คุณเข็มน้อย

in #thai6 years ago

ในหนึ่งปี วันพิเศษสำหรับฉันสุดๆ และต้องออกมาแสดงสัญลักษณ์ ก็คือวันแม่ และอินมากกับวันนี้ ย้อนกลับไปในวัยเยาว์ ตั้งแต่จำความได้ คือโลกทั้งใบของฉันก็คือแม่ เป็นเด็กที่ติดแม่มากๆ ต้องได้อยู่ใกล้ตลอด และคิดว่าแม่เป็นของเราและไม่อยากแบ่งใครเลย และกอดแล้วอุ่นที่สุด ความกลัวทุกอย่างจะหายไปหมดเลยถ้าได้กอดแม่ เป็นคนกลัวเสียงตุ๊กแกมาก แล้วตุ๊กแกก็ชอบร้องตอนเข้านอนทุกที นอนไม่ได้เลยกลัวมาก แต่พอแม่มานอนใกล้ก็หายกลัว แต่ตอนนี้โตแล้ว ไม่กลัวตุ๊กแกแล้ว ฉันเป็นเด็กที่ขี้น้อยใจมาก แม่จะรู้ดี กับคนอื่นนี่ไม่มีผลอะไร แต่กับแม่ไม่ได้เลย จะดราม่าน้ำตาแตกตลอด แม่จะรู้ดี และแม่ก็ไม่พูดหรือทำอะไร ที่กระทบจิตใจ อย่างเช่น เป็นเด็กอ้วนดำ มาตั้งแต่จำความความได้ โดนเพื่อนล้อ ตลอดเลยกลับบ้าน มาถามแม่ว่า ฉันขี้เหร่ มากไหม แม่ตอบว่าไม่เลย ลูกแม่สวย ปากนิดจมูกหน่อยน่ารัก แล้วอย่าไปฟังพวกที่พูดล้อคนอื่น ฉันก็สบายใจและเชื่อแม่ แม่จะพูดสร้างความมั่นใจให้ฉันมาตลอด และบอกฉันตลอด ว่าเก่ง และไม่บังคับจิตใจไม่ว่าจะทำอะไร หรืออยากเรียนสายไหน แม่ก็ตามใจตลอด แม่เป็นผู้หญิงที่เก่งทุกอย่างในความคิดของฉัน ไม่ว่าเรื่องทำงาน ทำกับข้าว แม่อันดับหนึ่งในใจฉันเสมอ ที่สุดคือเรื่องทำอาหาร แม่ทำอะไรก็อร่อยทุกอย่าง ต้นแบบรักแมวก็มาจากแม่นี่แหละ และแม่ก็ใจดีกับฉันที่สุดเลย ไม่ว่าจะเก็บลูกแมวมาจากวัดกี่ตัวแม่ก็ยอมให้เลี้ยง แต่ฉันก็เลี้ยงไม่รอดสักตัว ตายหมดส่วนมากจะโดนงูกัด และฉันก็จะร้องไห้คิดถึงแมวอยู่หลายวัน แม่ก็ปลอบตลอด และแม่ก็รู้ใจฉันที่สุด ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร คิดอะไรอยู่ และอารมณ์ไหน ตอนเด็กๆ เวลาฉันงอนแม่ แม่ก็จะง้อตลอด และทุกครั้ง ยิ่งเวลาเจ็บไข้ไม่สบายนี่ อ้อนมากมาย มารู้ว่าแม่เหนื่อยมากว่าตอนที่เราไม่สบาย ก็โตแล้ว เริ่มคิดได้ แต่พอฉันโตแล้ว ฉันก็รู้สึกว่าตัวเองก็เป็นลูกที่น่ารัก เราแม่ลูกไม่ทะเลาะไม่งอนกันเลย มีแต่การกระทำและคำพูดดีๆให้กันเสมอ ถึงไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ก็โทรคุยกันตลอด บอกรักบอกคิดถึงกันตลอด ฉันเป็นคนที่ไม่เขินที่จะแสดงออกว่ารักแม่ ก็กอดและหอมแม่ตลอด ก็ทำแล้วมีความสุข
image
image
image
ดูจากรูปแล้ว ฉันว่าแก้มฉันเหมือนแม่เลย และฉันชอบเรียกแม่ว่า คุณเข็มน้อย เป็นชื่อจริงของแม่ และน่ารักดี

Sort:  

น่ารักที่สุดเลย
นี่แหละค่ะที่เค้าว่ารักใดไหนจะมาสู้รักจากคนเป็นพีอเป็นแม่

Such a wonderful post!! So much love in your family.

Cheers.

ครอบครัวเราน่ารักที่สุด😍❤

Where are your new photos?!

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63576.35
ETH 3066.39
USDT 1.00
SBD 3.80