บันทึกการลดน้ำหนักของดาวEp.29 เสื้อตัวนี้มีเรื่องเล่า

in #thai5 years ago (edited)

image

วันนี้วันเสาร์ที่10/08/2019 วันนี้ฉันไม่ได้ไปยิม และไม่วิ่งด้วยค่ะ หยุดทุกอย่างอยากให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนจริงๆ แต่จริงๆแล้วฉันเตรียมร่างไว้เพื่อวันพรุ่งนี้เป็นการวิ่งยาวบนถนนคอนกรีต ตอนนี้ซ้อมวิ่งระยะทางยาวได้แค่วันเดียวคือวันอาทิตย์ ถือโอกาสที่ยิมเปิดครึ่งวันบ่าย คิดซะว่ายิมปิด ก็ออกกำลังกายอย่างอื่นแทนแล้วกันค่ะ ขึ้นรูปไว้อย่างน่าตกใจ พี่สาวส่งรูปนี้มาให้ฉันเมื่อเช้าวันนี้ ฉันเพิ่งเห็นรูปนี้ครั้งแรก จำได้ว่าเป็นงานแต่งงานของลูกพี่ลูกน้อง ตั้งแต่มี2548 นานขนาดนั้นเลย เรื่องที่จะเล่าคือเกี่ยวกับเสื้อที่ฉันใส่ในวันนั้น จำได้ว่าซื้อที่งานวัดที่เกาะพะงัน ไปเลือกซื้อกับพี่สะใภ้ ก็หากันหลายร้านมากไม่ใช่ไม่ถูกใจนะคะ แต่ทั้งหมดคือฉันใส่ไม่ได้ เสื้อมันตัวเล็กเกิน ความจริงก็คือฉันตัวใหญ่มากต่างหาก ตอนนั้นน้ำหนักก็ประมาณ90กิโลกรัม อีก 10 กิโลกรัมก็จะได้ 100 กิโลกรัมแล้ว ฉันก็เลือกเสื้อมาตั้งนานและหลายร้าน จนมาเจอเอาเสื้อที่ฉันใส่ถ่ายรูปนี่แหละค่ะ ที่มีความคาดหวังว่าจะใส่ได้ เพราะเป็นผ้ายืด ก็เลยถามคนขายว่าขอลองได้มั้ยคะ คนขายก็ตอบว่ามันตัวเล็กเกินไปสำหรับฉัน นั่นคือความหมายว่าไม่ให้ลอง ฉันก็เสียใจและท้อแท้มากนั่นคืออารมณ์ในตอนนั้น แต่ที่สะใภ้เริ่มจะมีอารมณ์ฉุนเฉียว และพูดออกไปว่า ลองเลยน้องดาว ถ้าเสื้อขาดเดี๋ยวพี่จ่ายตังค์เอง ฉันก็เอาเสื้อตัวนั้นไปลองและก็ใส่ได้จริงๆด้วย สวยหรือไม่นั้นก็ดูในรูปได้เลยค่ะ😁 ฉันรู้สึกขอบคุณพี่สะใภ้มากมาย นางช่างกล้าหาญมาก ถ้าไม่ไปกับพี่สะใภ้ในวันนั้น ฉันคงไม่มีเสื้อใส่ไปงานแต่ง เรื่องที่คนขายไม่ยอมให้ฉันลองเสื้อมันเป็นเรือที่ติดอยู่ในใจฉันมาจนถึงทุกวันนี้ ว่าครั้งหนึ่งฉันเคยปล่อยตัวให้อ้วนจนหาเสื้อผ้าใส่ไม่ได้ แต่พอมานึกย้อนกลับไปฉันไม่ได้โกรธคนขายนะ แต่เสียใจมาก ตอนนั้นจะอ่อนไหวกับคำพูดของคนอื่นที่ติติงเราว่าอ้วน คำพูดเหล่านั้นมันบั่นทอนจิตใจมาก คนอ้วนก็คนค่ะ และมีอีกหลายคำพูดมากที่ฉันโดนมาตลอด และฉันก็เก็บเอาคำพูดบั่นทอน สบประมาท เหล่านั้นมาเป็นแรงฮึด ในการที่จะลดน้ำหนักให้ได้ มีบางคนมาพูดกับฉันในตอนที่ฉันเริ่มลดน้ำหนักในช่วงแรกๆว่า เค้าไม่เชื่อหรอกว่าฉันจะทำได้เพราะตั้งแต่รู้จักกับฉันมาฉันก็อ้วนมาตลอด สำหรับคนคนนี้ฉันต้องขอบคุณเค้ามากที่สุด เพราะคำพูดเค้าเป็นแรงผลักดันให้กับฉันได้อย่างมากมาย จนวันนี้ วันที่ฉันมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และจะยังคงทำต่อไป ตามเป้าหมายที่ฉันวางไว้ และเพื่อสุขภาพที่ดี

Sort:  

Wow! You did very well indeed!

ขอบคุณค่ะ😁😍

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63458.69
ETH 3084.37
USDT 1.00
SBD 3.99