Gym#7

in #thai6 years ago

วันนี้ตื่นเช้ามาเช่นเคย คือการทำอาหารตอนนี้ก็เริ่มชินกับกิจวัตรแบบนี้ ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมาก เพราะไก่ก็เตรียมและหมักไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ที่เหลือก็เตรียมผัก เมนูที่ทำคืออารมณ์อยากกินแกงกะหรี่ แต่ไม่หวานและไม่มัน ไก่หมักใส่กระเทียม พริกไทย เกลือ ผักก็มีมันฝรั่งหั่นชิ้นเล็กๆแบบไหนก็ได้ จะแบน แนวขวาง หรือเต๋าได้หมด ที่หั่นชิ้นเล็กๆเพราะอยากให้สุกและเปื่อยเร็ว แครอท เพิ่มความหวาน และหอมใหญ่ก็หวาน ตั้งกะทะใส่กระเทียม ไฟอ่อนๆเพราะไม่ใช้น้ำมัน เดี๋ยวกระเทียมไหม้ พอกระเทียมหอมก็ใส่หอมใหญ่ลงไปผัดพอหอมใหญ่เริ่มนิ่ม ก็ใส่ไก่หมักลงไป ผัดและตามด้วยมันฝรั่งและแครอท ผัดไฟอ่อนๆไปเรื่อย และใส่น้ำเปล่าลงไปเพื่อทุกอย่างจะเข้ากันและสุกนิ่มไม่ไหม้ เคี่ยวไปจน ไก่และมันฝรั่งเปื่อยนุ่ม ลืมบอกใส่ผงกะหรี่ด้วยค่ะกลิ่นหอมมาก อาหารคลีนไม่ยากอย่างที่คิด แค่ตั้งใจและไม่ขี้เกียจ และอย่ายึดติดกับรสชาดมากมาย สำหรับฉันอาหารรสชาดแบบนี้ก็อร่อยแล้ว คนเราเมื่อหิวอะไรก็อร่อย และที่สำคัญ ดีต่อสุขภาพ ฉันยืนยันได้เลยผู้ป่วยเบาหวาน กินได้ ไม่มันไม่หวาน กินอิ่มและ ประหยัด กินข้าวอิ่ม จะทำให้ไม่โหยอยากกินขนม ถ้าอยากกินของหวานก็ผลไม้สด ที่รสไม่หวานจนเกินไป ข้อมูลต่างๆว่าผลไม้ชนิดไหนให้พลังเท่าไหร่ ก็ค้นหาได้ตามกูเกิล ความรู้เรื่องออกกำลังกายก็เช่นกัน สมัยนี้อะไรก็สะดวกสบาย เราต้องข้อมูลให้เกิดประโยชน์กับเราให้ได้มากที่สุด
image
image
ผักที่มาเตรียมตอนเช้า และไก่ที่หมักเรียบร้อยแล้ว
ฉันยังมีอีกเมนูนึงก็คือ ผัดถั่วฝักยาวใส่ไข่
image
มื้อเช้าของฉัน เสร็จเรียบร้อย
image
ที่เหลือใส่กล่องไปกินระหว่างวัน อิ่มอร่อยทั้งวันค่ะ
ในส่วนของการออกกำลังกายวันนี้ ก็จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้ออก และไหล่ เมื่อก่อนฉันจะเล่นไตรเซบด้วย แต่แผนใหม่ไตรเซบยกไปเล่นพรุ่งนี้ คือเล่นแขนทั้งหมด เช่นเดิมต้องถ่ายรูปส่งคุณครูด้วย นางตื่นมาดูนะคะ ตีห้าตื่นแล้วค่ะ
image
image
image
image
image
คุณครูบอกว่าเก่งมาก ทั้งในเรื่องอาหารและเรื่องการออกกำลังกาย หลังจากเล่นเวทฉันก็คาร์ดิโอต่ออีก 40 นาที โดยการวิ่ง วันนี้ก็รู้สึกมีพลัง และโฟกัสดีขึ้น ฉันเขียนโพสท์ ณ ตอนนี้เวลา 14.56 ระหว่างรอลูกค้ายังไม่ถึงเวลานัด ครึ่งวันเช้าที่ผ่านมาแล้ว รู้สึกคุ้มค่ามาก เหลือครึ่งวันบ่ายในการทำงานฉันมั่นใจว่าสนุกอย่างแน่นอน เพราะฉันตั้งใจไว้แล้วว่าต้องเป็นแบบนั้น
image

Sort:  

อธิบายจนผมจะทำได้เลยครับเนี่ย

ขอบคุณค่ะ @seksan ที่แวะเข้ามาอ่าน😊

Coin Marketplace

STEEM 0.36
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70846.59
ETH 3567.69
USDT 1.00
SBD 4.79