บันทึกการลดน้ำหนักของดาว Ep.27

in #thai5 years ago (edited)

วันนี้วันพุธที่ 7/08/2019 ปกติวันพุธ คือวันที่เล่นขา เป็นวันที่ฉันชอบมาก เพราะชอบเล่นขา สนุกและเหนื่อยดีค่ะ ฉันตื่นมาตอนเช้า เดินไปเข้าห้องน้ำ ปรากฏว่าขาของฉันยังปวดอยู่นิดหน่อย แต่อกกับไตรเซบ ปวดมาก และกล้ามท้องด้วย ฉันจึงตัดสินใจหยุดหนึ่งวัน ไม่ไปยิม ฉันฟังเสียงร่างกายของตัวเอง เมื่อปวดก็หยุดให้หายปวด แต่ฉันอาการดีขึ้นมาก เอาให้หายดี ดีกว่า ช่วงเช้าว่างฉันก็มาเตรียมการเรื่องอาหาร ตั้งใจจะทำนานแล้ว เพราะได้วัตถุดิบมาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมค่ะ แต่ยังไม่มีแรงบันดาลใจในการทำ วันนี้ได้เวลาสักที มาดูหน้าตาอาหารที่ฉันทำกันดีกว่าค่ะ ว่าจะสวยงามแค่ไหน
image
นี่คือหน้าตาอาหารของฉัน ก็ดูดีนะคะ แอบเข้าข้างตัวเอง แต่ที่แน่ๆ คือรสชาดดี และมีประโยชน์มากค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพลังงาน และโปรตีน ฉันตั้งชื่อว่า power cake เป็นขนมที่กินได้และไม่พัง มาดูส่วนผสมและวิธีทำค่ะ ง่ายมากค่ะ
image
image
image
ส่วนผสม ก็มี
วอลล์นัท
Cacao powder
โอ๊ต
อินทผลัม
เวย์โปรตีน
ส่วนผสมนานาชาติมาก เพราะมาจากต่างที่กันค่ะ วอลล์นัทกับผงโกโก้ ได้มาจากสเปน ของฝากเมื่อตอนต้นเดือนกรกฎาคม วอลล์นัทที่ได้มาครั้งนี้ดีงามมากค่ะ กรอบมาก ส่วนเวย์โปรตีน มาจากออสเตรีย เป็นเวย์รสที่ฉันกินได้และค่อนข้างชอบ คือรสงา เค้กของฉันจึงหอมกลิ่นงา ฉันจำได้ว่าเพื่อนของฉันลองให้ฉันชิม รสอื่น แต่ฉันไม่ชอบ แต่พอรสงา ฉันชอบ เค้าเลยยกให้ฉันทั้งถุงเลยค่ะ แต่ตอนนี้เหลือไม่มากแล้ว ฉันใส่ไปหมดถุงเลย มาดูวิธีทำง่ายมากค่ะ
image
image

นำทุกอย่างปั่นให้ละเอียด ยกเว้น วอลล์นัทไม่ต้องละเอียดมาก แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วใช้น้ำเดือดเติมใส่เข้าไปเพื่อให้ส่วนผสมยึดเกาะกัน จากนั้นจำตักใส่จาน แล้วโรยหน้าด้วยวอลล์นัทบดอีกทีนึง แล้วแช่เย็น เพื่อให้เค้กแข็งขึ้น และอร่อยขึ้นด้วยค่ะ
แต่ power cake ของฉันคงทำได้รสชาดแบบนี้แค่ครั้งนี้ เพราะวัตถุดิบของฉันได้หมดลงแล้ว วอลล์นัทอาจจะได้อีกในไม่ช้านี้แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้แบบเดิม ส่วนเวย์โปรตีน คงไม่มีอีกแล้ว เพราะปกติฉันไม่ค่อยกินอาหารเสริม แต่เพื่อนให้มาก็เลยลองกิน แต่ถ้าให้ซื้อกินคงจะไม่ค่ะ ฉันชอบกินโปรตีนจากธรรมชาติมากกว่า ยกตัวอย่างที่กินประจำคือ ไข่ อกไก่ ปลา เต้าหู้ แต่ถ้าวันไหนที่กินโปรตีนไม่พอ ฉันก็กินเวย์ค่ะ
เค้กของฉัน ไม่ใส่น้ำตาลทราย ให้ความหวานจากอินทผลัม และให้โปรตีน จึงเหมาะที่จะกินหลังออกกำลังกาย

Sort:  

This is a very nice recipe! Would love to try some!

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

น่ากินจังเลยค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66269.58
ETH 3204.67
USDT 1.00
SBD 4.24