล้ย่านบางพลู และถนนราชดำเนินกลางครับ ^^

unjrikwjs4.gif

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

้เคยไปเล่นสงกรานต์ครั้งนึงค่ะคุณเบียร์ นานมากๆแล้ว คนเยอะมาก ทั้งไทยทั้งต่างชาติ สนุกดีค่ะ.. ช่วงนี้อากาศหนาว รักษาสุขภาพด้วยนะคะ❤️

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณ @piyamas ถ้าเรื่องสงกรานต์ต้องยกให้ถนนข้าวสารครับสนุกมากๆ ^^

ไม่ได้ไปนานแล้ว จำได้ว่ามีแมลงป่องเสียบไม้ขายด้วย เห็นครั้งแรกเกือบกรี๊ดเลยค่ะ

ขอบคุณมากๆครับคุณโบ ใช่ครับผมก็เคยเห็นเค้าเดินขาย
อยากลองเหมือนกันครับแต่ไม่กล้า ...อิอิ ^^

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Street Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66038.71
ETH 3178.89
USDT 1.00
SBD 4.05