เหมืองปิล๊อก Ep. 6

in #thai5 years ago

วันนี้เรามาต่อเหมืองปิล๊อก วันนี้สิ้นสุดHoliday ของฉัน คิดถึงเกาะพะงันแล้วค่ะ
หลังจากกลับจากเนินช้างศึก เวลาก็ทุ่มกว่าๆ ฉันอยากกินอะไรอุ่น ตอนลงจากรถคนขับรถแนะนำร้านจิ้มจุ่ม ฉันตัดสินใจเดินกลับไปห้องก่อน บางที่ฉันคิดว่าจะกินโดโซะพม่าแล้วน่าจะเข้านอน พอกลับถึงห้องฉันตัดสินใจว่าไปกินจิ้มจุ่มดีกว่า ก็เดินไปร้าน ชื่อปิล๊อกพอเพลิน มีหมูกะทะด้วย แต่ฉันสั่งจิ้มจุ่มชุดนึง ฉันอยากนั่งติดริมระเบียง พนักงานจึงให้ฉันขึ้นไปนั่งชั้นสอง ซึ่งทั้งชั้นมีแต่ฉันคนเดียวแต่วิวสวยสมใจเหมืองปิล๊อกยามค่ำคืนก็สวยไปอีกแบบ
image
หมู่บ้านในนหุบเขาลักษณะเป็นแอ่งกะทะ และมีหมอกปกคลุมตลอดเวลา ความแปรปรวนของสภาพอากาศมากถึงมากที่สุด ฝนตกได้ตลอดเวลา และหมอกก็ลงหนาได้ตลอด แต่ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงดีค่ะ
image
image
นี่คือหน้าตาจิ้มจุ่มของฉัน เยอะมากสำหรับกินคนเดียว ที่นี่มีแต่เส้นมาม่า เพิ่งเคยลองเพราะทุกที ที่กินจิ้มจุ่ม จะเป็นเส้นวุ้นเส้น น้ำซุปรสชาดดีค่ะ น้ำจิ้มแจ่วแซบมากค่ะ สรุปเลยแล้วกันอร่อย เข้ากับบรรยากาศหนาวๆแบบนี้ ราคา 1 ชุด199 บาท ไม่แพงค่ะ ในใจฉันตอนนั้นกะจะมากินอีกในวันรุ่งขึ้น อากาศเริ่มหนาวขึ้นเรื่อยๆ ฉันเลยรีบกลับอยากกลับห้องไปขดตัวในผ้าห่มอุ่นแล้ว
ระหว่างเดินกลับห้องในหัวก็วางแผนเที่ยวสำหรับพรุ่งนี้ แต่ยังคิดอะไรไม่ออก นอนก่อนแล้วพรุ่งนี้จะตัดสินใจได้เองว่าจะไปไหน

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64332.82
ETH 3146.25
USDT 1.00
SBD 4.17