บันทึกการเดินทางของดาว#1 สมุย 29/05/2019

in #thai5 years ago

ตั้งแต่จบทริปเกาะมุกข์ฉันก็ไม่มีแรงบันดาลใจ ที่อยากจะไปท่องเที่ยวที่ไหน ส่วนนึงก็เพราะเวลาไม่อำนวย พอเข้าเดือน พ.ย. เรื่อย มาจนถึง พ.ค. ปีนี้ ฉันยุ่งตลอด เป็นช่วงท่องเที่ยว และลูกค้าเยอะมาก ฉันก็เพลินกับการทำงาน และช่วงเวลานี้ก็เป็นช่วงที่ฉันลดน้ำหนักจริงจัง จึงไม่อยากไปไหน ที่ต้องวุ่นวายเรื่องกิน และเรื่องยิมอีก แต่ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มลงตัว ลูกค้าก็ไม่เยอะมากเหมือนก่อนหน้านี้ และเรื่องลดน้ำหนัก ก็ได้ผลดี ฉันจึงผ่อนคลายมากขึ้น พอพี่สะใภ้ถามว่าไปด้วยกันมั๊ยฉันจึงตอบตกลง
image
ทริปนี้ดูเหมือนว่าฉันเป็นผู้นำทางเพราะเคยอาศัยอยู่สมุย 3ปี แต่ ตั้งแต่ 9ปีที่แล้ว หลายอย่างเปลี่ยนไปอย่างมาก ดังนั้นก็ต้องอาศัยกูเกิลช่วยนำทางด้วย แต่ฉันจะรู้ว่าสถานที่ไหน น่าไป หรือร้านเช่ารถ ที่เคยรู้จักกัน ทริปนี้เป็นทริปที่ประทับใจมากสำหรับฉัน คือมีช่างภาพฝีมือดี มาด้วย ไม่ใช่ใครที่ไหนคนนั้นคือพี่ชายของฉันเอง ฉันไปวัดพระใหญ่หลายครั้งจนนับไม่ถ้วน แต่ไม่เคยมีรูปถ่ายที่ฉันพอใจเลย รูปนี้พี่พันธ์ถ่ายให้ถูกใจฉันมากมาย และดูเหมือนทริปนี้ทุกคนจะผ่อนคลายเป็นพิเศษ เราไปกันแบบเรื่อยๆ ไม่ได้เร่งรีบอะไร ที่จริงในใจฉันมีหลายที่ แต่ เริ่มที่วัดพระใหญ่ และวัดปลายแหลม แต่แผนที่วางไว้คือต้องดูหนังด้วย ฉันมีภาพประทับใจหลายภาพมากเลยค่ะ
image
ภาพนี้ฉันเป็นคนถ่าย รูปนี้ที่วัดปลายแหลมเป็นภาพของพี่พันธ์ยิ้ม ดูผ่อนคลายและสดใสมาก ดีมากเลยที่ฉันได้ถ่ายไว้ทันเก็บเป็นบันทึกความทรงจำ วันหยุดที่ดี
image
ภาพนี้พี่สะใภ้เป็นคนถ่าย ที่วัดพระใหญ่ ถ่ายกับนางเงือก ซึ่งเป็นตัวละครที่ฉันชอบมากในเรื่องพระอภัยมณี รองมาจากม้านิลมังกร ซึ่งถ่ายกับสามหลานสาว วันนี้พวกเราแต่งตัวกันมาคุมโทนฟ้าขาว เข้ากับบรรยากาศทะเล และหลานสาวคนเล็กดูท่าว่าจะสนุกสนานกว่าใคร
image
ถ่ายกับนางเงือกแล้ว ตัวละครตัวโปรดจะไม่ถ่ายไม่ได้ค่ะ ม้านิลมังกร ฉันก็เคยถ่ายกับม้านิลมังกรมาหลายครั้งแล้ว แต่ตอนนี้ฉันชอบรูปนี้ที่สุด
image
รูปนี้ฝีมือฉันเอง เป็นคนจัดแจงอยากมีภาพถ่ายครอบครัวโดยไม่ต้องเซลฟี่ ได้บรรยากาศแสงแยงตากันมาก ข้าวหอมนั่งอยู่ที่เดิมที่หางนางเงือกตลอด คือเข้ากล้องทุกรูปค่ะ
หลังจากวัดปลายแหลม ก็ดูหนังกันต่อค่ะ เรื่อง อาละดิน สนุกมากเลยค่ะ ฉันชอบยักษ์จินนี่มาก วิล สมิธ เล่นดีและโดดเด่นมาก หนังก็ให้ข้อคิดที่ดี เกี่ยวกับตัวพระเอกว่า เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดแล้ว อย่าพยายามเป็นคนอื่นหรือสูญเสียตัวตน เพื่อให้ใครมารัก เพราะเราจะทำได้ไม่นาน และตัวตนจริงๆของเรามันจะค่อยๆเผยออกมา ในทุกความสัมพันธ์ การพูดความจริง และจริงใจตรงไปตรงมันดีสุด เหมือนอย่างในหนัง เมื่อพระเอกยอมรับความจริง และกล้าพูดความจริง ทุกอย่างก็จบแฮปปี้เอนดิ้งค่ะ
image
ดูหนังจบก็กลับหน้าทอนเพื่อขึ้นเรือกลับเกาะพะงัน แต่รูปนี้เป็นรูปตอนขึ้นเรือจากฝั่งพะงันไปสมุย ให้อารมณ์ชิลล์กันมาก บรรยากาศดีในตอนเช้า
และพวกเราก็ยังคงพูดถึงทริปเกาะสมุยกันอีกหลายวัน จนกว่าจะถึงทริปถัดไป

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

A very nice holiday!! A lot of fun for all!

สนุกมากๆค่ะคุณอา

Coin Marketplace

STEEM 0.36
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70446.49
ETH 3571.68
USDT 1.00
SBD 4.73