บันทึกการลดน้ำหนักของดาว Ep.26

in #thai5 years ago

วันนี้วันอังคารที่ 6/08/2019 ฉันจะมาเล่าเหตุการณ์การซ้อมวิ่งระยะทางยาว นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของฉันที่วิ่งไกลขนาดนี้ ถ้าอ่านโพสต์เก่าก็จะรู้ว่า ฉันเริ่มวิ่งจากระยะทางแค่ 1 ไมล์ หรือ 1. 6 กิโลเมตร แต่เมื่อวานฉันวิ่งได้ระยะทาง 6. 77 ไมล์ คิดเป็นระยะทาง 10.89กิโลเมตร ไกลสุดเท่าที่เคยวิ่ง ใช้เวลา 1. 25 ชม. ฉันอยากวิ่งให้เร็วกว่านี้ แต่ต้องค่อยๆ ฝึก ในใจของฉันคือ อยากวิ่ง10 กิโลเมตร ภายในเวลา 50 นาที เป้าหมายมี่ไว้พุ่งชน ในใจฉันคิดถึงแต่ซ้อม แต่ขาของฉันประท้วงอีกแล้ว คือมีอาการเจ็บที่ต้นขาด้านนอกใต้สะโพก ฉันลองหาข้อมูล และถามเพื่อนที่เป็นนักวิ่ง บริเวณที่ฉันปวดคืออาการของการอักเสบกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น สิ่งที่ต้องปฏิบัติ คือประคบเย็น และหยุดวิ่ง จนกว่าจะหาย🙄 คำว่าหยุดวิ่งจนกว่าจะหาย สร้างความปวดใจให้กับฉันมากกว่า ความปวดที่ขาซะอีก วันนี้ขายังเจ็บแต่ไม่มากเท่าเมื่อวาน ฉันก็ไปยิม เพราะวันนี้เล่นอก ไตรเซบ ไหล่ และกล้ามท้อง วันนี้ฉันใช้เวลากับเวทเทรนนิ่งนานหน่อย คือ ชั่วโมงกว่าๆ เพราะไม่ได้วิ่งวันนี้ การเล่นอกของฉันก็เป็นไปตามแผน ฉันแข็งแรงขึ้นในหลายท่า แต่ไตรเซบวันนี้ ฉันทำได้ไม่ค่อยดี ฉันเคยทำได้มากกว่านี้ บอกตัวเองต้องกลับมาสนใจไตรเซบซะหน่อยแล้ว แต่พอเล่นกล้ามท้องฉันแข็งแรงขึ้น พรุ่งนี้ leg day ฉันมั่นใจว่าขาต้องหายดีแน่นอน วันนี้ฉันเดินน้อยมาก ถนอมขาไม่ให้ต้องใช้งานหนัก และกินโปรตีนเพิ่มขึ้น เพื่อไปซ่อมส่วนที่บาดเจ็บ และคืนนี้ ฉันจะนอนเร็ว เพราะการนอนหลับพักผ่อนร่างกายจะได้ซ่อมแซมถ้าเราไม่นอน หรือนอนน้อย ร่างกายก็ไม่ได้ซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอ และสำหรับคนที่สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามจะไม่ขึ้นถ้าไม่พักผ่อนให้เพียงพอ image
ตอนนี้ฉันต้องเตือนตัวเอง ว่าต้องฟังเสียงของร่างกาย เพราะถ้าฟังแต่เสียงของหัวใจ หัวใจจะบอกพร้อมตลอด แต่ตอนนี้ร่างกายเริ่มประท้วง วันละ2.30 ชม. ค่อนข้างจะมากไป ฉันต้องรอให้ร่างกายพร้อมกว่านี้ มันน่าจะราบรื่นกว่านี้ และอีกอย่างก็คือ อย่าใจร้อน และผ่อนคลาย
ฉันค่อยมาเล่าพรุ่งนี้ว่า legday ของฉันเป็นอย่างไรบ้าง สนุกมากน้อยแค่ไหน

Sort:  

Oh! Take it easy! Don’t overdo thing!

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64678.67
ETH 3086.68
USDT 1.00
SBD 3.87