"หาดคุ้งวิมาน" จันทบุรี

สวัสดีครับทุกท่าน, Hi All Steemains,

หาดคุ้งวิมาน อ.นายายอาม จ.จันทบุรี (Kung-Vi-Marn Beach, Chanthaburi, Thailand) เป็นหาดเล็กๆไม่ยาวเท่าไหร่ แต่เป็นหาดที่มีชื่อเสียงมานานมากแล้วครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่จะเดินทางมาเที่ยวชมความงามของจุดชมวิวเนินนางพญานั้น น่าจะต้องผ่านมาทางหาดคุ้งวิมานแทบทุกคนครับ (ยกเว้นมาจากทางคุ้งกระเบนนะครับ)

การเดินทางมาหาดคุ้งวิมานนั้นแสนง่าย แค่ขับรถตามป้ายบอกทางก็มาถึงครับ ... ป้ายสุดท้ายจะเป็นป้ายตามรูปด้านบน ซึ่งจะเป็นทางแยกซ้ายและขวา ตรงไปไม่ได้เป็นทะเล ถ้าขับไปขวาจะเป็นจุดชมวิวหินโคร่ง แต่ถ้าขับรถไปทางซ้ายจะเป็นจุดชมวิวเนินนางพญาครับ

สำหรับผมจะขอแยกหาดคุ้งวิมานออกเป็นสองโซนนะครับ โซนแรกคือโซนหาดคุ้งวิมานแถวหน้าคุ้งวิมานบีชรีสอร์ท ซึ่งจะอยู่ติดกับจุดชมวิวหินโคร่ง มีลักษณะเป็นอ่าวเว้านิดหน่อย วิวสวย และเงียบสงบ โดยส่วนตัวผมชอบโซนนี้มากกว่าอีกโซนนึงครับ

อีกโซนหนึ่งจะเริ่มตั้งแต่แยกป้ายบอกทางอ่าวคุ้งวิมานไปทางเป๊กกี้โคฟรีสอร์ท ไปเรื่อยๆจนสุดตีนเขา ซึ่งทางโซนนี้จะมีร้านอาหารริมทะเลเยอะหน่อย มีรีสอร์ทห้องพักเล็กๆย่อยๆให้เลือกเยอะกว่าอีกโซนหนึ่งครับ

ใครจะมาเที่ยวจันทบุรี ต้องการหาที่พักใกล้ชายหาดสงบๆหน่อย ไม่วุ่นวาย เดินทางง่ายไม่ยุ่งยาก ผมว่าหาดคุ้งวิมาน ก็น่าสนใจไม่น้อยนะครับ

ดูคลิปวิดีโอ "หาดคุ้งวิมาน" ด้านล่างนี้. Watch Video Below.

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและสนับสนุนครับ. Thank you for reading. All your support are my biggest motivation to post !!! (Hope You Like It)